Chia sẻ

Tre Làng

Luận điệu quy chụp xảo trá của "Chân Trời Mới Media"

Khoai@

Hôm 27/9, tay cha căng chú kiết nào đó có tên Nguyễn Bá Tân viết bài "VTV đề cao Vaccine Trung Quốc" và được trang phản động Chân Trời Mới Media của giới chống cộng ở hải ngoại đăng tải lại. Bài viết cáo buộc rằng nhà nước Việt Nam tìm cách quảng cáo cho Vaccine Trung Quốc, rằng VTV đã vi phạm luật cạnh tranh khi “đánh bóng” cho Vaccine Trung Quốc và rằng, làm như thế là "thiếu công bằng đối với các loại Vaccine khác”. bài viết cũng quy chụp Đài truyền hình quốc gia đang “chọn thay” Vaccine cho người dân.

Nguyễn Bá Tân viết: "Tối 25/9/2021, trong chương trình thời sự khung giờ vàng, VTV giành một phần nội dung “đánh bóng” cho vắc xin Trung Quốc. Chương trình được dàn dựng khá công phu. Lắp ghép thông tin từ nhiều nguồn, kể cả trong nước và nước ngoài, dĩ nhiên không thể thiếu nguồn thông tin F0 từ Trung Quốc. Về phương diện thị trường và thương mại, chương trình của VTV trở thành mục quảng cáo rầm rộ cho vắc xin Trung Quốc" và trong bối cảnh các nhà sản xuất vắc xin đang trong cuộc cạnh tranh giành thị phần thì "ưu ái cho vắc xin Trung Quốc bằng một chương trình quảng bá khung giờ vàng. Không chỉ tạo ra sự thiếu công bằng với các loại vắc xin khác, VTV còn vi phạm luật cạnh tranh".

Đúng là mồm miệng của lũ điếm bút 3 sọc.

Trước hết, phát nội dung gì, thời lượng, giờ giấc nào là công việc của Đại truyền hình Việt Nam, không phải công việc của đám ba que sỏ lá và không ai có quyền can thiệp. 

Thứ hai, trong lúc đại dịch, những kiến thức về phòng chống dịch, trong đó có kiến thức về Vaccine là một trong những mảng kiến thức mà người dân cần được cung cấp đầy đủ, khách quan trên cơ sở khoa học luôn dành được sự quan tâm của người dân và nó trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân. Nắm bắt được điều này, VTV phát sóng vào khung giờ vàng để phục vụ người dân, trang bị cho người dân kiến thức phóng chống dịch để họ tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng là điều dễ hiểu. Một đài truyền hình Quốc gia thì đương nhiên VTV có trách nhiệm cao quý ấy.

Thứ ba, Việt Nam đã phê duyệt và cho phép sử dụng 8 loại Vaccine để mau chóng đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Với bất kỳ loại Vaccine mới nào, VTV cũng đều có chương trình phân tích khoa học về loại Vaccine đó, bất kể nó đến từ Mỹ, Anh hay Trung Quốc. Mời xem ảnh chụp màn hình ngay dưới đây để thấy VTV  đã "quảng cáo" rồi "đính hướng" cho Vaccine của Mỹ, Anh như thế nào:




Những ai theo dõi thì đều thấy tất cả thông tin VTV đưa ra đều dựa trên bằng chứng khoa học không hề có sự thiên vị. Thậm chí ở Việt Nam, không chỉ VTV, hay các loại hình báo chí khác mới đưa tin về các loại Vaccine, mà ngay cả mạng xã hội cũng đưa tin đầy đủ nhiều chiều về các loại Vaccine ngừa Covid-19. Nói như thế để thấy Chân Trời Mới Media đã kích động và quy chụp vô căn cứ như thế nào.

Đáng tiếc, luận điệu này vẫn được một số người chia sẻ lại, trong đó có cả những ông thầy trong làng báo (đã nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia giảng dạy). Thực lòng tôi không rõ, những người này do không hiểu, hay hiểu nhưng cố tình tiếp tay cho các thế lực thù địch, chia sẻ những thông tin bẩn nhằm phá hoại công tác chống dịch của đất nước lên mạng xã hội.

2 nhận xét:

  1. Đúng là mấy thằng ngu chống phá, nói thế mà chúng cũng thể sủa được...Thái Bá Tân một tên già chống phá số một, có thời nào nó tôi thấy ông lên face cũng sủa rằng là hết sự can dự, không chống phá Đảng Nhà nước nữa, vậy mà vẫn ngoác mồm lên để chống phá... Đúng như tác giả nêu, VTVT là Đài TH quốc gia, đăng gì, viết gì đều có kiểm duyệt. Hơn nữa là không có bất kì thiên vị hay đánh bóng nào, trong đại dịch này có vacxin để tiêm là tốt lắm rồi. Lại chiêu trò bày trung sùng Mỹ, cũ nhếch.

    Trả lờiXóa
  2. Hồi Việt nam chỉ có 3 loại vắc xin nhập về từ Mỹ, Anh, Nga thì VTV vẫn đưa bản tin vào chương trình thời sự mà. nay có thêm vắc xin TQ thì đưa tin thêm thôi Đám cơ hội chính trị chuyện gì chúng nó chẳng xuyên tạc được, tốt thành xấu mà xấu thì lại càng xấu hơn mà Vắc xin Trung Quốc mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam thì chức năng của các cơ quan báo chí như VTV là đăng tải thông tin cho toàn thể người dân biết thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog