Chia sẻ

Tre Làng

Xúc phạm Quốc kỳ, Trương Dương Hùng bị khởi tố

Cuteo@

Trương Dương Hùng 30 tuổi, trú tại thôn 15, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin đã bị khởi tố để điều tra về hành vi “Xúc phạm Quốc kỳ” theo Điều 351, Bộ luật Hình sự. 

Ảnh: Bị can Trương Dương Hùng (Ảnh báo Nhân dân)

Rạng sáng 14/11/2020, người dân thôn 15, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin phát hiện có nhiều lá cờ Tổ quốc treo bên đường bị rách, rơi xuống mặt đường nên đã trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT điều tra công an huyện Cư Kuin đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thực hiện các biện pháp điều tra theo quy định.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, cơ quan CSĐT đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi xúc phạm Quốc kỳ là Trương Dương Hùng nên đã tiến hành triệu tập lên điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Trương Dương Hùng khai nhận: Vào tối 13/11/2020, sau khi đi nhậu và chơi game, khi đang trên đường về nhà, Hùng phát hiện hai bên cổng nhà người dân có treo nhiều Quốc kỳ nên đã có hành vi dùng tay giật, xé rách ba lá cờ Tổ quốc.

Sau thời gian thực hiện các giám định, đến nay cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trương Dương Hùng về hành vi xúc phạm Quốc kỳ, theo Điều 351, Bộ luật Hình sự để xử lý theo quy định.

Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng khởi tố các đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ. 

Trước đó, vào ngày 28/9/2020, TAND huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã mở phiên sơ thẩm công khai, xét xử 3 bị cáo gồm: Đinh Sơn Bài, Đinh Thanh Hải và Đinh Cường Quốc, đều trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa về tội xúc phạm Quốc kỳ.

Cả 3 bị can đã chặt 34 cột cờ rồi giật một lá cờ Tổ quốc vứt xuống đường. HĐXX đã tuyên phạt Đinh Sơn Bài 9 tháng tù giam, Đinh Thanh Hải 6 tháng tù giam và Đinh Cường Quốc 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Vào tháng 4/2018, một đối tượng khác là Huỳnh Thục Vy cũng đã bị khởi tố về hành vi Xúc phạm quốc kỳ theo Điều 276 BLHS. 

Huỳnh Thục Vy (ảnh bên) đã dùng sơn xịt lên quốc kỳ Việt Nam và khoe khoang lên facebook với ngôn từ cực đoan xúc phạm lá cờ, chế độ chính trị hiện tại. 

Công an địa phương đã có 4 lần triệu tập Huỳnh Thục Vy lên làm việc về hành vi này nhưng Vy không chấp hành. Do vậy ngày 9/8/2018, các cơ quan tố tụng huyện Buôn Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố Huỳnh Thục Vy, đồng thời khám nhà thu đi nhiều tài liệu, phương tiện phản ánh hoạt động chống Nhà nước của Huỳnh Thục Vy. 

Chiều 30/11, Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Huỳnh Thục Vy, sinh năm 1985, trú tại tổ dân phố Hợp Thành 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ vì tội “xúc phạm Quốc kỳ” theo quy định tại Điều 276-Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Hội đồng xét xử tuyên án phạt Huỳnh Thục Vy với hình phạt 2 năm 9 tháng tù giam. Đồng thời, Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ cũng ra Lệnh Quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh đối với Huỳnh Thục Vy.

5 nhận xét:

  1. Đối với những kẻ có hanh vi xúc phạm quốc kì tức là hắn thừa nhận không phải là người Việt Nam. Vì thế hắn muốn chống lại cả nước Việt Nam khi hạ nhục thứ thanh cao nhất của dân tộc ta. Hãy cho hắn biết thế nào là cái chết đi

    Trả lờiXóa
  2. Tuy rằng có thể nhận thức của tên này còn kém, nhưng không thể không nhận thức được Quốc kì Việt Nam thiêng liêng như thế nào. Phải xử lí hắn thật nghiêm khắc để làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn ảnh của Huỳnh Thục Vy là biết ngay ả ta đang mặc áo có biểu tượng cờ của chế độ ngụy VNCH nên không ngạc nhiên khi ả ta có những hành động chống phá nhà nước. Với nhũng kẻ phản động như thế thì cứ chiếu theo pháp luật mà xử lí thôi

    Trả lờiXóa
  4. Toàn là lũ tuổi trẻ chưa trải sự đời. VÌ cái gì mà chúng nó dám làm thế? Vì tiền, vì thể hiện bản thân, vì lí tưởng chăng? Tóm lại là bỏ tù hết, không thể để chúng nó làm nhục thứ thiêng liên nhất của tổ quốc được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog