Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Canada Trevor Cadieu đã bị bắt khi cố gắng trốn khỏi Azovstal?

Cuteo@


Sáng nay nhiều bạn đưa tin Trung tướng của Canada Trevor Cadieu đã bị bắt trong khi đang cố gắng trốn chạy khỏi Azovstal và hiện đang bị đưa về Moscow để hầu tòa về tội ác chiến tranh.

Vì thấy báo chí Việt Nam và báo chí phương Tây chuyên đưa tin về chiến sự Ukraine không hoặc chưa đưa tin này, nên tôi phải tìm để kiểm chứng.


Tìm trên Twitter thì có thông tin như hình 1. Đại khái là "Trung tướng Trevor Cadieu của BQP Canada trong khi vẫn bị điều tra vì bị cáo buộc có hành vi sai trái tình dục đã đến giúp Ukraine bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lược của Nga đã bị bắt và đang trên đường tới Moscow để hầu tòa vì Tội ác chiến tranh."


Trong khi đó các tờ báo chính thống ở Canada nói về ông này thì xuất hiện từ 21/4/2022 như hình 2. Tạm dịch là "Trung tướng Canada đã nghỉ hưu bị cảnh sát điều tra vì cáo buộc hành vi sai trái tình dục hiện đang ở Ukraine". Một tờ báo tiếng Anh của Trung Quốc là CTV News cũng có tin tương tự.


Trang Exposing the Matrix thông tin "Trung tướng Canada kiêm Giám đốc Phòng thí nghiệm Bioweapon Trevor Cadieu bị Nga bắt khi cố gắng chạy trốn khỏi nhà máy Azovstal ở Mariupol" như hình 3. Tuy nhiên, bài báo này được đăng ngày 28/4/2022. 

Bài báo này viết rằng, "Trung tướng Canada kiêm Giám đốc Phòng thí nghiệm Bioweapon Trevor Cadieu bị Nga bắt khi đang cố gắng chạy trốn khỏi Mariupol sau khi chỉ đạo quân sự cho lực lượng lính đánh thuê và Ukraine. Xem link dưới đây:


Theo bài báo, có rất nhiều sĩ quan cao cấp của Mỹ và NATO đang mặc kẹt tại Azovstal ở Mariupol. Sâu dưới lòng đất của Azovstal là nơi các  sĩ quan cấp cao của NATO đã ẩn náu và tình báo Mỹ biết rằng Nga tránh phá hủy nơi này bằng mọi giá. 

Để tránh bị bắt, Mỹ và phương Tây liên tục cử trực thăng đến giải cứu. Người Nga đã thực hiện chiến thuật "cho phép" trực thăng giải cứu tiếp cận nhà máy và hạ cánh ở những khu vực trống trải nhằm tạo ra cơ hội thuận lợi cho việc bắn hạ khi chúng cố gắng rời đi. Thực tế, Nga "cho phép" 8 chuyến trực thăng giải cứu hạ cánh đón những người "đặc biệt". 2 trong số họ đã chạy thoát được, nhưng 1 trong 6 người bị bắt là Tướng Cloutier. Trong khi đó, các nguồn tin chưa được xác nhận từ quân đội Nga hồi đầu tháng cho biết: “Quân đội Nga đã bắt được Thiếu tướng Hoa Kỳ Roger L. Cloutier, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Arica của Hoa Kỳ trong trại Azov ở Mariupol". 

Cả tướng Roger L. Cloutier và tướng Trevor Cadieu đều có liên quan đến các thí nghiệm quân sự sinh học ở Pit 404 - Một phòng thí nghiệm sinh học bí mật của NATO sâu 30 mét dưới Azovstal ở Mariupol. 

Như vậy, cho đến nay thông tin "Trung tướng của Canada Trevor Cadieu đã bị bắt trong khi đang cố gắng trốn chạy khỏi Azovstal và hiện đang bị đưa về Moscow để hầu tòa về tội ác chiến tranh" vẫn chưa được kiểm chứng bởi các cơ quan báo chí tin cậy và từ các cơ quan ngôn luận chính thống của Nga.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog