Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

Đài CNN dẫn lời các cơ quan chức năng Mỹ xác nhận vụ án xảy ra vào khoảng 17h ngày 27-12, giờ địa phương, tại thành phố Denver thuộc bang Colorado.

Cảnh sát trưởng Paul Pazen cho biết vụ án diễn ra tại 4 địa điểm khác nhau ở Denver và thành phố lân cận Lakewood.

Cụ thể, tay súng nã đạn lần đầu tiên tại khu vực trung tâm Denver làm chết 2 phụ nữ và làm bị thương 1 người đàn ông.

Một hiện trường của vụ xả súng ở Denver bị phong tỏa tối 27-12 – Ảnh: NYT

Trên đường bỏ chạy khỏi Denver, hắn bắn chết thêm 1 người. Từ hiện trường thứ 2, cảnh sát phát hiện xe của hắn và truy đuổi nhưng bị hắn bắn trả.

Sau khi chạy đến Lakewood, hắn bắn chết nạn nhân thứ 4.

Khi bị cảnh sát truy đuổi, tay súng này tiếp tục bắn trả cảnh sát và làm một số người bị thương, trong đó gồm một cảnh sát.

Màn đấu súng giữa tay súng và cảnh sát kéo dài trước khi hắn bị cảnh sát bắn hạ.

Cảnh sát không công bố danh tính của tay súng và cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ án.

“Đây là kỳ lễ và sự việc như vậy xảy ra là điều bất thường”, ông Pazen nói.

Nhiều vụ xả súng xảy ra ở bang Colorado thời gian qua. Tháng 3-2021, một tay súng giết chết 10 người ở thành phố Boulder. Sau đó 2 tháng, một vụ xả súng trong tiệc sinh nhật ở Colorado Springs làm chết 6 người.

2 nhận xét:

  1. Có thể khẳng định rằng, câu chuyện xả súng hàng loạt tại Mỹ không phải là vấn đề mới, nó đã tồn tại hàng chục năm nay. Đây là hệ quả của nền văn hóa súng đạn của Mỹ, là hệ quả của việc cho phép sử dụng súng dễ dãi và bừa bãi của nước Mỹ, cộng thêm vào đó là thói quen với những cảnh bạo lực đẫm máu của quân đội Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn lại lịch sử nước Mỹ có thể thấy, hàng loạt dự luật liên quan đến kiểm soát súng đạn đã được công bố ở Mỹ cả ở cấp độ bang và liên bang dựa trên cơ sở bảo toàn 2 nguyên tắc vừa đảm bảo an toàn cho người Mỹ, vừa tôn trọng được quyền cơ bản của người mỹ trong Hiến pháp. Các nhà lập pháp Mỹ coi việc sở hữu súng là quyền cơ bản của con người, chỉ sau quyền tự do ngôn luận. Hiến pháp Mỹ thông qua Luật sở hữu súng thuộc Luật về Quyền cá nhân vào năm 1791, cho phép người dân có thể mang chúng tới bất cứ đâu. tuy nhiên, Hàng loạt vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ trong những giờ qua đã khiến dư luận không khỏi rùng mình về mức độ nghiêm trọng của các vụ bạo lực liên quan đến súng đạn ở Mỹ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog