Chia sẻ

Tre Làng

Đại sứ Israel thể hiện tình yêu văn hóa Việt Nam bằng bài hát "Tết Tết Tết Tết Đến Rồi"

Khoai@

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, các đại sứ nước ngoài có nhiều cách khác nhau để gửi lời chúc đến người dân Việt Nam và thể hiện những hiểu biết của mình về văn hoá Việt. Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar vừa ra mắt MV ca nhạc đầu tay với ca khúc quen thuộc "𝑵𝒈𝒂̀𝒚 𝑻𝒆̂́𝒕 𝒒𝒖𝒆̂ 𝒆𝒎" bằng tiếng Việt và tiếng Do Thái. Thật ngạc nhiên, Nadav Eshcar rất giỏi tiếng Việt và am hiểu văn hóa Việt đến thế.

Đại sứ Israel Nadav Eshcar và chủ tiệm cắt tóc bình dân trong MV. (Ảnh cắt từ clip)

Trong MV, Đại sứ Nadav Eshcar cùng tài xế Nguyễn Lương đã thể hiện bài hát trên những con đường tuyệt đẹp của Hà Nội, bên những cành đào đỏ ở chợ Hoa, phố Hàng Mã rực rỡ, chùa Trấn Quốc, và cả những hình ảnh bình dân như cắt tóc và uống trà đá vỉa hè.

Mời cả nhà xem clip Đại sứ Israel ra thể hiện bài hát "Ngày Tết quê em" bằng tiếng Việt:



Hoặc có thể xem tại đây:


Thật tuyệt vời khi nghe Nadav Eshcar hát bằng tiếng Việt và bằng cả tiếng Do Thái.

Trong khi Nadav Eshcar hát "Ngày tết quê em" thì Đại sứ Úc Robyn Mudie và đoàn làm phim đã bất chấp mưa gió và giao thông náo nhiệt để quay thông điệp chúc mừng năm mới tại một khu chợ Tết.

Hình ảnh Đại sứ Úc Robyn Mudie bên cành đào và cây quất trong clip chúc mừng Tết Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)

“Tôi yêu màu sắc của hoa đào và cây quất, yêu không khí lễ hội và những món ăn đặc biệt của ngày Tết. Tôi cũng yêu mưa phùn. Nhưng trên hết, tôi thích cảm giác khi các gia đình quây quần hạnh phúc bên nhau để nhìn lại một năm qua và chào đón năm mới”, Đại sứ Mudie nói trong clip được đăng trên trang Facebook của Đại sứ quán Úc.

“Tôi hy vọng bạn và gia đình có thể ở bên nhau để hướng tới một năm tươi sáng hơn ở phía trước. Tôi hy vọng năm Nhâm Dần sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho tất cả chúng ta”, Đại sứ Mudie nói.

Chắc chắn rằng, không yêu văn hóa Việt thì không thể hát hay như thế và cũng không có ai đội mưa làm clip chúc mừng tết cổ truyền của Việt Nam như thế. Và ở chiều ngược lại, văn hóa Việt không đẹp đẽ thì không ai yêu đến thế.

Rất tiếc, trong khi người nước ngoài yêu văn hóa Việt đến không ngờ bởi cái đẹp vĩnh cửu của nó, thì một số "nhân sĩ trí thức" như Mạc Văn Trang, Chu Mộng Long, Nguyễn Đình Cống, Ngô Quang Kiệt... lại rẻ rúng văn hóa nước mình. Đúng là "Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh tởm".

3 nhận xét:

  1. Là người Việt chúng ta có quyền tự hào về nền văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc VN. Và chúng ta càng tựu hào hơn khi nét đẹp ấy được lan tỏa và được cộng đồng quốc tế yêu mến và ghi nhận. Nhìn vào bề dày văn hóa của dân tộc ta, một dân tộc chưa bao giờ chịu cúi đầu dưới bất kì chiêu trò "đồng hóa" nào của ngoại xâm mới thấy hết giá trị của nền văn hóa ấy. Nó thật đáng được bạn bè quốc tế tôn trọng và vinh danh.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn rằng, không yêu văn hóa Việt thì không thể hát hay như thế, cũng không có ai đội mưa làm clip chúc mừng tết cổ truyền của Việt Nam như thế Và bây giờ tổ không chấp nhận mấy con chim này nữa, bọn gọi là "nhân sĩ trí thức" thành chim cút hết rồi Ngày xưa học văn lãng xẹt mà giờ ngẫm lại thấy câu thơ của Chế Lan Viên hay quá “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất đã hoá tâm hồn”


    Trả lờiXóa
  3. trong khi người nước ngoài yêu văn hóa Việt đến không ngờ bởi cái đẹp vĩnh cửu của nó, thì một số "nhân sĩ trí thức" như Mạc Văn Trang, Chu Mộng Long, Nguyễn Đình Cống, Ngô Quang Kiệt... lại rẻ rúng văn hóa nước mình. trong khi người nước ngoài yêu văn hóa Việt đến không ngờ bởi cái đẹp vĩnh cửu của nó, thì một số "nhân sĩ trí thức" như Mạc Văn Trang, Chu Mộng Long, Nguyễn Đình Cống, Ngô Quang Kiệt... lại rẻ rúng văn hóa nước mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog