Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội có 4.370 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022

Ngày 12/2, tại tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” (Hà Nội), Thành Đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ và tuyên dương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu năm 2022”.

Dự chương trình có: Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, năm 2022, thành phố Hà Nội có 4.370 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó có 3.500 công dân nhập ngũ quân đội với 1 đảng viên, 1.634 tân binh đã học cảm tình đảng, 7 tân binh là cán bộ công chức viên chức; trình độ Đại học là 342, Cao đẳng là 300, Trung cấp là 118 tân binh và 870 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Các tân binh dâng hoa tại tượng đài "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh".

“Các tân binh Thủ đô đã tạm gác lại những ước mơ, dự định của cá nhân, xung kích, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Các bạn chính là niềm tự hào của gia đình, của tổ chức Đoàn và thành phố Hà Nội, là những người tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh năm xưa”, chị Minh nói.

Tại chương trình, đại biểu và tân binh tiêu biểu đã cùng sinh hoạt truyền thống, dâng hoa tại Tượng đài "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh".Thành Đoàn Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu nhằm tuyên dương, khích lệ các chiến sỹ đã hoàn thành xuất sắc quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự giai đoạn 2020 - 2022; trao tặng 50 giấy chứng nhận, 50 suất quà cho 50 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2022.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Hà Nội và Quận ủy - UBND quận Hoàn Kiếm dành tặng 10 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho 10 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó 05 sổ được lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao trực tiếp tại gia đình tân binh và 05 sổ được trao trong khuôn khổ chương trình.

Đặc biệt, chương trình giao lưu “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” với sự tham gia của nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các quân nhân xuất ngũ và các thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2022 đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ với nhiều cảm xúc; gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu” là hoạt động thường niên do Thành đoàn Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó thắm tình quân dân, tạo không khí phấn khởi và động lực tham gia cống hiến, bảo vệ tổ quốc cho các đoàn viên thanh niên Thủ đô.

Lưu Trinh

28 nhận xét:

  1. Các điểm giao, nhận quân tại 30 quận, huyện, thị xã đã được phun khử khuẩn, bố trí bàn đón tiếp, đo nhiệt độ, phát khẩu trang cho công dân nhập ngũ và người nhà đưa tiễn, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, buổi giao, nhận quân năm nay sẽ diễn ra nhanh gọn theo đúng quy định, thời gian không quá 20 phút, rất hợp lí trong tình trạng dịch bệnh như hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Các địa phương đều thực hiện tốt việc thăm hỏi, giáo dục truyền thống, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các thanh niên tiêu biểu… nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  3. 100% công dân trong danh sách chốt quân số nhập ngũ (cả chính thức và dự phòng) đều được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định. Qua quá trình tuyển chọn, công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ đạt 62,6% so với số công dân đi khám.Có từ 25 đến 30% công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa
  4. Nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ với hiện tại và tương lai trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc mà còn là trách nhiệm bảo vệ thành quả cách mạng của những bậc cha ông đi trước – những người đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân. Chúc các thanh niên Thủ đô nói riêng và thanh niên trên cả nước nói chung luôn giữ vững bản lĩnh, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trưởng thành hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Tại môi trường quân ngũ, thanh niên có cơ hội học tập những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được tiếp thu những kiến thức chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, nghiệp vụ hữu ích cho bản thân. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cách mạng, có lập trường chính trị vững vàng trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù và thông tin, tuyên truyền đến mọi người để cùng tham gia bảo vệ Tổ quốc. Được học tập, rèn luyện ở môi trường quân ngũ giúp thanh niên ngày càng rắn rỏi, trưởng thành hơn, sẵn sàng đối mặt, vượt qua thử thách trong cuộc sống. Môi trường quân đội còn tôi luyện cho tuổi trẻ sự tự giác, khuôn phép, ý thức, nền nếp, chỉnh chu, biết quan tâm, sẻ chia với mọi người. Được góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ tổ quốc. Là một công dân Việt Nam khi tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ đem sức trẻ của mình để xây dựng tổ quốc giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của các quận tại Hà Nội được thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự; khâu sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe cho thanh niên được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng xây dựng quân đội chính quy, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

    Trả lờiXóa
  7. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp chú trọng tuyển chọn, gọi nhập ngũ những thanh niên có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, mong rằng các đồng chí phát huy truyền thống anh hùng của quê hương và của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, tích cực học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tham gia quân ngũ.

    Trả lờiXóa
  9. Để nâng cao chất lượng tuyển quân năm nay ngoài sự quyết tâm của Huyện ủy, UBND huyện, thì các Đoàn cơ sở tại các xã, thị trấn còn phối hợp làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức của gia đình và thanh niên. Công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ đúng quy trình, dân chủ, bảo đảm công bằng, công khai và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, nhận quân

    Trả lờiXóa
  10. các địa phương đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy định về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe, tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, về truyền thống cách mạng của quê hương, quân đội… Thông qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự đồng thuận cao của nhân dân

    Trả lờiXóa
  11. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã đặt các thế hệ thanh niên vào vị trí đặc biệt. Đó là vị trí chiến đấu và chiến thắng những kẻ thù hung bạo nhất của thế kỷ XX. Theo tiếng gọi của Tổ quôc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho quê hương, đất nước.Ngày nay, các thanh niên trai tráng, lên đường thự chiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ của bản thân đối với đất nước, thể hiện niềm tin yêu, sẵn sàng bảo vệ đât nước, noi theo con đường của cha ông ta. Truowcxs mắt sẽ có nhiều gian truân chúc các đồng chí mạnh mẽ vượt qua. Chúc các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi còn nhớ mấy câu thơ của Chính Hữu " Rách tả tơi rồi đôi hài vạn dặm, bụi trường chinh phai bạc áo hòa hoa". phải nói là hình ảnh hàng ngàn nam sinh thủ đô lên đường nhập ngũ thật đẹp, nó đại diện cho ý chí, quyết tâm bảo vệ tổ quốc của thế hệ mới. hy vọng các em sẽ đóng góp rất nhiều và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

      Xóa
  12. Lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc diễn ra trong không khí háo hức hòa lẫn giọt nước mắt bịn rịn của những người đi và người ở lại. Công tác tuyển quân tiếp tục được TP Hà Nội thực hiện chặt chẽ, trong đó tiếp tục duy trì các chỉ tiêu về tỷ lệ điều khám, tỷ lệ dự phòng.

    Trả lờiXóa
  13. Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên thủ đô luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các mặt trận, đã có những cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, mỗi năm, hàng trăm thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều người đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội..., góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và nhân dân thủ đô.

    Trả lờiXóa
  15. Mong rằng các chiến sĩ trẻ sẽ thường xuyên nêu cao ý chí cách mạng, phẩm chất, đạo đức; chấp hành nghiêm chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật của Quân đội; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ và xây dựng, thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng đó. Chúng tôi xin hứa tiếp bước truyền thống thủ đô anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người công dân ưu tú, luôn đoàn kết để giữ gìn phẩm chất của người quân nhân cách mạng.

    Trả lờiXóa
  17. Phát huy thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2022 thực hiện chỉ tiêu trên giao, tp Hà Nội đã làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân như: Nắm nguồn, xét duyệt chính trị, khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập nhũ... Nhờ đó, số lượng và chất lượng giao quân năm 2022 đã bảo đảm yêu cầu đặt ra.

    Trả lờiXóa
  18. Mong muốn rằng, với nhiệm vụ mới, các tân binh sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường, luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác; dù ở bất cứ môi trường, điều kiện hoàn cảnh và cương vị công tác nào cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Trả lờiXóa
  19. Mong muốn mỗi bạn trẻ tp Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức rèn luyện, hoàn thành tốt nghĩa vụ với quân đội, công an nhân dân. Ở hậu phương, các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, để mỗi tân binh yên tâm huấn luyện.

    Trả lờiXóa
  20. Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền tp Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, chặt chẽ: Ưu tiên tuyển chọn những công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nhập ngũ vào phục vụ quân đội cho phù hợp với yêu cầu xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới... Nhiều tân binh nhập ngũ lần này đã được học lớp cảm tình Đảng.

    Trả lờiXóa
  21. Các tân binh lên đường nhập ngũ cần xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng; phấn đấu trở thành người chiến sỹ tốt, là lực lượng chính trị nòng cốt, tin cậy cho sự nghiệp xây dựng địa phương nói riêng và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung.

    Trả lờiXóa
  22. Các tân binh tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, xác định rõ lập trường cách mạng, kiên định vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thường xuyên học tập, không ngừng nâng cao trình độ, thành thạo tác phong, nắm vững kỹ thuật kết hợp với rèn luyện thể lực, vì chỉ có gian khổ, đổ mồ hôi ở thao trường mới giúp người lính nhanh trưởng thành...

    Trả lờiXóa
  23. Tin tưởng rằng các tân binh với nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước, dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm điều lệnh và kỷ luật. Qua đó, mỗi người đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam anh hùng.

    Trả lờiXóa
  24. Mỗi thanh niên Việt Nam ngay từ khi sinh ra đã mang trong mình trách nhiệm đối với cuộc đời và nghĩa vụ với đất nước mà đặc biệt là nghĩa vụ quân sự. Chúc cho các bạn luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  25. Là những người may mắn được hưởng thành quả của thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp, mỗi thanh niên sẵn sàng tham gia quân đội chính là thể hiện nghĩa vụ cao cả và lòng biết ơn sâu sắc với Tổ quốc và dân tộc.

    Trả lờiXóa
  26. Lên đường nhập ngũ hay nói đúng hơn là tham gia nghãi vụ quân sự là việc làm cao đẹp, vừa là nghĩa vụ đối với quốc gia cũng là thời điểm mà các thanh niên thể hiện tinh thần yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng cống hiến cho đất nước. Hoan nghênh các chiến sĩ, hi vọng sau khóa huấn luyện ai cũng trưởng thành lên, ai cũng vững vàng hơn trong tư tưởng chính trị, trong bản lĩnh can trường,....

    Trả lờiXóa
  27. Máu của biết bao cha ông ta đã đổ xuống để đổi lại bình yên như hôm nay. Ngày nay, trong thời hòa bình, mọi người cũng phải nâng cao ý thức rè luyện bản thân cả sức khỏe lẫn tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng để bảo vệ đất nước, tham gia nghĩa vụ là một trong những biểu hiện của tinh thần ấy, hoanh nghênh các chiến sĩ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog