Chia sẻ

Tre Làng

Lại là kền già Vũ Kim Hạnh

Khoai@

Hôm qua 17/9, chị kền già Vu Kim Hanh viết status có tựa "ngân sách đã cạn kiệt" và để lý giải vì sao "ngân sách cạn kiệt" chị này móc với câu chuyện Hà Nội dùng
 tới hơn, 572 tỉ chỉ để tìm được 19 F0 để phê phán Hà Nội là "Xài sang hơn cả Mỹ để bắt F0" (Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh). Cách viết và nội dung của bài viết cho thấy mục đích của nó là làm người đọc hiểu sai vấn đề, tạo ra tâm lý bất mãn, so sánh không đáng có trong nhân dân. Tất nhiên, không loại trừ động cơ chính trị đê hèn đằng sau.

Kền già viết: “Sáng hôm nay, báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết "hiện nay ngân sách nhà nước rất khó khăn, ngân sách trung ương gần như không còn đồng nào". Đây là thông tin chính thống, chứ không phải do đồn thổi. https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/, cơ quan của của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, và cả trên tờ http://thoibaotaichinhvietnam.vn/, cơ quan của Bộ Tài chính". Tuy nhiên, bấm theo đường link đính kèm, tôi không thấy bài viết nào như thế. Điều này chứng tỏ chị kền già đã dùng thủ đoạn "Trích dẫn đểu" để lừa đảo lòng tin về độ chính xác của thông tin. Trong làng báo, đó là một thủ đoạn gian dối không thể tha thứ.

Bỏ qua chuyện Hà Nội xét nghiệm diện rộng có lãng phí hay không vì đã đề cập ở một bài viết khác [Bấm vào đây để xem: Bà bán cá Chợ Xanh phản bác Vũ Kim Hạnh vụ 30 tỉ 1 F0], xin được nói về chuyện "Ngân sách đã cạn kiệt". 

Ngay từ hôm qua, tôi đã cho rằng thông tin "Ngân sách đã cạn kiệt" là không chính xác. Việc thông tin không chính xác có thể do phát ngôn của Bộ trưởng Phớc thiếu cẩn trọng, nhưng cũng có thể do phát ngôn của ông đã bị các phóng viên cắt cúp làm sai nghĩa.

Bàn về điều này Fbker Chi Thuy viết: "Những phát ngôn thiếu cẩn trọng trước báo giới, công chúng của một chính khách có thể sẽ làm xã hội lo lắng, bất an. Ở một số quốc gia, một chính khách phát biểu thiếu cân nhắc sẽ khiến cả trăm, cả ngàn tỷ ông Tơn bốc hơi trên thị trường chứng khoán. Trên thực tế, những trường hợp tương tự không hiếm và nó cũng nguy hiểm như trường hợp người viết báo cắt xén câu chữ của chính khách vậy. Cắt xén hay thêm bớt câu chữ làm biến đổi ngữ nghĩa của câu là thủ đoạn "Nhét chữ vào mồm người khác" của các loại kền kền. Đúng là việc gì cũng phải học, kể cả làm chính khách".

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn sáng nay với PV của VietnamPlus, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định ngân sách nhà nước không bao giờ cạn kiệt, bảo đảm đầy đủ cho các nhiệm vụ chi đã được Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ giao. Mời xem link dưới:


Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói, ngân sách nhà nước không bao giờ cạn kiệt. Thu ngân sách năm 2021 được Quốc hội phê chuẩn là 1.343 nghìn tỷ đồng. Đến nay, đã thu đạt 77% dự toán và ngành tài chính phấn đấu đạt 100%; đồng thời, vẫn hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch. 
Tôi khẳng định ngân sách nhà nước bảo đảm đầy đủ cho các nhiệm vụ chi đã được Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ giao.

Bộ Trưởng Hồ Đức Phớc
Tuy nhiên, khoản dự phòng ngân sách đã được sử dụng hết. Theo Luật Ngân sách, khoản dự phòng chiếm từ 2-4% tổng dự toán ngân sách. Năm 2021 được giao 17.500 tỷ đồng dự phòng ngân sách. Do sử dụng cho phòng chống dịch COVID-19 nên khoản dự phòng này đã hết.


Cũng theo Bộ trưởng Phớc, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan đã thực hiện tiết kiệm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước; tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 để bổ sung nguồn phòng, chống dịch COVID-19 và các nhiệm vụ cần thiết khác. Đến nay, các đơn vị đã tiết kiệm từ nguồn chi thường xuyên được khoảng 14.620 tỷ đồng. Do đó, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép chuyển khoản tiết kiệm này bổ sung nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021, cấp cho các bộ, cơ quan, địa phương phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả nhất.

Như vậy, không có chuyện "ngân sách cạn kiệt" như kền già Vũ Kim Hạnh nói. Chính xác là "Ngân sách dự phòng" với 17.500 tỷ đồng đã sử dụng hết vào phòng chống dịch Covid-19 và có thể được bổ sung khoảng 14.620 tỷ đồng từ tiền tiết kiệm kinh phí hội nghị, công tác trong, ngoài nước và tiết kiệm từ chi thường xuyên.

Xin được nhắc lại, đây không phải lần đầu chị kền kền hết đát này có những bài viết tiêu cực, sai sự thật.

Hôm 15/11/2018, chị kền già Vũ Kim Hạnh đăng status "KHOẢNH KHẮC KỲ LẠ", với nội dung "Vân đồn Quảng Ninh đã bị bán cho Khựa gần hết, nó cấm người Việt Mình không được vào phi trường". Dĩ nhiên, kèm theo đó là hàng trăm lượt chia sẻ cùng những lời bình của đám 3 chỉ vong nô.

Trong status này, chị áp dụng thủ đoạn "Nhét chữ vào mồm người khác" bằng cách mượn mồm của "một chị bạn Việt Kiều" để nói lên cái sự thật "nhục nhã" ấy.

Tôi xin trích nguyên văn: "KH (Kim Hạnh) ơi, mình có chuyện này muốn hỏi. Rồi bà bạn kể một hơi. “Hôm qua tụi này đi thăm Quảng Ninh. Thăm vịnh Hạ Long rồi, khi về có ghé qua coi thử khu Vân Đồn. Đường vô, tay mặt là chỗ tính làm đặc khu, bên trái là khu phi trường. Mấy người bảo vệ xua đuổi không cho vô khu phi trường, kiên quyết cấm. Mình hỏi, họ nói, hỏi làm chi, cấm là cấm. Đành hỏi mấy người dân chung quanh. Dân họ nói, khu này người Trung Quốc mua hết rồi, giờ người Việt mình không vô được, chỉ có họ mới vô được thôi. KH biết không, mình nghe cái thì chết lặng, còn hai bà bạn cũng Việt Kiều đi chung thì bỗng bật khóc, họ khóc ròng. Ủa chuyện đó KH biết gì không, giờ mình phải làm sao?Mình nghe cũng...chết lặng luôn, đành giả lả, chị bình tĩnh để mình hỏi lại. Và quay trở vô phòng làm việc. Tiếng hò reo vì...thắng bóng đá vẫn còn sôi ran dồn dập điên cuồng.

Khoảnh khắc thật là kỳ lạ. Vui đó và buồn đó. Đất nước mình. Nỗi vui nào đang được “thổi” lên, nâng lên gấp 100 lần và nỗi buồn, nỗi nhục nào như đang bị xóa mờ, vùi lấp, thu nhỏ lại cũng 100 lần.

Ai điên vui và ai khóc lặng? Vì lẽ gì, những chuyện thật và ảo nào? Ai trả lời được cho bà bạn mình và cả cho mình, chuyện thật nào đã xảy ra ở Quảng Ninh, ở Vân Đồn?" - Hết trích.

Thật ra, không hề có "chị bạn Việt kiều" nào hết. Cái status rác rưởi tởm lợm ấy từ miệng của chị mà ra và cũng không hề có chuyện "Vân Đồn bị Trung Quốc nó mua hết và nó cấm người Việt vào". Thực tế cho đến tận bây giờ, có ai thấy Trung Quốc mua được mét vuông đất nào ở Vân Đồn, Quảng Ninh không?

Đầu tư dự án Sân bay Vân Đồn là Tập đoàn SunGroup với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng. Công suất 2 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm. Tập đoàn SunGroup do người Việt làm chủ mà không hề có thằng nước ngoài nào ở đây và đương nhiên cũng không có thằng Trung Quốc nào nhé. Mời anh em gõ "SunGroup" là cho ra kết quả.

Sân bay không phải là sân chơi và trong lúc người ta đang thi công các hạng mục dở dang thì tất nhiên chó và chị Kim Hạnh không được phép bén mảng. Ngay cả các sân bay trong nước hay Quốc tế, khu đậu máy bay chị chỉ cần bén mảng tới là đã có Berger thần cẩu tới tiễn chị rồi.

Thực tình tôi không hiểu thần kinh của chị là dạng gì mà dám nói vì "bán hết đất cho Trung Quốc rồi, nên người Việt mình không được vào". 

Nói như chị, chị không vào được Trụ sở Công an, Quân đội là vì do bên trong bán hết đất cho Trung Quốc à?

Bài Trung tới mức mù quáng, tắt não như chị tôi thấy có một.

Còn nữa, chị viết "Hôm qua tụi này đi thăm Quảng Ninh. Thăm vịnh Hạ Long rồi, khi về có ghé qua coi thử khu Vân Đồn.".

Tổ sư họ hàng hang hốc nhà chị, ăn gì mà ngu hết phần chó thế?

Từ Hà Nội đi Vân Đồn đương nhiên phải qua Hạ Long. Từ Hạ Long chạy thêm 54 km nữa mới tới Vân Đồn. Vậy chị ghé vào mắt à?

Tôi cho rằng, một người có tiếng tăm như chị Vũ Kim Hạnh không nên giả vờ ngu để mượn mồm kẻ khác để nêu vấn đề cho người kém hiểu biết chửi rủa chế độ.

Như trên đã nói, đây không phải lần đầu Vũ Kim Hạnh viết bậy chửi càn. Chị đã nhiều lần cùng Trương Huy San tìm cách xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc để biến nó thành cuộc "xâm lược miền Nam của Bắc Việt"; cố ý xuyên tạc nhiều tình tiết lịch sử của dân tộc và giọt nước đã tràn ly khi chị xuyên tạc, bịa đặt nhiều tình tiết về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một bài viết đăng trên chính tờ Tuổi Trẻ và vì điều này đã khiến chị bị cách chức.

Cuối cùng, không phải ngẫu nhiên mà dân mạng gọi Vũ Kim Hạnh là kền già mất nết đâu.

1 nhận xét:

  1. Bọn kền kền mà,chúng rất hay lợi dụng những vấn đề nhạy cảm như tiền bạc để bịa ra những thông tin gây dư luận xấu. Tại sao cứ phải lấy mỹ ra làm tiêu chuẩn để so sánh nhỉ, mỗi nước có cách chống dịch khác nhau Chính quyền không bỏ tiền ra để chống dịch thì chúng lại bảo chính quyền coi tiền hơn tính mạng người dân cho coi Lại một ả ngơ nhưng thích giáo điều. Thế fai tìm được bao nhiêu fo mới vừa lòng các anh chị nữa?



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog