Chia sẻ

Tre Làng

Đội trưởng Đội tuyển Nga Dyzuba lên tiếng về "Lũ tiêu chuẩn kép"

"Gần đây, tôi không hề muốn nói đề các chủ đề liên quan để những căng thẳng diễn ra tại Ucraina. Tôi không muốn, không phải vì bản thân cảm thấy sợ hãi mà cá nhân tôi không phải là một nhà chính trị, nên tôi sẽ không bao giờ tham gia ý kiến vào những vấn đề này. Nhưng đến hôm nay tôi phải trải lòng với mọi người.

Tôi chống lại mọi cuộc chi.ế.n nào diễn ra trên hành tinh này. Nó là một thứ gì đó rất đáng sợ. Bản thân tôi cũng chống lại sự hận thù và hung hăng của con người với con người, thứ mà mỗi ngày vừa qua chúng tôi đều phải chịu đựng. Tiếp nữa, tôi chống lại việc phân biệt đối xử dựa trên quốc tịch. Tôi không có gì xấu hổ vì là người Nga. Tôi hoàn toàn tự hào khi là người Nga. Và đến hiện tại tôi vẫn không hiểu vì sao, các cầu thủ và VĐV của đất nước chúng tôi lại phải chịu khổ như bây giờ.

TÔI CHỐNG LẠI TIÊU CHUẨN KÉP! Tại sao mọi người luôn hô hào nhau là không thể gán ghép chính trị vào với thể thao, nhưng khi nói tới Nga, nguyên tắc này lại hoàn toàn bị lãng quên vậy? 

Phải chăng ngoài kia có 'một lũ người tiêu chuẩn kép' đang cố điểu khiển chúng ta?

Tôi nhắc lại, chi.ế.n tranh thực sự rất đáng sợ. Trong những thời khắc căng thẳng, con người sẽ lộ rõ bản chất của mình, đôi khi là phản ứng tiêu cực. Bây giờ bao giận dữ, bao lời miệt thị đều trút lên toàn bộ người Nga, bất kể họ làm ở vị trí và nghề nghiệp nào. Hàng ngàn người ngày đêm viết những lời lăng mạ và phỉ báng chúng tôi. Họ luôn sẵn sàng xếp hàng để sỉ nhục chúng tôi!

Và thật kỳ lạ khi nghe tất cả những điều này từ những người mà nước Nga đã cống hiến rất nhiều cho họ. Mọi thứ chỉ làm ra nhiều vấn đề tiêu cực hơn.

Chắc chắn ch.i.ế.n tranh sẽ kết thúc, nhưng mối quan hệ giữa người với người nó sẽ vẫn còn đó. Và thời gian thì không thể quay trở lại. Mọi người hãy nhớ điều này!

Lời cuối, gửi tới "những đồng nghiệp" đang sống chui rúc tại Anh: ĐỪNG XÚC PHẠM CHÚNG TÔI

Gửi tới mọi người những lời chúc tốt lành nhất!".

(Bài viết có tham khảo bài dịch của Hưng Phạm - Dưỡng Già Arena)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog