Chia sẻ

Tre Làng

Ban Chấp hành Trung ương khai trừ đảng ông Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long

Khoai@

Tin nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa bị Ban Chấp hành Trung ương khai trừ Đảng, dù là thông tin không mấy vui vẻ, nhưng nó cho thấy, công tác phòng chống tham nhũng và tiêu cực của Đảng là không có vùng cấm và người dân sẽ là đối tượng hưởng lợi từ các quyết định này.

Hôm nay 6/6/2022, tại Trụ sở Trung ương Đảng, BCH Trung ương Đảng khóa XIII đã họp bất thường để xem xét, thi hành kỷ luật ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trên cơ sở xem xét đề nghị của Bộ Chính trị, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, BCH Trung ương Đảng quyết định thi hành Khai trừ ra khỏi Đảng ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long.

Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với cá nhân đã bị kỷ luật đảng.

Hiện chưa rõ ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long sẽ bị kỷ luật hành chính như thế nào và cũng không rõ các ông này có bị xem xét xử lý hình sự hay không, nhưng vụ việc này đã cho thấy sẽ không có bất cứ "vùng cấm" nào, không có khái niệm "hạ cánh an toàn" hay "nể nang" trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. tiêu cực, mọi hành vi sai trái, vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog