Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Nổ súng bên ngoài một nhà thờ ở bang Iowa, 3 người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ cho biết một đối tượng nam giới đã nổ súng và sát hại 2 phụ nữ tại bãi đỗ xe của một nhà thờ ở bang Iowa ngày 2/6, sau đó tự sát.

Ảnh minh họa. (Nguồn: newsweek.com)

Cảnh sát Mỹ cho biết một đối tượng nam giới đã nổ súng và sát hại 2 phụ nữ tại bãi đỗ xe của một nhà thờ ở bang Iowa ngày 2/6, sau đó tự sát.

Theo giới chức Văn phòng cảnh sát hạt Story, vụ việc xảy ra bên ngoài nhà thờ Cơ đốc giáo Cornerstone, phía Đông thành phố Ames, trong khi một chương trình đang diễn ra bên trong nhà thờ.

Cảnh sát phát hiện 3 thi thể khi đến hiện trường, đồng thời cho rằng đối tượng tấn công dường như hành động đơn độc.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi Tổng thống Joe Biden có bài phát biểu quan trọng về bạo lực súng đạn sau các vụ xả súng tại 3 khu vực Buffalo (bang New York), Uvalde (bang Texas) và Tulsa (bang Oklahoma) trong những tuần gần đây.

Ông Biden hối thúc Quốc hội cấm vũ khí tấn công, tăng cường kiểm tra lý lịch người sở hữu súng và thực hiện các biện pháp kiểm soát súng đạn khác nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ xả súng hàng loạt.


Vài giờ trước khi ông Biden đọc bài phát biểu, một vụ xả súng cũng xảy ra tại thành phố Racine, thuộc bang Wisconsin nhằm vào đám đông đang dự lễ an táng tại một nghĩa trang. Ít nhất 2 người đã bị thương trong vụ này.

Trong những tuần gần đây, nước Mỹ rúng động vì những vụ xả súng thương tâm.

Một vụ tại bang New York cướp đi sinh mạng của 10 người, một vụ tại bang Texas khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng, và một vụ tại bang Oklahoma khiến 4 người thiệt mạng./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

4 nhận xét:

  1. ở Mỹ, quy định kiểm soát ngặt nghèo súng đạn theo hướng trên là điều gần như không thể. Tu chính án số hai trao quyền cho dân Mỹ được sở hữu vũ khí. “Vì một lực lượng dân quân quy củ là cần thiết cho an ninh của một đất nước tự do, quyền của người dân được nắm giữ và mang vũ khí sẽ không thể bị xâm phạm” -

    Trả lờiXóa
  2. Vấn nạn bạo lực súng đạn tiếp tục là chủ đề nóng tại Mỹ, đặc biệt sau loạt vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra trong chưa đầy 1 tháng. Theo số liệu từ Kho lưu trữ thông tin bạo lực súng đạn của Mỹ, trong 21 tuần đầu tiên của năm 2022, tại nước này xảy ra tổng cộng 213 vụ xả súng hàng loạt, trong đó có 27 vụ xảy ra ở trường học./

    Trả lờiXóa
  3. Dù người ta cho rằng, các tay súng có xu hướng lựa chọn địa điểm tấn công giống nhau và thay đổi theo thời gian, song việc dự đoán hay cảnh báo trước những khu vực có nguy cơ bị nhắm tới vẫn là điều không thể. Những vụ xả súng có thể xảy ra ở khắp nơi trên lãnh thổ Mỹ, ở tất cả các bang, tại các khu đô thị lớn, thành phố và nông thôn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog