Chia sẻ

Tre Làng

RFA loan tin bịa đặt về Lê Chí Thành để làm gì?

Khoai@

Cách đây 13 phút, Đài Á Châu Tự Do (RFA) đăng bài "Cựu Đại úy Lê Chí Thành bị "treo tay chân 7 ngày đêm trong hầm phân". Trước đó, RFA cũng liên tục tung các Rác phẩm báo chí bịa đặt chuyện Lê Chí Thành bị tra tấn trong Trại tạm giam Công an Thành phố Thủ Đức.

Trích RFA: "Lê Chí Thành, cựu đại úy công an bị bắt giam vào tháng 4-2021 vì dám tố cáo cấp trên tham nhũng, hiện có lời tố cáo rằng anh bị những đòn thù tra tấn dã man ở Trại tạm giam Công an Thành phố Thủ Đức. Bà Lê Thị Phú, mẹ của công an Lê Chí Thành, cũng xuất hiện trên một video cá nhân vào ngày 29-10-2021, đọc thư đòi công bằng cho con trai bà, trong đó nhấn mạnh rằng anh Thành “bị trói treo hai tay, hai chân suốt bảy ngày trong một hầm cứt”.".

Vẫn là thủ đoạn mượn mồm người khác để chỉ trích chế độ. RFA sử dụng mẹ của Lê Chí Thành là bà Lê Thị Phú để bịa đặt chuyện Thành bị tra tấn dã man trong Trại. Tôi đã xem clip của bà này, và khẳng định bà đã đọc theo kịch bản đã được viết sẵn. Không khó để biết kẻ nào đã dàn dựng kịch bản và đưa và Phú vào vai diễn với các tình tiết gượng gạo, phi logic, phi thực tế. Luận điệu ấy chỉ có thể đánh lừa những kẻ não đậu phộng mà thôi.

Một chi tiết mà nói như anh Quảng Nổ là "Không thể tin nổi" là "Thành đã bị treo 2 chân và 2 tay suốt một tuần, giờ các ngón chân và tay gần như tê liệt, chỉ 3 ngón tay cử động, chân thì phải lê từng bước mới đi nổi". Về mặt sinh học thì chắc chắn câu chuyện này không thể xảy ra. Và cứ cho là điều đó là thật, nghĩa là có chuyện công an tra tấn, thì không ai ngu ngốc đến mức vừa tra tấn Thành xong thì lại cho mẹ của anh ta hoặc luật sư của anh ta gặp mặt.

Một tình tiết khác là bà Lê Thị Phú nói con bà "bị trói treo hai tay, hai chân suốt bảy ngày trong một hầm cứt”.". Có lẽ cái "hầm cứt" ấy chỉ có trong não bộ của bà mà thôi. Thưa bà Phú, Trại giam thời nay chỉ dùng tự hoại chứ không ai dùng "hầm cứt" như bà nghĩ đâu.

Có lẽ bà Lê Thị Phú mắc chứng hoang tưởng như Lê Chí Thành, nên kỹ ức về những trò tra tấn những chiến sỹ cách mạng của Mỹ Ngụy ngày xưa vẫn còn ám ảnh chăng?

Trò tra tấn nhốt vào "hầm phân" đó chỉ có ở thời Mỹ Ngụy thôi thưa bà Lê Thi Phú. Bây giờ là thời đại nào rồi mà còn dùng "hầm cứt" để tra tấn phạm nhân?

Bịa đặt ngõ hầu tìm kiếm cách cứu con thì cũng phải logic và thực tế chứ. Nói như bà, và thương vay khóc mướn như RFA chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi.

Gần đây, cái tên Lê Chí Thành lại được các “con buôn dân chủ” tiến hành “khóc mướn”. Vẫn bằng những luận điệu xuyên tạc, vô căn cứ, các đối tượng ra sức bôi lem, đổ lỗi, tấn công nền tư pháp của Việt Nam.

Thực ra "không bịa đặt, không xuyên tạc, không bóp méo sự thật để phá hoại Việt Nam thì không phải là RFA" -  Đó là lời của một bà bán cá Chợ Xanh ở Hà Nội.

Lê Chí Thành, sinh năm 1983, thường trú  tại Thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh bị công an TP Thủ Đức bắt giàm về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ Luật hình sự.

Sau khi Lê Chí Thành bị bắt, nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã nhanh chóng lợi dụng vụ việc để từ đó hướng lái xuyên tạc nhằm công kích, chống phá nhà nước. RFA, VOA, Việt Tân… đã đưa ra nhiều bài viết sai trái như “Cựu đại úy Công an bị bắt với cáo buộc chống người thi hành công vụ”, “TP Hồ Chí Minh: cựu Đảng viên bị phạt tù, cựu đại úy công an bị bắt”. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa – các đối tượng chính trị nguy hiểm – đã liên tục tung ra các video bình luận vô căn cứ liên quan đến vụ việc bắt giữ Lê Chí Thành với các thông tin độc hại như: “Lê Chí Thành bị bắt và bài học tranh đấu cho công lý”, “Bắt giữ Lê Chí Thành, Tô Lâm và Phú Trọng lộ “huyệt đạo”, “Lê Chí Thành bị Tô Lâm gài bẫy như thế nào?”…Thậm chí, từ câu chuyện của Lê Chí Thành, các đối tượng này đã kêu gọi tiến hành “Tẩy chay bầu cử Quốc hội”, hướng lái đòi đa nguyên, đa đảng.

Được biết, Lê Chí Thành nguyên là một Đại úy công an, từng công tác tại Trại giam Xuân Lộc nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an nên đã bị kỷ luật, tước quân tịch và nhanh chóng trở thành một “Chí Phèo dân chủ” với những màn ăn vạ nổi tiếng. Sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành ngay lập tức trở thành một quân cờ mới của các thế lực chống phá Việt Nam. 

Dưới sự hà hơi tiếp sức của các thế lực này, Lê Chí Thành trở thành kẻ ngáo bản thân (theo cảm quan thì Thành mắc chứng tâm thần chính trị) ngày đêm lên mạng phát Livestream với các nội dung "tố cáo các tiêu cực trong nội bộ ngành công an" một cách vô căn cứ, và liên tục thực hiện các vụ gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. Gần như tất cả các vụ việc mà Thành tham gia đều có "tiền hô hậu ủng" của những kẻ chống phá nhà nước và đều được phát Livestream trên mạng, gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội.

RFA hoàn toàn biết rõ về con người và họat động của Lê Chí Thành, nhưng vẫn lợi dụng các vụ việc về anh ta không phải vì thương xót gì Lê Chí Thành mà về bản chất là kiếm cớ chống phá nhà nước Việt Nam mà thôi.

1 nhận xét:

  1. RFA hoàn toàn biết rõ về con người và họat động của Lê Chí Thành, nhưng vẫn lợi dụng các vụ việc về anh ta không phải vì thương xót gì Lê Chí Thành mà về bản chất là kiếm cớ chống phá nhà nước Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog