Chia sẻ

Tre Làng

Lập hồ sơ, xử phạt nhiều chủ tài khoản Facebook đăng thông tin bịa đặt

Trong hai ngày 12 và 13-6, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã tiến hành triệu tập, lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt đối với ba chủ tài khoản Facebook đăng thông tin bịa đặt, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Công an Hà Tĩnh làm việc với L.T.M.H (SN 1987, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “H.X”.

Các lực lượng chức năng đã triệu tập làm việc với bà L.T.M.H (SN 1987, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “H.X”, về hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 9-6, anh N.T.H (SN 1976, trú ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh), công tác tại Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh được xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Thông tin đã được cơ quan chức năng của Hà Tĩnh đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng một cách nhanh chóng, rõ ràng. Tuy nhiên, có một số người, trong đó có chủ tài khoản Facebook “H.X” của bà L.T.M.H đã đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin bịa đặt về đời tư của anh N.T.H, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của người bệnh.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để tham mưu xử lý đối với bà L.T.M.H, đồng thời tiếp tục triệu tập làm việc với một số chủ tài khoản Facebook khác đã đăng tải, chia sẻ các thông tin bịa đặt về đời tư của anh N.T.H.

Cùng trong thời gian này, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt N.T.H (SN 1980) trú tại xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “N.T.H” và N.T.TH (SN 1989, trú tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” mỗi người 5 triệu đồng theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ.


Quyết định xử phạt N.T.H (SN 1980) trú tại xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “N.T.H”

NGÔ TUẤN

5 nhận xét:

  1. Không gian mạng là nơi tìm hiểu thông tin ưa thích của mọi người. Vì vậy, với hành động xử phạt nhiều tài khoản facebook đăng thông tin bịa đặt giúp thanh lọc không gian mạng, giúp nó trong sạch và đúng hơn, tạo sự an tâm hơn cho mọi người, là hành động nên làm và cần thiết phải làm

    Trả lờiXóa
  2. Không gian mạng là ngôi nhà không cửa, ai cũng có thể vào và ra bất kì lúc nào, nhưng viết những điều sai lệch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, trách nhiệm hay công việc của người khác là điều hoàn toàn không chấp nhận được. Dịch bệnh Covid-19 hoàn hành rất căng thẳng, là lúc mọi người tập trung mọi nguồn lực để chống dịch, vậy mà có những kẻ đáng tách như vậy. Việc xử phạt là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  3. Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, trong lúc các lực lượng tuyến đầu chống dịch đang căng mình thực hiện nhiệm vụ thì cũng có một lực lượng hoạt động sôi nổi không kém là các đối tượng đưa tin sai sự thật, không được kiểm chứng để thu hút dư luận. Nhưng tất cả các hành vi này sẽ bị xử lí thích đáng

    Trả lờiXóa
  4. luật an ninh mạng ra đời cũng một thời gian dài rồi, độ phổ cập cũng rộng rãi rồi mà nhiều người dân còn bất chấp quá nhỉ Nhiều người có tư tưởng nhờn pháp luật, cứ nghĩ rằng mạng ảo thì không ai sờ đến mình là rất sai lầm!

    Trả lờiXóa
  5. bao nhiêu câu chuyện, bao nhiều bài học từ những người đi trước còn sờ sờ đấy, hậu quả còn sờ sờ ra đấy mà người dân vẫn chưa giác ngộ là sao Xử lý vi phạm "đăng tải thông tin bịa đặt" thôi mà đã đóng góp kha khá vào ngân sách Nhà nước rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog