Chia sẻ

Tre Làng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Xem xét xử phạt việc ông Trịnh Văn Quyết ‘bán lén’ gần 75 triệu cổ phiếu FLC

Ủy ban chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết sẽ xem xét xử lý vi phạm bán cổ phiếu mà không công bố thông tin của ông Trịnh Văn Quyết.

Ngày 11-1, SSC cho biết đã nhận được báo cáo số 31 ngày 10-1 của Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã cổ phiếu FLC) giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố thông tin theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020 của Bộ tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

SSC đồng thời cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Thị giá FLC tăng rất mạnh kể từ đầu năm 2021.

Theo đó, SSC vào 17 giờ 45 chiều ngày 10-1 có nhận được báo cáo của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC – giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch hôm qua, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình từ 15-40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa “đua lệnh” mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn.

Trong buổi tối cùng ngày, thị trường xuất hiện thông tin cho biết ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu với ngày lập văn bản là ngày 5-1. Thông tin này được nhiều nguồn dẫn lại từ trang chủ của tập đoàn FLC, nhưng đến thời điểm sáng nay thì văn bản này không còn xuất hiện nữa.

Cổ phiếu FLC là tâm điểm của thị trường trong ngày hôm qua với lượng giao dịch khớp lệnh “khổng lồ” lên đến gần 135 triệu cổ phiếu, ghi nhận mức kỷ lục của mã cổ phiếu này cũng như kỷ lục của sàn chứng khoán. Số lượng cổ phiếu khớp lệnh này tương đương với khoảng gần 19% vốn điều lệ. Khối lượng giao dịch tăng đột biến trong bối cảnh thị giá FLC tăng từ mức hơn 4.500 đồng/cổ phiếu lên hơn 21.000 đổ phiếu kể từ đầu năm 2021 đến nay.

3 nhận xét:

  1. Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, bán "chui" gần 75 triệu cổ phiếu FLC, gây ảnh hưởng đến thị trường và thiệt hại đến nhà đầu tư, ông Nguyễn Hoàng Hải, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (Vafi), đề nghị cơ quan quản lý cần phong toả ngay tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết, không để ông này thu lợi bất chính (nếu có). Nếu xem xét có dấu hiệu trục lợi thì phải xử lý nghiêm, thậm chí là hình sự theo luật định.

    Trả lờiXóa
  2. Việc bán của ông Quyết là sai luật, Nhà nước cần thu hồi. Hành động của ông Quyết ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thị trường chứng khoán Việt Nam, cần phải xử phạt hành chính và xem xét xử phạt hình sự.

    Trả lờiXóa
  3. vụ việc ông Quyết bán chui cổ phiếu FLC trong phiên giao dịch hôm 10/1 khiến nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu FLC bị thiệt hại nặng nề. Nếu ông Quyết chỉ bị xử phạt hành chính vài chục triệu đến trăm triệu đồng đối với việc bán chui một lượng lớn cổ phiếu, mất mát của thị trường chứng khoán rất lớn. Đó là niềm tin của nhà đầu tư với thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực, trong khi Chính phủ kỳ vọng đây là kênh thu hút vốn cho nền kinh tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog