Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Hạ viện Nga nói 'số phận đáng buồn đang chờ Ukraine'

Ngày 20/6, Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cho rằng, Ukraine không phù hợp với tư cách ứng cử viên của Liên minh châu Âu (EU) hoặc trở thành thành viên liên minh này.

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin. (Nguồn: TASS)

Trên ứng dụng Telegram, ông Volodin viết: "Tội phạm hoành hành, tham nhũng toàn diện, giới tài phiệt và một nền kinh tế bị hủy hoại là những đặc điểm của Ukraine đương đại", chính vì vậy, Ukraine hiện "không đáp ứng tiêu chí nào để gia nhập cộng đồng châu Âu hoặc thành ứng cử viên của EU".

Tuy nhiên, theo chính trị gia Nga, dù "châu Âu cũng nhận ra điều đó quá rõ, nhưng mong muốn làm suy yếu nước Nga ngày càng mạnh mẽ hơn".

Nhà lập pháp hàng đầu của Nga cũng cho biết, phương Tây sẽ thất bại trong việc chống lại Nga cho tới người Ukraine cuối cùng và "đó là lý do tại sao Mỹ và EU sẵn sàng làm hết sức mình để duy trì hoạt động quân sự".

Chủ tịch Hạ viện Nga nói: "Một số phận đáng buồn đang chờ Ukraine: EU sẽ đưa ra các quyết định chính thức, Ukraine sẽ mất tất cả chủ quyền".

Trước đó, các nhà lãnh đạo châu Âu nhiều lần khẳng định, tương lai của Ukraine hay bất cứ nhượng bộ nào mà Kiev có thể đưa ra để giải quyết xung đột với Nga sẽ do chính quốc gia Đông Âu này quyết định. Các nước EU sẽ ủng hộ mọi quyết định của Ukraine cũng như ủng hộ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

(theo TASS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog