Chia sẻ

Tre Làng

Phát hiện 2 người phát tán tài liệu Pháp Luân Công trái phép ở Hà Nội

Cơ quan công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) vừa phát hiện 2 người phát tán nhiều tài liệu nhằm giới thiệu, lôi kéo người dân tham gia tập luyện Pháp Luân Công trái phép trên địa bàn.

Ngày 1/10, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 15h ngày 29/9, Công an xã Tân Xã (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về việc có 2 người đang phát tán tài liệu liên quan đến Pháp Luân Công trên địa bàn. Ngay sau đó, công an đã mời 2 người này về trụ sở làm việc.

Theo đó, hai người khai danh tính là N.T.Ư (SN 1965) và N.V.L (SN 1964), đều trú tại huyện Thạch Thất; đồng thời, thừa nhận đến địa bàn xã Tân Xã để phát tờ gấp có tựa đề "Pháp Luân Đại Pháp", nhằm giới thiệu, lôi kéo người dân tham gia tập luyện Pháp Luân Công.

Cơ quan Công an đã thu giữ 168 ấn phẩm, tài liệu, đồ vật có liên quan đến Pháp Luân Công. Tất cả các tài liệu này đều chưa được các cơ quan Nhà nước phê duyệt, cấp phép.

Vẫn theo Công an Hà Nội, bà Ư. và ông L. đã nhận thức được hành vi của mình và cam kết không tiến hành các hoạt động tương tự.

Cơ quan công an còn cho hay, hiện nay, trên một số địa bàn như Tân Xã, Hạ Bằng, Thạch Hòa, Liên Quan,… cũng xuất hiện những hoạt động tán phát tài liệu Pháp Luân Công dưới hình thức kêu gọi luyện tập khí công dưỡng sinh.

Mục đích nhằm tuyên truyền, lôi kéo những người nhẹ dạ, người đang bị bệnh, người già hoặc người có thân nhân bị bệnh, tham gia tập luyện Pháp Luân Công sẽ khỏi bệnh.

Lợi dụng chiêu bài “tập luyện khí công để chữa trị bách bệnh”, một số đối tượng đã tuyên truyền Pháp Luân Công bằng nhiều hình thức, như rải tờ rơi tại các nơi công cộng, gọi điện, nhắn tin… lôi kéo người tham gia.

Cơ quan chức năng cho biết, Pháp Luân Công chưa được Nhà nước Việt Nam công nhận, chưa được phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Người theo Pháp Luân Công dần sẽ u mê tin theo, cống hiến cho Pháp Luân Công như đóng góp từ thiện, mua sách, tài liệu, thực phẩm dưỡng sinh... Thậm chí, một số người nghe theo rồi, có bệnh cũng coi như không có, không chịu đi khám, không uống thuốc, nhiều người bị ung thư, đã bỏ qua giai đoạn vàng để phẫu thuật điều trị theo khoa học cho đến lúc quá muộn.

Thanh Hà

4 nhận xét:

  1. Việc tuyên truyền sử dụng "Pháp luân công" trên địa bàn Hà Nội là không hề ít, không hiểu vì li do gì mà có một lực lượng vô cùng lớn thực hiên truyền bá đạo trái pháp này. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ban đầu chỉ là đạo pháp thông thường sau chúng sẽ truyền bá tư tưởng phản động. Chính quyền cần thắt chặt nghiêm việc phát hiện những người truyền bá thứ vô bổ này, đặc biệt là ở những nơi công cộng, tập chung đông người.

    Trả lờiXóa
  2. Người dân cần nâng cao cảnh giác, không nghe theo và tin lũ truyền bá trái phép một thứ hư ảo không có thực trên đời này được. Những người này có thể thấy ở bất cứ đâu nếu bạn đang ở nơi công cộng vì thế nếu thấy chúng hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để xử phạt những hành vi này.

    Trả lờiXóa
  3. Pháp luân công là 1 tà đạo, không được Nhà nước ta công nhận như 1 tôn giáo. Pháp luân công này không chỉ bị Trung Quốc tẩy chay mà chúng còn muốn lấn sang Việt nam để tiếp tục truyền đạo, với những chiêu trò tập luyện khí công để chữa bệnh, rủ rê, lôi kéo chúng đã lôi kéo được rất nhiều người.Tuy nhiên chẳng thấy lợi ích đâu, những người tham gia đã phải đóng rất nhiều tiền, cũng như bỏ bê công việc, gia đình làm ảnh hưởng rất lớn đến gia đình những người thâm gia này. Vì vậy đạo giáo này cần phải lên án, tẩy chay chúng không cho chúng hoạt động ở trên đất nước Việt nam nầy.

    Trả lờiXóa
  4. Việt nam là một QG đa tôn giáo, đa dân tộc với rát nhiều tín ngưỡng khác nhau. tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo là điều được hiến pháp quy định..nhưng PLC khi về VN được xem như loại tà đạo, chưa được VN công nhận và gây rất nhiều bất ổn đến ANTT. Người tập phải nên tỉnh táo với những tên phát tán, tuyên truyền như thế này, chính nó đã đầu độc nghiêm trọng những người dan thiện lương, kéo họ vào những tai tệ nạn như vậy. Do đó chúng ta acafn phải cảnh giác với PLC, với những điều tai hại do chúng gây ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog