Chia sẻ

Tre Làng

Vụ quân nhân ở Gia Lai tử vong: Phạm Minh Vũ đang lợi dụng kích động gia đình và dư luận

Khoai@

Hôm nay 30/11, khi biết tin quân nhân Nguyễn Văn Thiên ở Trung đoàn B991 tử vong do té ngã, dẫn đến xuất huyết não, tên dân chủ cặn bã Phạm Minh Vũ đã ngay lập tức lợi dụng sự kiện để kích động gia đình quân nhân này, gây nghi ngờ hoang mang trong nhân dân. 

Trong status vừa mới viết, sau khi giới thiệu sơ bộ về quân nhân tử vong, Phạm Minh Vũ liền kích động bằng cách đặt câu hỏi cho cái chết của quân nhân này, rằng, "Nói là đột quỵ mà toàn thân bầm dập, đầu, thái dương, và toàn cơ thể có dấu hiệu bị đánh bầm dập. Gia đình đang kêu gọi cộng đồng mạng lên tiếng để tìm ra nguyên nhân về cái chết còn lắm điểm đáng nghi ngờ. Tối nay Pháp y sẽ về gia đình để trả lời nguyên nhân về cái chết chưa được sáng tỏ này".

Thực tế, ngay sau khi quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong, Cơ quan ĐTHS Quân khu 5; Viện Kiểm sát 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ; cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng vào cuộc. Đặc biệt, việc khám nghiệm tử thi ngoài theo đúng quy định của pháp luật còn có sự chứng kiến của cha và chú ruột cùng Chỉ huy trưởng Ban CHQS của quân nhân Nguyễn Văn Thiên. 

Dù chưa có kết luận chính thức, nhưng nhưng thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 20h15 ngày 29/11, chiến sĩ Nguyễn Văn Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị, tự té ngã, sau đó đi về phòng nằm nghỉ, Khoảng 21h15 cùng ngày, Thiên có hiện tượng co giật, khó thở. Đồng đội đã phát hiện và sơ cứu, sau đó đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ  để cấp cứu. Đến khoảng 22h cùng ngày, quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong.

Khi sự việc xảy ra, đơn vị đã thông báo cho gia đình và địa phương, đồng thời Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã kịp thời phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5); Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Lâm là cha đẻ và ông Nguyễn Văn Thành Nghĩa, là chú ruột của nạn nhân Thiên, ông Phạm Việt Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Nghĩa An, huyện K'bang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Quá trình khám nghiệm được tiến hành công khai dưới sự chứng kiến của các thành phần nêu trên. Sau khi khám nghiệm, cơ quan pháp luật đã thông qua biên bản, tất cả cùng nghe và ký tên chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nhận định ban đầu của cơ quan pháp luật, nguyên nhân quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não.

Giới chuyên môn pháp y khẳng định: "Hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể đồng chí Nguyễn Văn Thiên là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau". 

Nên chú ý, đây mới chỉ là nhận định ban đầu, chưa phải kết luận cuối cùng.

Theo nguyện vọng của gia đình, đơn vị đã phối hợp với địa phương đưa thi thể quân nhân Nguyễn Văn Thiên về Thôn 2, xã Nghĩa An, huyện Kbang để làm thủ tục mai táng.

Sự việc hiện vẫn còn trong quá tình điều tra, vậy mà Phạm Minh Vũ lại táng tận lương tâm tới mức đem cái chết của quân nhân này ra để kích động gia đình và tạo nên sự hoài nghi không đáng có trong dư luận, gây ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh trật tự của đất nước.

Trelangblog.com sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin tới bạn đọc.

7 nhận xét:

  1. Xin chia buồn với gia đình của quân nhân không may mắn.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là một sự việc đáng tiếc! Xin chia buồn cùng đồng chí và gia đình. Mong các cơ quan, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sớm giải quyết chế độ chính sách cho đồng chí theo quy định, tránh để mất uy tín của lực lượng QĐND. Đồng thời cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, tránh để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng

    Trả lờiXóa
  3. Việc đồng chí Thiên tử vong là sự rủi ro đáng tiếc, là tổn thất lớn của gia đình và đơn vị. Tuy nhiên gần đây có hiện tượng lan truyền một số hình ảnh và thông tin về trường hợp tử vong của đồng chí Thiên trên mạng xã hội là sai sự thật, khơi thêm nỗi đau mất mát không gì bù đắp được của gia đình đồng chí Thiên và đơn vị; làm ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Thật đáng tiếc cho sự qua đời của một quân nhân trẻ. Nguyên nhân tử vong cũng đã được làm rõ, là nguyên nhân hết sức đáng tiếc mà không một ai mong muốn xảy ra. Thế nhưng, đâu đó trên một số trang báo mạng đã xuất hiện những "pháp y online" đưa ra những phán xét không đúng sự thật hay nói cách khác là xuyên tạc sự thật về sự qua đời của quân nhân này với ý đồ xấu. Do đó, cần cảnh giác với những thông tin xấu độc đó, tránh thêm phần xót xa cho người đã ra đi.

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng tiếc cho em khi còn cả tương lai trước mắt. Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc không chỉ đối với riêng em và gia đình, nhưng mong gia đình nén đau thương và giữ được bình tĩnh. Tuyệt đối không để những kẻ đục nước béo cò, lợi dụng vụ việc để xuyên tạc sự thật.

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc hiện vẫn còn trong quá tình điều tra, vậy mà Phạm Minh Vũ lại táng tận lương tâm tới mức đem cái chết của quân nhân này ra để kích động gia đình và tạo nên sự hoài nghi không đáng có trong dư luận, gây ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh trật tự của đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Quá trình khám nghiệm được tiến hành công khai dưới sự chứng kiến của các thành phần nêu trên. Sau khi khám nghiệm, cơ quan pháp luật đã thông qua biên bản, tất cả cùng nghe và ký tên chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog