Chia sẻ

Tre Làng

Một sĩ quan Bộ Quốc phòng Mỹ bị buộc tội trục lợi từ “các học viên ma”


Randolph Stanley, một nhân viên Lầu Năm Góc 42 tuổi, bị cáo buộc gian lận liên quan đến "học viên sĩ quan giả".

Học viên sỹ - ảnh minh họa.

Ông Randolph Stanley bị cáo buộc đã sử dụng các học sinh, sinh viên và học viên không tồn tại để quyên và nhận 6,2 triệu USD tiền viện trợ từ liên bang.

Bên công tố cáo buộc rằng số tiền này được sử dụng một phần để trả cho các “học viên ma”, những người được cho là hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến Lầu Năm Góc.

Stanley, người từng làm việc cho Cơ quan Kiểm toán Hợp đồng Quốc phòng (DCAA), bị cáo buộc đã cố tình chuyển hàng triệu USD viện trợ của chính phủ cho các học viên giả như là một hình thức trả công cho các nhiệm vụ mà họ đã làm cho Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2021, Stanley đã sử dụng hàng chục “học viên ma” như vậy để làm giàu bất chính.

Các công tố viên cho biết khoản viện trợ 6,7 triệu USD được chuyển đến ít nhất 8 cơ sở giáo dục, sau khi trừ học phí, đã chuyển 6,2 triệu USD cho các học sinh, sinh viên và học viên không hề tồn tại.

Số tiền này, toàn bộ hoặc một phần, đều bị Stanley bỏ túi.

Một số dữ liệu về nhân thân của các học viên thực sự đã bị đánh cắp khỏi cơ sở dữ liệu, trong khi những người khác tự cho phép Stanley sử dụng dữ liệu cá nhân bằng việc được lại quả bằng một khoản phí.

Vì vậy, trong hơn 15 năm, kế hoạch của Stanley đã hoạt động mà không hề bị phát giác. Thông tin về vụ việc đã được Bộ Tư pháp Mỹ đăng tải trên website của mình.

4 nhận xét:

  1. Ở Việt nam mà có chuyện sử dụng học viên ma để rồi từ đó mua chuộc, lấy tiền kiểu như này chắc là báo chí, đám sâu bọ yêu nước chắc chúng la toáng lên cho mà xem. Những kẻ như vậy xứng đáng được nhân dân ném vào mặt từ khinh bỉ. Nhưng ở đâu cũng vậy thôi, có này có nọ, đừng tưởng ở Mỹ là trong sạch vững mạnh cả nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là chuyện thật như đùa. Một sỹ quan quân đội lại sử dụng các học viên ma để trục lợi cá nhân và con số lên đến hàng triệu đô. Đây là một sự suy thoái về đạo đức trầm trọng, hành vi lừa đảo tinh vi, nguy hiểm, trắng trợn

    Trả lờiXóa
  3. 15 năm qua mặt được cả 1 hệ thống. Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra
    Luật sinh ra để lách, nhưng chỉ qua được 1 chốt không qua nổi cái thứ 2 đâu. Như a Tiến bịp nuốt không trôi đâu ôi đúng là xứ thiên đường của lũ ba que

    Trả lờiXóa
  4. trí tuệ nhưng lại đặt không đúng chỗ, đầu óc thiên tài này nếu mà không vi phạm pháp luật thì sẽ rất có ích cho xã hôjLuật sinh ra để lách, nhưng chỉ qua được 1 chốt không qua nổi cái thứ 2 đâu. Như a Tiến bịp nuốt không trôi đâu xã hội Mỹ đầy thứ tanh tưởi mà nhiều người cứ ca ngợi tâng bốc.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog