Chia sẻ

Tre Làng

Bị lừa hơn 5 tỉ đồng để 'chạy' thi hành án

Nhờ vả 2 người tự xưng có thể giúp đỡ để đình chỉ thi hành án, người đàn ông bị mất hơn 5 tỉ đồng.

Ngày 3-11, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ đơn tố giác của ông Nguyễn Thành Hiếu sang Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM để xem xét giải quyết.

Theo nội dung đơn tố giác, ông Nguyễn Thành Hiếu (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và vợ là chủ sở hữu công trình nhà xưởng tại các thửa đất trên địa bàn xã Lê Minh Xuân.

Giữa chủ đất và vợ chồng ông Hiếu xảy ra tranh chấp và tòa án đã giải quyết.

Qua giới thiệu, ông Hiếu gặp một người tên ĐTHV xưng là phóng viên một cơ quan báo chí và được hứa hẹn sẽ hướng dẫn ông này kháng nghị đến toà án nhân dân tối cao, đồng thời nhờ người quen giúp đỡ.

Theo tố giác của ông Hiếu, từ tháng 8-2019, ông đã đưa cho ông V. tổng cộng 1,03 tỉ đồng để lo việc kháng nghị nhưng vẫn bị Chi cục thi hành ánh dân sự triệu tập thể thi hành án.

Ông Hiếu cho biết gia đình phải xay mượn để có đủ số tiền đưa cho ông S. và ông V.

Sau đó, ông V. tiếp tục giới thiệu cho vợ chồng ông Hiếu gặp người đàn ông tên TNS để được giúp đỡ. Tin tưởng, ông Hiếu tiếp tục đưa cho ông S. 4,64 tỉ đồng.

Đến tháng 1-2021, ông Hiếu không thấy ông S. thực hiện như cam kết thì đến văn phòng của ông này để tìm nhưng văn phòng đóng cửa. Liên hệ với ông S. và ông V. đều không được.

Ông Hiếu cho biết, vì không hiểu biết về pháp luật nên mọi lời nói của hai người kể trên đều làm cho vợ chồng ông tin theo. “Trong lúc khó khăn, để có tiền chưa cho ông S. và V. thì hai vợ chồng phải đi vay mượn với mong muốn rằng hai ông sẽ tìm cách giúp đỡ. Việc bị lừa khiến cả gia đình mất hết tài sản”, ông Hiếu bày tỏ.

Ông Hiếu cho hay, sau khi phát hiện sự việc đã gửi đơn tố cáo đến công an TP.HCM do nghi ngờ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi xem xét nội dung đơn và tài liệu đính kèm, căn cứ các quy định pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chuyển đơn của ông Hiếu đến Phòng CSHS Công an TP tiếp tục xử lý.

NGUYỄN TÂN - NGUYỄN YÊN

1 nhận xét:

  1. Việc nhẹ dạ cả tin cũng như những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, cao tay khiến cho người bị hại tin tưởng , dễ dàng chiếm đoạt tài sản. Vì vậy cần cảnh giác cao độ tránh để cho các đối tượng lợi dụng , lừa lọc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog