Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine lại tiếp tục "Nhường quyền kiểm soát" thành phố chiến lược Severodonetsk cho Nga

Khoai@

Theo TASS, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov cho biết Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Severodonetsk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Ông Kadyrov viết trên Telegram: "Severodonetsk nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của chúng tôi. Thành phố đã được giải phóng. Cư dân có thể yên tâm. Từ nay họ không còn gặp nguy hiểm nữa".

Theo ông Kadyrov, ban đầu Nga dự kiến ​​sẽ kiểm soát thị trấn trong khoảng một tuần, nhưng mục tiêu này đã được hoàn thành sớm hơn. Ông nói: "Kế hoạch ban đầu là giải phóng Severodonetsk trong một tuần, nhưng hôm nay tôi đã điều chỉnh và đặt nhiệm vụ giành quyền kiểm soát thị trấn trong ba ngày. Do đó, binh lính của chúng tôi đã thực hiện nó nhanh chóng hơn nữa, chỉ trong ba giờ".

Vào ngày hôm qua, Ukraine cũng đã phải "sơ tán" rồi "nhường quyền kiểm soát" thị trấn Lyman cho Nga, và những gì ông Kadyrov nói cho thấy quân đội Ukraine có vẻ như đang rất rệu rã, bạc nhược. 

https://www.trelangblog.com/2022/05/ukraine-lai-tiep-tuc-nhuong-quyen-kiem.html

Trong một diễn biến khác, thông tin tình báo Nga cho thấy, Ukraine đã lên kế hoạch thực hiện một vụ "Tấn công bằng vũ khí hóa học" để đổ lỗi cho Nga.

Hôm qua 28/5, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia Nga là Đại tá Mikhail Mizintsev đã cho biết, Ukraine lên kế hoạch nổ súng vào lãnh thổ Nga và cho nổ các thùng chứa hóa chất ở thành phố Sumy. Theo ông, phía Ukraine làm điều này để vu khống Nga gây ra một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Thông tin này sau đó được nhiều hãng tin quốc tế đưa lại.

Đại tá Mikhail Mizintsev nói: "Theo thông tin tình báo nhận được từ các binh sĩ Ukraine bị bắt, các chiến binh của các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa đang chuẩn bị một cuộc khiêu khích khác bằng hóa chất độc hại ở thành phố Sumy" và "Chính quyền Kiev sẽ sử dụng hành động này để đổ lỗi cho các lực lượng vũ trang Nga về cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học và các cuộc tấn công bừa bãi nhằm vào dân thường".

Xem ra, tình hình Ukraine ảm đạm hơn rất nhiều so với những gì truyền thông nước này và truyền thông phương Tây đưa tin. Đáng lo ngại, là khi bị dồn vào đường cùng thì những phản ứng tiêu cực thiếu kiềm chế rất dễ xảy ra.

1 nhận xét:

  1. Theo ông Kadyrov, ban đầu Nga dự kiến sẽ kiểm soát thị trấn trong khoảng một tuần, nhưng mục tiêu này đã được hoàn thành sớm hơn. Ông nói: "Kế hoạch ban đầu là giải phóng Severodonetsk trong một tuần, nhưng hôm nay tôi đã điều chỉnh và đặt nhiệm vụ giành quyền kiểm soát thị trấn trong ba ngày. Do đó, binh lính của chúng tôi đã thực hiện nó nhanh chóng hơn nữa, chỉ trong ba giờ".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog