Chia sẻ

Tre Làng

Tình hình Ukraine: Nga tiến sâu vào giải phóng Severodonetsk

Khoai@

Hãng tin Ukrinform của Ukraine dẫn lời Tỉnh trưởng Luhansk, ông Serhii Haidai nói rằng các lực lượng Nga đang đang tiến sâu vào trung tâm TP Severodonetsk của tỉnh Luhansk từ vùng ngoại ô.

Cột khói xuất hiện sau trận pháo kích tại TP Severodonetsk của tỉnh Luhansk, miền đông Ukraine hôm 21-5. Ảnh: AFP

Ông Serhii Haidai nói:

"Thật không may, chúng tôi có một tin gây thất vọng, quân Nga đang di chuyển vào bên trong thành phố. Họ nã pháo khaongr từ 3 đến 5 giờ đồng hồ rồi tiến công, sau đó họ lại tiếp tục nã pháo rồi tiến công lần nữa" và "Quân Nga đã triển khai tất cả các loại vũ khí và đang tấn công từ trên không, trong khi quân đội Ukraine đang cố gắng ngăn chặn quân Moscow tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine".

Phát biểu của Tỉnh trưởng Luhansk trùng khít với thông tin từ hãng RT rằng, Nga đã kiểm soát phần lớn TP Severodonetsk của tỉnh Luhansk, chỉ còn một vài điểm quân Ukraine đang cố thủ trong boong-ke.

Theo như cái cách mà Tỉnh trưởng Luhansk nói, xem ra dù được gần 30 nước cung cấp đủ các loại vũ khí, nhưng có vẻ như Ukraine lại chuẩn bị "nhường quyền kiểm soát" thành phố này cho các lực lương Nga.

Ai đó đã đúng khi nói, Zelensky là Tổng thống tiêu tiền như vãi đạn và cũng là người giúp Mỹ bán được nhiều súng đạn tồn kho nhất thế giới. Đó là chưa kể đến chuyện ông là người có công thu gọn lãnh thổ Ukraine đến mức tối thiểu và cũng là nhân vật dẫn dắt cả châu Âu vào cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực lớn nhất mọi thời đại.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh16:43 6/6/22

    Ai đó đã đúng khi nói, Zelensky là Tổng thống tiêu tiền như vãi đạn và cũng là người giúp Mỹ bán được nhiều súng đạn tồn kho nhất thế giới. Đó là chưa kể đến chuyện ông là người có công thu gọn lãnh thổ Ukraine đến mức tối thiểu và cũng là nhân vật dẫn dắt cả châu Âu vào cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực lớn nhất mọi thời đại...

    Trả lờiXóa
  2. Quân đội Nga đã tiến vào Sievierodonetsk từ 3 hướng kể từ đầu tháng 5 trong một nỗ lực nhằm bao vây các lực lượng Ukraine tại chiến tuyến Severodonetsk-Lysychansk. Hãng thông tấn RIA dẫn thông tin từ các quan chức thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cho biết, Severodonetsk hiện đã bị bao vây hoàn toàn: “Tại thành phố Severodonetsk các con đường rút lui của quân đội Ukraine đã bị cắt đứt. Có 3 cây cầu mà họ có thể sử dụng để rời đi, nhưng một cây cầu đã bị phá hủy, cây cầu thứ 2 không đang trong tình trạng hư hại nặng nề và cây cầu thứ 3 do lực lượng của chúng tôi kiểm soát”. Tình hình nghiêm trọng tại Sieverodonetsk làm dấy lên lo ngại rằng nơi đây có thể trở thành một Mariupol thứ hai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog