Chia sẻ

Tre Làng

Ra tù, liệu Huỳnh Anh Khoa có "Ngựa quen đường cũ?

Khoai@

Hôm qua VOA chia sẻ thông tin Huỳnh Anh Khoa -  Nhân vật cộm cán, là Quản trị viên của nhóm "Bàn luận kinh tế - chính trị" trên Facebook với nickname "Nino Huỳnh" - đã mãn hạn tù và hiện đang ở TPHCM. Ngay sau khi được tha tù, Huỳnh Anh Khoa đã trả lời phỏng vấn VOA.

Theo đó, Huỳnh Anh Khoa cho VOA biết anh ta vừa ra khỏi nhà tù Z30D ở Hàm Tân, Bình Thuận vào chiều ngày 13/9. Khoa cũng tỏ thái độ không chấp nhận, không bằng lòng với phán quyết của Tòa án. "Cũng như bất kỳ một tội danh liên quan đến quyền tự do ngôn luận khác ở Việt Nam, bản thân tôi cho rằng cho dù bị một ngày tù cũng rất là không phải đối với những gì tôi làm. Phát biểu của Huỳnh Anh Khoa cho thấy, dù đã mãn hạn tù nhưng có vẻ như quan điểm chính trị của anh ta không thay đổi.

Sau khi chia sẻ cảm xúc với VOA, Huỳnh Anh Khoa vẫn khăng khăng cho rằng, trang FB "Bàn luận kinh tế - chính trị" của anh ta là "là trang thúc đẩy nhận thức kinh tế - chính trị lớn nhất cho cộng đồng người Việt trong nước cũng như nước ngoài" và rằng anh ta "không tham gia bất kỳ tổ chức hay hoạt động trong hội nhóm nào, hay nhận tiền ủng hộ của bất kỳ ai, thậm chí không nhận quảng cáo trên trang của mình".

Trên thực tế, Huỳnh Anh Khoa bị Công an TPHCM bắt giữ ngày 13/6/2020, với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.” với đầy đủ chứng cứ, không thể chối cãi.

Lướt trang mạng có tên "Bàn luận kinh tế - chính trị" của Nino Huỳnh, tức Huỳnh Anh Khoa ai cũng dễ dàng nhận ra đây là trang mạng chứa một diễn đàn lớn chống nhà nước Việt Nam. Xuyên suốt theo thời gian là hệ thống các bài viết chống nhà nước, bôi lem chế độ, đả phá chính quyền, nhục mà  lãnh đạo đảng và nhà nước (đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh). Trên trang này cũng có hàng loạt các bài viết hướng dẫn và kích động người dân biểu tình, bạo loạn gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam, kêu gọi người dân chống luật Đặc khu, luật An ninh mạng.... Xin mời xem vài ảnh chụp từ Fb của Huỳnh Anh Khoa:







Với những gì thể hiện trên trang "Bàn luận Kinh tế - Chính trị" thì chuyện anh ta bị bắt, bị pháp luật trừng trị là hiển nhiên. Luật pháp ở đâu cũng vậy, đều là công cụ để bảo vệ chế độ. Với hành vi của Huỳnh Anh Khoa, nếu ở Mỹ thì anh ta cũng sẽ ngồi cả đời trong tù.

Huỳnh Anh Khoa là Admin group “Bàn luận Kinh tế - Chính trị" với 46 ngàn theo dõi. Bị bắt cùng Khoa còn có Nguyễn Đăng Thương, cũng là Admin của Group này bị tuyên 18 tháng tù giam, và Trần Trọng Khải, bị tuyên 12 tháng tù giam.

Vừa mãn hạn tù đã vội vã cãi bay chối biến tội trạng từng mắc phải và còn khăng khăng mình đúng, thì sớm hay muộn, Huỳnh Anh Khoa cũng lại lao vào con đường cũ.

2 nhận xét:

  1. Quay đầu là bờ, phải nhận thức được lỗi lầm hành vi của mình để từ đó nhận sai và sửa sai.Khi Khoa bị cho ngồi nhà đá chăn kiến thì y phải biết rằng bản thân mình phải thực sự nhận ra lỗi làm với những tội danh mà tòa án tuyên hồi năm 2020.thế nhưng sau khi ra tù anh ta có vẻ rất cứng đầu, chưa biết hối cải. Không biết thời gian tới anh sẽ ra sao tuy nhiên đừng có ngựa quen đường cũ, hãy quay đầu làm bờ, tập sống người lương thện tử tế đi Khoa à.

    Trả lờiXóa
  2. Với thái độ và phát ngôn như vậy khi vừa mới ra tù thì việc hắn "ngựa quen đường cũ" chỉ là vấn đề thời giản bởi chống đối đã trở thành bản chất của hắn, hắn nói chưa đã thì hắn không phục. Đã là bản chất thì khó mà thay đổi nhưng hắn không thay đổi thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog