Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện ba người

Bài của Fbker Phan Vinh. Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả. Tre làng Blog chỉ chép về cho các anh chị đọc tham khảo. Tên bài do Tre Làng Blog tự đặt.

ĐỪNG AI HỎI TÔI RẰNG TRONG 14 TỶ CÁC NHÀ HẢO TÂM QUYÊN GÓP ĐÓ CÓ TIỀN CỦA BẠN KHÔNG, tôi nói luôn là tôi không có đồng nào gửi HL nên tôi chả việc gì phải bức xúc vì mất tiền.

Nhưng Tôi có quyền nêu quan điểm của mình.

Sự thật nó trần trụi nên các cao nhân cứ tự do mà bình luận nhưng không nên chửi bới hay công kích nhau trên fb của tôi nhé. Tôi yếu đuối lắm thưa quý vị

1. Vụ 14 tỷ vì sai đúng đã rõ ,tuy nhiên nhận sai và xin lỗi các nhà hảo tâm thì tôi chưa thấy , chỉ thấy HL hỏi ngược khán giả " sự nghiệp 30 năm có đáng để đổi 14 tỷ không?" Cái này tôi chịu không trả lời được. Và có đúng là số tiền kêu gọi dừng lại ở 14 tỷ hay không thì chỉ có ngân hàng và chủ nhân tk biết, chứ công khai sao kê tk đâu mà biết được. Thế nên 14 tỷ thì cũng chỉ là GIỚI THIỆU thôi.

Cái này với các nhà hảo tâm gọi là: Áo gấm đi đêm!

2. PH tố VHY lừa đảo và cảnh báo với cộng đồng về việc VHY không chữa được bệnh CÂM ĐIẾC. Đồng thời kêu gọi HL đứng ra cùng bà lên tiếng về việc VHY không chữa đc bệnh như đồn thổi, bởi lẽ HL là người nổi tiếng có uy tín trong giới nghệ sĩ ,vì thế sẽ rất có tiếng nói cho cộng đồng nhưng HL im lặng ko lên tiếng. Điều này cho thấy HL vô trách nhiệm với cộng đồng. Còn đồng lõa, đồng nghề hay không thì chưa biết.

Cái này gọi là. Tôi có quyền im lặng. Với cơ quan điều tra bị can còn có quyền im lặng nữa là một nghệ sỹ còn đầy đủ tất cả các quyền của công dân

3. Lý do mời HL đứng ra lên tiếng là vì HL nhiều lần tham gia chữa bệnh cùng VHY như 1 hình thức PR cho mọi người tin là VHY là thần y. Nếu thực sự HL bị VHY lừa thì lên tiếng cũng có mất gì đâu, chưa kể HL lên tiếng thì đương nhiên là thể hiện được trách nhiệm của 1 nghệ sĩ đối với cộng đồng rồi. Ngu gì mà không lên tiếng nói vài câu chốt hạ" VHY không chữa khỏi bệnh và tôi cũng là nạn nhân" , thế là xong phim và hạ màn. Có đau đớn gì đâu.

Nhưng nói ra cũng không được, mà không nói ra cũng không xong.

Cái này người ta gọi là: tiến thoái nưỡng nan

4. Lý do HL không lên tiếng vụ VHY không chữa đc bệnh câm điếc là gì thì tôi không biết nhưng theo suy đoán thì có uẩn khúc phía sau. Ví dụ : Rất có thể ông VHY dùng tay kéo lưỡi , đập tai ko khỏi bệnh thì giới thiệu sang chỗ HL để chữa theo TÂM LINH chẳng hạn.

Cái này người ta có thể gọi là: Há miệng mắc quai.

5. Bà PH kêu gọi HL không được, tức giận nên làm lộ thông tin HL om tiền cứu trợ lũ lụt trong tài khoản cá nhân đến nửa năm chưa mang đi cứu trợ. Cái này đúng luôn rồi. Cộng đồng dậy sóng từ khúc này mà theo tôi thì được gọi là màn chữa CÂM đi thẳng vào lòng người hâm mộ. Bà PH chữa câm mới giỏi. Theo tôi thấy thế. Vì từ việc im lặng suốt cuối cùng HLcũng lên tiếng. HL lên tiếng trước công chúng nhưng không 1 lời xin lỗi mà biện lý do dịch bệnh nên hoãn.

Tuy nhiên câu trả lời không khiến khán giả hài lòng thậm chí gây phẫn nộ khi HL thừa nhận tiền vẫn còn nguyên trong tk. Hiện tại thì thấy báo đăng là đại diện phía HL đem tiền đi trao cho MTTQ vùng bị lũ lụt.

Khán giả lại không chấp nhận đc cách xử lý đó nên công kích và ví như kiểu CÒ MỒI TỪ THIỆN, chưa hết, tiền trao ko ghi là các nhà hảo tâm ủng hộ mà là NS HL ủng hộ,

cái này gọi là MƯỢN HOA CÚNG PHẬT.

6. Phía HL tung hình ảnh bệnh án , ốm đau, nằm viện ... nhằm lấy sự thương cảm và hiểu cho việc chậm trễ cứu trợ. Ok bệnh tật bất khả kháng , tại sao ko thông báo từ ngay sau khi quyết định hoãn , chỉ 1 dòng trên fb là đủ rồi có gì khó khăn đâu, tại sao trong lúc các cá nhân , tập thể, nhà nước đang gồng mình đi cứu trợ, ngoài Bắc vào cứu trợ rất nhiều mà HL lại đưa lý do dịch bệnh nên hoãn.

HL kêu gọi là chúng tôi cần lúc NGẶT chứ ko cần lúc NGHÈO và hứa sẽ trao tận tay bà con vùng lũ. Thế lúc dân đang đứng trên nóc nhà, hay đang đói vì chờ từng miếng bánh gói mì thì ông bình tâm HOÃN, hết dịch tính , đây là biểu hiện của sự lươn lẹo và thất hứa với những người gửi gắm. Cái này là vô cùng sai. Và làm mất đi ý nghĩa của lời kêu gọi ban đầu.

Và bây giờ trong lúc cả nước đi chống dịch thì 1 mình HL đi chống lũ, nhưng lại không trao tận tay người dân vùng lũ như lời hứa ban đầu mà đại diện phía HL trao cho MTTQ thế thì chắc năm nay có tới tay người dân hay là chỉ trao cho có để giải quyết sao cho hết 14 tỷ kia.

Đây gọi là " SAI NGƯỜI , SAI THỜI ĐIỂM". Lúc cần cứu trợ lũ thì HL kêu mắc dịch, lúc cần cứu trợ dịch thì đi cứu trợ lũ. Đúng là người nổi tiếng có lối đi riêng . Chả ai dồn HL vào đường cùng mà tự phía HL đào hố rồi nhảy xuống.

Cái này người ta gọi là hứa một đằng làm một nẻo.

7. Do bị xoáy vào cái vụ LINH14 cho nên tất cả đang quên dần mất nội dung chính phải là VHY không chữa được bệnh CÂM ĐIẾC mà. Tự dưng fan 2 bên công kích chửi bới loạn xạ lên là sao? PH hay HL có động chạm tới gia đình của các bạn đâu tại sao lại chửi nhau. Ai sai ai đúng rõ rồi mà, fan cuồng sao mù quáng vậy.

PH không lộ vụ 14 tỷ thì đến chết cũng chả ai biết vì quá nửa năm rồi có ai hỏi đến số tiền đó đâu, Nhưng đó là việc của HL xử lý sao cho hài lòng khán giả thôi, thay vì lý do lý trấu thì với thái độ thành ý xin lỗi khắc phục lỗi sai thì tốt hơn.

Cái này người ta gọi là cháy nhà ra mặt chuột kẹt.

8. Tôi nghĩ là việc quan trọng nhất cần làm rõ đó là HL có lên tiếng vụ VHY có chữa được bệnh hay không kìa. Và câu hỏi là VHY và HL có mối quan hệ như thế nào mà thân nhau đến thế. Bị lừa thì nói bị lừa có gì xấu hổ đâu. Còn nhiều Uẩn khúc không giải thích được quá.

Cái này người ta gọi là: không biết mục đích cuối cùng là cái gì.

9. Một số Các nghệ sĩ miền nam bênh HL quay ra nói khán giả là 1 lũ vô ơn, tại sao không ai bức xúc nhỉ? ai là khán giả ở đây? có phải là chính các bạn và người hâm mộ không?

Hỏi 1 câu :HL có ơn gì đối với mọi người mà mọi người lại phải mang ơn HL. Còn tôi, tôi chỉ mang ơn người sinh ra tôi, mang ơn những người đã giúp đỡ tôi, biết ơn Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng, còn HL tôi không quan tâm.

10. Mọi ng chửi bà PH là không nên! Sẽ mang khẩu nghiệp vì PH ko có chửi các bạn, ko chửi gia đình các bạn cũng ko tấn công con cái các bạn không đụng chạm đến tông miếu nhà các bạn không đụng chạm đến ông bà ông vải nhà các bạn, không đụng chạm đến cao tằng tổ tỷ, cao tằng tổ khảo nhà các bạn. đừng làm điều đó mà văn hóa lại đi xuống. Bà ấy chửi VHY lừa đảo, và chửi những người đã chửi mỉa mai, chửi bới bà ý. Toàn người làm anh hùng bàn phím chửi có dám ra mặt đối đầu đâu, còn bà ấy điểm mặt chỉ tên từng người là bà ý can đảm rồi, mặc dù biết đó có thể là vi phạm pháp luật. Người ta chửi mình thì mình chửi lại thôi. Ngoài đời ai chả thế, có phải điếc đui đâu mà ko thấy. Nên vi phạm thì để pháp luật phán xét , các anh hùng mõm đừng tay nhanh hơn não khi chưa rõ nội tình.

11. Vợ chồng bà PH thành lập quỹ mổ tim tài trợ cho các cháu bé của các gđ có hoàn cảnh khó khăn. Việc tốt này là không thể phủ nhận VTV1 đã có phóng sự , đây là điều tốt mà gđ bà PH đã đem lại cho cộng đồng. Tại sao không mấy ai nhìn vào. Giàu có ko thể tính bằng nhà cửa , xe cộ, kim cương ... mà phải tính là cứu được bao nhiêu người, giúp được bao nhiêu người kia kìa. Bà ấy dùng tiền của chính gđ bà đấy để đi làm từ thiện, xây cầu, đường, trường học, nhà cửa cho người nghèo ,ko hề kêu gọi của các bạn mà bao năm ko báo chí nào viết , giờ chửi bà nên bà nói ra thì bảo bà khoe, rồi nói ông nọ ông kia làm từ thiện trong im lặng chả khoe bao giờ. Ủa, ko khoe sao các bạn biết hay vậy? Người ta bỏ tiền ra làm từ thiện người ta khoe có gì sai, tôi mà có nhiều tiền đi làm từ thiện tôi cũng khoe, chả việc gì phải thầm lặng. Chẳng qua không có tiền để làm từ thiện thì nói người ta chả ra gì. Giống kiểu thằng nghèo chê thằng giầu là tiền nhiều chết cũng có mang đi được đâu! đấy là đố kỵ!

Thế nên làm người tốt khó lắm , chứ làm người xấu thì dễ vô cùng. Fan thì cũng phải nhìn vào sự thật khách quan mà nhận xét.

12. Có thông tin doanh nghiệp bà PH sai phạm về thuế, cái này doanh nghiệp nào chả có. 100% các cty lớn bé đều hạch toán để "giảm" thuế nên cũng bình thường . Còn HL xây nhà thờ tổ to chà bá ,không được cấp phép nên" chỉ bị phạt hơn 6 triệu đồng", phạt xong rồi sao vẫn hoàn thành đấy thôi. Sai phạm là phải dỡ bỏ chứ xây nhà thờ tổ 100 tỷ sai phạm phạt 6 tr rồi cho xây tiếp, ai có tiền chả muốn xây. Thế nên ai cũng sẽ có sai phạm thôi !

13. Mọi ng bảo đừng dồn HL vào chân tường mà ít ai khuyên đừng tấn công gia đình và cty bà PH nhỉ. Công bằng mà nói bà PH luôn nói cuộc chiến chỉ 1 mình bà ấy thôi còn ko liên quan tới chồng con và cty mà.

Là đàn ông Đã chơi là chơi theo nguyên tắc chứ. Chĩa thẳng kiếm vào bà PH thôi vì bà ý là người chiến đấu chứ ko phải chồng con bà ý.

HL còn chưa kêu cứu mà sao nhiều cánh tay chìa ra vậy, còn bà PH thì đang cầu cứu kìa. Chắc ghét bà ấy vì dám chửi thần tượng nên là tấn công , chửi bà ý thì đc chỉ là đừng tấn công vào gia đình và doanh nghiệp của họ.

Quỹ mổ tim vẫn còn đang chờ từng đồng tiền đc thu từ hoạt động kinh doanh của cty họ mà. Tấn công vào đó là bạn đang góp phần CƯỚP đi cơ hội sống của rất rất nhiều đứa trẻ đó. Hâm mộ thôi chứ đừng cuồng mộ và nên khách quan mà nói: Giải trí vẫn cứ là giải trí, bạn ko thể xem hài mà nhịn ăn được các bạn ạ. Không thể xem hài mà chữa khỏi bệnh được. Không thể thanh toán viện phí chỉ bằng 1 bài hát.

Còn chủ đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" thì tôi thấy đúng đấy. Nghệ sĩ giỏi, tài năng mà bán không ai mua thì bán cho ai? Nghệ sĩ thì nuôi nhạc sĩ kịch sĩ, khán giả nuôi nghệ sĩ, nghệ sĩ nuôi bầu xô, bầu xô thì nuôi nhân viên và các bộ phận khác. Ví dụ như luật sư thì khách hàng phải mời nhưng khách hàng nuôi chúng tôi là đúng rồi. Sai chỗ nào? Có thế thôi mà các nghệ sĩ nhẩy dựng lên . Thử hỏi dịch bệnh như này ko diễn show, ko hát phòng trà khán giả có chết đâu, nhưng diễn show, đi hát , diễn kịch mà ko có ai xem thì nghệ sĩ cũng tới lúc đổi nghề .

14. Nhiều fan còn kêu chú HL là tuổi thơ của nó, ủa vậy ông bà, bố mẹ, anh em nó đâu mà lại chỉ có ông HL. Bố mẹ chúng đọc được chắc là đau lòng lắm.

15. PH bị bà GIÀU kiện vì tội nói xấu và đòi bồi thường tổn thất tinh thần 1000 tỷ. Ôi giời ơi , GIÀU rồi còn đòi 1000 tỷ nữa thì phải gọi bà là QUÁ GIÀU. Báo chí rầm rộ đưa tin. Kể ra cũng lạ thật trước kia khắp các mặt báo đưa tin bà GIÀU là " doanh nhân lừa đảo " ai ai cũng biết mà giờ lại đi kiện vì bị nói xấu, thế có mà kiện hết các mặt báo trước kia đã viết à, bài viết vẫn còn đấy các bạn tìm là có luôn. Nói sự thật chứ có nói sai đâu, việc kiện này sặc mùi thuyết âm mưu hạ bệ uy tín của PH là chính chứ còn ngồi đó mà chờ nghìn tỷ. Quá Hoang đường. Theo PH chia sẻ thì bà GIÀU với HL cũng có mối quan hệ gì đó. Tôi đoán đại khái là bà ý bán đồ chay còn HL thì nhiều đệ tử nên có thể nhờ đó mà công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Khán giả cũng nên góp nhặt thông tin có chọn lọc rồi tìm hiểu chứ đừng vì bênh thần tượng quá mà lại chửi nhục người ta.
Lại còn có người tự ái tuyên bố không làm từ thiện nữa, đúng kiểu " tao kêu gọi tiền vào túi tao, tao ko có trách nhiệm giải trình với tụi mày, nếu bắt tao giải trình thì tao không làm từ thiện nữa".

Tiền của bạn bỏ ra từ thiện bạn ko cần giải trình thì đúng rồi, còn tiền của các nhà hảo tâm thì khi họ mong muốn bạn giải trình thì mình cũng nên tiếp nhận và minh bạch. Hãy nhìn vợ chồng ca sĩ Lý Hải- Minh Hà, chả ai yêu cầu mà họ sao kê lịch sử giao dịch tiền quyên góp từ thiện dài 200 trang tổng cộng số tiền hơn 6 tỷ. Đấy có hơn 6 tỷ thôi mà 200 trang sao kê, ai thắc mắc nghi ngờ họ được. Nếu không làm tốt được như hứa hẹn thì tốt nhất là đừng có kêu gọi.

Có cô thì chợ vẫn đông, cô đi lấy chồng chợ vẫn như xưa. Nước mình nhiều người tốt lắm và truyền thống yêu thương đùm bọc nhau nên ko có chuyện bỏ rơi đồng bào đâu.

Tóm lại là xô bít hay là bưng bít thì tôi cũng không quan tâm bao giờ. Tôi giành thời gian để làm nhiều việc có ích hơn. Tuy nhiên, dù có là người nổi tiếng hay không nổi tiếng thì phải luôn giữ cho mình một nhân cách. Hãy làm một người tử tế.

Tôi có Hâm và có Mộ một người. Đó là Bác Hồ. Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn. Chắc nhiều bạn cũng có suy nghĩ giống tôi!!!
---
Chia sẻ của Fb Phan Vinh

4 nhận xét:

  1. Có cô thì chợ vẫn đông, cô đi lấy chồng chợ vẫn như xưa. Nước mình nhiều người tốt lắm và truyền thống yêu thương đùm bọc nhau nên ko có chuyện bỏ rơi đồng bào đâu. Tóm lại là xô bít hay là bưng bít thì tôi cũng không quan tâm bao giờ. Tôi giành thời gian để làm nhiều việc có ích hơn. Tuy nhiên, dù có là người nổi tiếng hay không nổi tiếng thì phải luôn giữ cho mình một nhân cách. Hãy làm một người tử tế.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết cũng tương đối đầy đủ. Bà Hằng chửi những người chửi bà ấy không chỉ đơn thuần là ăn miếng trả miếng, mà bà ấy quyết không dùng báo chí, không dùng Kols mà bà ấy sử dụng chính sự nổi tiếng của những người bà ấy chửi để tiếng nói của bà, tức nội dung câu chuyện được lan truyền rộng hơn. Còn một số ý tứ nữa, lại hóng.

    Trả lờiXóa
  3. Bà Hằng chửi những người chửi bà ấy không chỉ đơn thuần là ăn miếng trả miếng, bà ấy quyết không dùng báo chí, không dùng Kols mà bà ấy sử dụng chính sự nổi tiếng của những người đã chửi bà ấy để tiếng nói của bà, tức nội dung câu chuyện được lan truyền rộng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. sau vụ này rút kinh nhiệm sâu sắc nhé các nghệ sĩ. Tôi còn nghe loáng thoáng có kẻ bảo rằng sợ k có ai khuyên góp giúp dân VTV cũng vào cuộc vụ này rồi, HL và võ hoàng yên sẽ phải trả giá đắt Đến tận bây giờ HL cũng chưa lên tiếng về chuyện của VHY. Đủ hiểu là bọn chúng cấu kết lừa lọc tiền của của người dân rồi


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog