Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Công Khế và cái gọi là „tự do báo chí phương Tây“

Bài viết rất hay của anh Hồ Ngọc Thắng

Hôm nay 01-11-2021, tôi đọc bài viết của bạn Nguyễn Hà Linh đăng trên FB mang tên NGUYỄN CÔNG KHẾ - BÁO THANH NIÊN - KẺ PHẢN BỘI. Bài viết này làm tôi sực nhớ đến một sự việc xảy ra cách đây vài năm: ông Nguyễn Công Khế cho đăng trên tờ New York Times hôm 19/11/2014 bài báo kêu gọi chính quyền Việt Nam thực hiện tự do báo chí. Ngay sau đó, các địa chỉ truyền thống ở phương Tây liền a dua và tung hứng. Thí dụ, trang Việt ngữ của đài RFA hôm 20/11/2014 đăng bài Nguyễn Công Khế: Tự do báo chí, không còn cách nào khác. Còn BBC cũng hôm đó đăng bài ‘Tự do báo chí không làm mất chế độ’.

Đế đáp trả lại luận điệu nhằm công kích Đảng và Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Công Khế, ngày 12-02-2015, Báo Nhân dân đăng bài Bình luận: Một góc nhìn về báo chí phương Tây. Tôi là tác giả của bài báo này.

Đường link của bài báo:

Sáng ngày 30/03/2015 Báo Công an Nhân dân đăng bài viết của tôi với tiêu đề: Tự do báo chí dưới góc nhìn từ phương Tây.

Đường link của bài báo:

Nguyễn Công Khế có thể lừa bịp được nhiều người khác, nhưng với tôi thì không thể, bởi vì „tự do báo chí phương Tây“ là một „chủ đề tủ“ của cá nhân tôi. Trong thời gian qua, báo chí trong nước đăng tiếp nhiều bài viết công phu của tôi sau khi khảo sát thực tế ở phương Tây. Trong khuôn khổ bài này xin nhắc tới một phần nghiên cứu của cá nhân tôi, thí dụ bài Sự "biến mất" lòng tin với truyền thông phương Tây đăng trên báo Nhân Dân hôm 10-12-2015.

Đường link của bài báo:

Cũng báo Nhân Dân, ngày 21-06-2019 bài Sự "độc lập giả tạo" của báo chí phương Tây.

Đường link của bài báo:

TUẦN BÁO VĂN NGHỆ TP HỒ CHÍ MINH hôm 26-9-2020 cũng đăng bài viết của tôi Góc nhìn về cái gọi là „tự do báo chí phương Tây“.

Đường link của bài báo:

Ảnh: Ông Nguyễn Công Khế (trái) từng làm Tổng biên tập tờ Thanh Niên, minh họa cho bài báo ‘Tự do báo chí không làm mất chế độ’của BBC đăng ngày 20/11/2014

Đường link của bài báo:

P/s: Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog