Chia sẻ

Tre Làng

Chống phá Nhà nước, Trần Hoàng Huấn lĩnh án 8 năm tù

Khoai@

Hôm nay 5/5/2022, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huấn (ảnh bên) 8 năm tù, phạt quản chế 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước" được quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự 2015.

Bị cáo Trần Hoàng Huấn sinh năm 1988, ngụ tại tỉnh Tiền Giang.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ ngày 11/9/2020 đến ngày 7/4/2021, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng Facebook cá nhân để viết và đăng tải 60 bài viết, dòng trạng thái có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; 21 bài viết, dòng trạng thái bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; các bài viết, dòng trạng thái còn lại là đả kích, bôi nhọ chế độ, phủ nhận thành quả cách mạng và xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tất cả các bài viết trên, Trần Hoàng Huấn đều để ở chế độ công khai và không kiểm soát các bình luận vi phạm pháp luật.

Cáo trạng cũng thể hiện rõ Trần Hoàng Huấn đã thừa nhận thường xuyên truy cập vào các trang mạng có nội dung xấu, các trang phản động và nhiều báo, đài nước ngoài có thái độ thù địch, chống Nhà nước để lấy thông tin, bài viết, sau đó biên tập lại hoặc viết lại theo ý của Huấn, rồi đăng trên Facebook cá nhân, với mục đích chống chính quyền, phỉ báng, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Trong 2 năm liền, từ 2016 đến 2017, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang đã mời Trần Hoàng Huấn lên làm việc để cảnh báo, giáo dục và răn đe nhiều lần. Tại các buổi làm việc với cơ quan công an, Trần Hoàng Huấn đều tự tay viết cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau Trần Hoàng Huấn lại vẫn cố tình vi phạm.

Ngày 26/3/2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với Trần Hoàng Huấn về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Tuy nhiên Huấn không chấp hành quyết định xử phạt, sau đó tiếp tục tái phạm với tần xuất dày đặc hơn.

Dựa trên các chứng cứ, kết quả điều tra xét hỏi và tranh tụng, Tòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huấn 8 năm tù giam và 3 năm quản chế kể từ khi chấp hành xong án phạt tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước" được quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự 2015.

Bản án của Trần Hoàng Huấn là tiếng chuông cảnh tỉnh những ai còn đang có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân... nhằm chống phá Nhà nước.

7 nhận xét:

  1. Bài học của Huấn như một lời cảnh tỉnh cho những ai có hành vi đăng tải nội dung, hình ảnh chống phá Nhà nước. Những sai phạm sẽ phải bị trừng phạt thích đáng theo đúng quy định của Hiến phap svfa Pháp luật. Sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào cho sự sai trái này.

    Trả lờiXóa
  2. Một cái kết xứng đáng dành cho những con rối trên bàn cờ chính trị. Họ phải trả giá bằng những hình phạt thích đáng với những hành động gây ra nhằm xâm hại đến An ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Sau khi Trần Hoàng Huấn bị bắt, ngay lập tức tổ chức khủng bố Việt Tân và đám kền kền của tổ chức này lại giở trò “khóc thuê”, lua loa xuyên tạc kêu oan cho đối tượng và không quên công kích, bôi nhọ lực lượng công an và chính quyền các cấp.

    Trả lờiXóa
  3. c dù, thời gian qua, cơ quan công an đã bắt, xử lý nhiều đối tượng chống đối cộm cán như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng Vova... và cũng đã công khai tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng như Huấn. Nhưng vì sự mê hoặc của đồng đô la nhơ bẩn và tư tưởng chống đối đã ăn vào tâm can, lại được các thế lực thù địch chống lưng nên những kẻ như Huấn không những không biết cải tà quy chính mà còn chống phá điên cuồng. Cho nên, đối tượng bị pháp luật sờ gày là chuyện tất yếu.

    Trả lờiXóa
  4. Hoạt động chống phá của Huấn rõ ràng như ban ngày, thế nhưng đám kền kền Việt Tân lại cố tình khuất mắt trông coi, làm ngơ trước những kết luận của cơ quan điều tra về hành vi chống phá Nhà nước của đối tượng. Thậm chí chùng còn tái diễn thủ đoạn “tô vẽ hình ảnh” khi ca ngợi đối tượng như một người “anh hùng” dám lên án cho cái bất công và là người có thiên hướng lo lắng, đồng cảm với những người dân nghèo

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng “vải thưa đâu che được mắt thánh”, theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, từ năm 2015 đến nay, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng facebook cá nhân với nick “Huan Tran” để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân. Hành vi của Huấn đã bị Công an Tiền Giang mời làm việc và cho cam kết không tái phạm. Nhưng, Huấn vẫn cố tình vi phạm nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  6. Đây còn là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn có ý đồ chống phá, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. Mọi người dân đều có quyền tự do thể hiện quan điểm, chính kiến cá nhân. Nhưng cần phải tỉnh táo để không bị kẻ xấu lôi kéo, kích động làm điều vi phạm pháp luật, để rồi biến mạng xã hội facebook thành công cụ xâm hại cá nhân, tổ chức, xâm hại quốc gia, dân tộc mà mình là chủ thể có nghĩa vụ phải bảo vệ, gìn giữ.

    Trả lờiXóa
  7. Thanh niên sức dài vai rộng, không lo làm ăn chân chính kiếm tiền mà làm cái trò ngu xuẩn, đi tù là đáng Những kẻ thế này thì ra tù nên xuất khẩu sang Mỹ luôn cho biết mùi dân chủ, nhân quyền Tất cả những ai phản bội đất nước đều phải trả giá cực đắt


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog