Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin mới vụ trùm đa cấp Nguyễn Hữu Tiến chiếm đoạt tài sản

Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo cho các bị hại và những người liên quan biết, liên hệ với Viện KSND Tối cao để được giải quyết.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra bổ sung vụ án hình sự "Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM và một số tỉnh thành phố khác theo Quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung số 15/QĐ-VKSTC-V2 ngày 21/02/2022 của VKSND Tối cao.

Qúa trình điều tra, “Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành điều tra bổ sung vụ án hình sự “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM và một số tỉnh thành phố khác theo quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung số 15/QĐ-VKSTC-V2 ngày 21/2/2012 của VKSND Tối cao.

Ngày 20/4/2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ban hành Bản kết luận điều tra bổ sung vụ án và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND Tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Tiến và các đồng phạm Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn, Phạm Thị Phương Thư về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”quy định tại khoản 4 Điều 290 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo cho các bị hại và những người liên quan biết, liên hệ với VKSND Tối cao để được giải quyết.

7 nhận xét:

  1. Mặc dù đã được cảnh báo từ rất lâu và rất nhiều tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bị sa vào bẫy đa cấp. Ta có thể thấy, đa cấp nó phát triển theo nhiều mô hình và cách thức hoạt động khác nhau, luôn đánh vào tâm lý sinh nhiều lời của người dân để tiến hành lừa đảo. Mỗi chúng ta phải nâng cao cảnh giác nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  2. Để tránh mất tiền oan người tiêu dùng không nên mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Atomy không rõ nguồn gốc xuất xứ vì không có cơ sở để bảo vệ quyền lợi khi gặp thiệt hại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay tranh chấp dân sự khác liên quan.

    Trả lờiXóa
  3. Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, thời gian qua, lợi dụng những khó khăn của người dân khi giãn cách xã hội, nhiều đối tượng đã tạo ra các ứng dụng (app) điện thoại để lừa đảo người dân. Đây cũng là những biến tướng của đa cấp trá hình.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay đa cấp không chỉ dừng lại ở các cuộc chào mua chào bán ngoài hàng quán vỉa hè mà trên mạng xã hội cũng đầy rẫy. Các đối tượng tạo ra nhiều website với mô hình hoạt động và mô hình phát triển mạng lưới người tham gia tương tự như Wefinex hay còn gọi là phiên bản nâng cấp (phiên bản 2), cụ thể như website: Raidenbo.com Bitono.io.

    Trả lờiXóa
  5. Vì vậy, một lần nữa, cảnh tỉnh đến tất cả mọi người, nhất là các bạn sinh viên tuyệt đối không vì bất cứ lý do gì mà nghe theo lời mời gọi, lôi kéo của các tổ chức, cá nhân khi chưa xác minh thông tin rõ ràng; không tải, không sử dụng bất kỳ ứng dụng (app) điện thoại lạ nào chưa qua kiểm duyệt của cơ quan chức năng; không cung cấp số tài khoản, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai mà không có lý do hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  6. Ngừi dân cần có ý thức cảnh giacs, tự bao rveje bản thân trước những chiêu trpf lừa đảo ngày càng tinh vi của bọn đa cấp. không vì lợi nhuận mà mù quáng tin vào. Bên cạng đó cơ quan chức năng cũng cần phải tăng cường phòng ngừa, phát hiên những tội phạm có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  7. giai đoạn 2015-2018, Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm thành lập Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt và Công ty cổ phần OTCMAX nhưng không có hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thông qua các công ty này, Tiến và đồng bọn lập ra các trang web “thienrongviet.com”, “otcmax.vn” quảng bá hình ảnh, in ấn các tạp chí, ấn phẩm, tổ chức nhiều buổi hội thảo, hội nghị khách hàng giới thiệu về các dự án ảo, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn nhằm lôi kéo người tham gia.Đồng thời, Nguyễn Hữu Tiến còn bán các ID đầu tư theo dạng đặt cọc trước các dự án, hứa hẹn với nhà đầu tư khi dự án được triển khai thì sẽ nhận lãi suất cao. Mỗi ID đầu tư có giá từ 2,5 triệu đồng đến 250 triệu đồng một mã. Bằng nhiều chiêu trò, Tiến và đồng bọn đã dẫn dụ để bán 44.102 mã ID đầu tư.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog