Chia sẻ

Tre Làng

Về "Thắm thiết tình giai cấp" của Chu Mộng Long

Khoai@

Sáng nay 7/12 anh TS Chu Mộng Long lại có một status mới với tựa THẮM THIẾT TÌNH GIAI CẤP. Liếc qua phát tôi biết ngay anh thầy này lại chơi trò mèo đá xéo các quan anh và chế độ.

Rất lạ, một thầy giáo nhưng suốt ngày lên mạng chửi bới tấn công hạ bệ nền giáo dục nước nhà và chọc ngoáy chế độ chính trị của đất nước. Thử hỏi, ông thầy này dạy ai và dạy cái gì?

Lấy vụ cô gái 16 tuổi ở Sầm Sơn ăn cắp chân váy trị giá 160 ngàn đồng của Shop Mai Hường mạn TP Thanh Hóa. Bị chủ Shop bắt quả tang, bị đánh đập, quay phim, chụp hình tung lên mạng và thậm chí còn bị tống tiền.... Kết quả, vợ chồng chủ Shop bị bắt và phải đối diện với một loạt cáo buộc liên quan tới các tội danh, như cố ý gây thương tích; Xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác; cưỡng đoạt tài sản; hay buôn lậu... Trong khi đó, cô gái ăn cắp lại được một số cá nhân, đoàn thể đến động viên, hỗ trợ tiền bạc... Anh Chu Mộng Long đã sử dụng các hình ảnh thể hiện lòng khoan dung và nhân ái đó để đá xéo chế độ và cụ Tổng.

Nguyên văn Chu Mộng Long viết như sau: 

"Đề nghị lập Hội Khuyến cắp và Quỹ Khuyến cắp khẩn cấp để giúp đỡ cho con nhà nghèo học đòi... ăn cắp.

Mỗi công chức, viên chức ủng hộ một ngày lương. Riêng giáo viên ủng hộ 2 ngày lương.

Nghiêm cấm đưa vào nhà trường những câu: "Đói cho sạch rách cho thơm", "Giấy rách giữ lấy lề"... Cái cụ gì vừa rồi lẩy câu này: "Vợ ta áo rách ta thương/ Vợ ngươi áo gấm sông hương mặc người" cũng nên dừng lại vì thiếu sự động viên, khuyến khích... đua đòi và ăn cắp.

Nên theo lời dạy của Chúa: Trong các ngươi, ai chưa từng ăn cắp thì hãy ném đá nữ sinh này". - Hết trích.

Có mấy lời thế này.

Đừng tỏ ra tức tối hay khó hiểu khi cô bé 16 tuổi ấy được giúp đỡ. Tôi không thấy có gì buồn cười để anh Chu Mộng Long phải châm biếm ở đây.

Chuyện nào ra chuyện đó. Trong vụ việc này, cả 2 bên đều đã sai và đều vi phạm luật pháp. Ai sai tới đâu pháp luật vốn công bằng sẽ xử lý đến đó. Xin chưa bàn đến vợ chồng chủ Shop, trong vụ việc này cô gái ăn cắp chiếc váy là rất đáng lên án. nếu chỉ bàn đến chuyện ăn cắp thì cô ta là thủ phạm. Nhưng ở chiều ngược lại, khi bị tra tấn, hành hạ dã man, bị cưỡng đoạt tài sản thì cô ta lại trở thành nạn nhân. 

Khi nạn nhân của bạo hành man rợ đồng thời là nạn nhân của hành vi cưỡng đoạt tài sản và bị làm nhục trên mạng xã hội... là trẻ em thì chắc chắn cả xã hội sẽ vào cuộc. Em có tội thì chắc chắn sẽ bị xử lý, nhưng trước mắt nhưng đớn đau về thể xác, tinh thần, trước sự hoảng loạn của em và gia đình trong hoàn cảnh khó khăn thì tôi nghĩ ai đó có lòng hảo tâm, giúp đỡ để em trở lại bình thường là điều chân quý. Bởi chỉ có lòng tốt của cả cộng đồng mới giúp em nhận rõ sai lầm và đưa em về nẻo thiện nhanh nhất. Có lẽ vì điều này mà vài anh chị em thanh niên, các thầy cô giáo nơi em học đã đến tận giường bệnh thăm hỏi và động viên, giúp em ổn định tinh thần, sức khỏe và nhận rõ sai lầm của mình để sửa chữa.

Tất nhiên, với những vụ việc bị báo chí và mạng xã hội đẩy lên cao trào như thế này, thì những kẻ cơ hội cũng sẽ nhanh chóng tìm đến lợi dụng. Và anh Chu Mộng Long chắc chắn sẽ biết là anh Huấn Hoa Hồng (Một người từng vướng nhiều tiền sự và được coi là một trong những giang hồ mạng) đã đến thăm và tặng gia đình 40 triệu đồng. 

Tôi không nói anh Huấn Hoa Hồng đến tặng gia đình vì mục đích xấu, nhưng tôi biết Chu Mộng Long coi Huấn Hoa Hồng là dân giang hồ, đáng khinh bỉ. Vì thế, tôi biết rõ anh Chu Mộng Long đăng 3 tấm ảnh, trong đó có 2 tấm chụp hình các bạn Thanh niên và một thầy giáo đến hỏi thăm, tặng quà cho cháu bé với một tấm chụp hình Huấn Hoa Hồng cũng làm động tác tương tự.

Anh làm thế để đánh đồng đội cán bộ, đoàn Thanh niên với giang hồ. Đó là một so sánh bẩn thỉu, nhất là khi anh đặt tiêu đề của status là THẮM THIẾT TÌNH GIAI CẤP và viết "Đề nghị lập Hội Khuyến cắp và Quỹ Khuyến cắp khẩn cấp để giúp đỡ cho con nhà nghèo học đòi... ăn cắp". So sánh như thế thì anh đang làm xấu đi hình ảnh người thầy của trường Đại học Quy Nhơn.

Dường như chưa thỏa mãn với ý thích quái gở là châm chọc người khác, Chu Mộng Long bẻ lái để tấn công nền giáo dục, rằng "Nghiêm cấm đưa vào nhà trường những câu: "Đói cho sạch rách cho thơm", "Giấy rách giữ lấy lề"... Cái cụ gì vừa rồi lẩy câu này: "Vợ ta áo rách ta thương/ Vợ ngươi áo gấm sông hương mặc người" cũng nên dừng lại vì thiếu sự động viên, khuyến khích... đua đòi và ăn cắp.

Dù không nói ra, nhưng ai cũng biết nhân vật "Cụ gì" đó là ai và hàm ý của Chu Mộng Long là gì.

Nói thẳng, đừng vuốt râu hùm. Hãy làm tốt công việc của người thầy đi thì hơn. Trước mắt là tu nhân, tích đức, sống cho đàng hoàng, tử tế sao cho xứng đáng là một người thầy. Kiêu ngạo, nhìn đời bằng nửa con mắt, rồi cậy ta đây có cái bằng Tiến sỹ để huênh hoang chửi bới ngành giáo dục, bỉ bôi hệ thống chính trị... thì sẽ có ngày mất dạy đấy.

P/s: Tôi vẫn lấy làm khó hiểu khi Đại học Quy Nhơn vẫn sử dụng những loại người như Chu Mộng Long làm cán bộ giảng dạy. Muốn biết những sản phẩm của Chu Mộng Long là ai và như thế nào thì hãy vào FB của anh ta và đọc phần comment sẽ rõ.

1 nhận xét:

  1. "Vợ người áo gấm ""sông"" hương mặc người" thằng Châu mọc lông này viết còn sai chính tả mà làm giảng viên cái gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog