Chia sẻ

Tre Làng

Bắt quả tang 3 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Khoai@ 

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt quả tang 3 phóng viên của báo Tài nguyên Môi trường, báo Nông nghiệp Việt Nam và báo Pháp luật Việt Nam. Các phóng viên này hiện bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tống tiền doanh nghiệp.

Các phóng viên bị bắt quả tang là (1) Nguyễn Hùng, báo Tài nguyên Môi trường (2) Công Hải, CTV báo Nông nghiệp Việt Nam và (3) Nguyễn Văn, báo Pháp luật Việt Nam.



Các phóng viên, cộng tác viên tại thời điểm bị bắt quả tang khi đang tống tiền doanh nghiệp.

Được biết, nhóm phóng viên này đã đăng tải nhiều bài về sai phạm đất đai xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, sau đó gặp gỡ với các doanh nghiệp để thỏa hiệp và có dấu hiệu tống tiền.

Thủ đoạn của các phóng viên này không mới, vẫn là nắm được những thông tin về tiêu cực của doanh nghiệp rồi viết bài đăng, hoặc gửi bản nháp đến doang nghiệp để dọa dẫm, sau đó thỏa thuận tiền bạc để gỡ hoặc không đăng.

Giám đốc công an tỉnh Cao Bằng Vũ Hồng Quang xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

6 nhận xét:

  1. Mùa Xuân20:55 28/7/22

    Nếu doanh nghiệp không tỉnh táo, phối hợp với cơ quan Công an thì có lẽ đã tiếp tay cho chúng tiếp tục nhũng nhiều các doanh nghiệp, cơ quan khác trên địa bàn rồi, những nhà báo xấu này cần phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe những nhà báo khác đang âm mưu tương tự, như thế sẽ tạo nên một tiền lệ rất xấu trong nghề làm báo

    Trả lờiXóa
  2. Việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, lợi dụng chức vụ để uy hiếp đe nẹt để doanh nghiệp nhè tiền ra thì thật sự là việc làm thất đức vô tâm. Phải kiên quyết xử lý những kẻ như vậy, táng tận lương tâm để trục lợi trên xương máu của người dân để trục lợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình Minh15:09 29/7/22

      Đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý nghiêm minh chứ không đơn thuần chỉ là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, những kẻ này có bị xử lý nghiêm thì những nhà báo khác đang có âm mưu mới biết sợ mà buông bỏ được, chứ không sẽ tạo nên tình trạng khống chế doanh nghiệp để tống tiền trong một thời gian dài

      Xóa
  3. Chưa biết sai phạm của các cá nhân, doanh nghiệp kia như thế nào chứ với hành vi tống tiền kiểu này thì 3 anh quá sai là sai rồi. Nếu là phóng viên có lương tâm nghề nghiệp thì khi anh phát hiện có dấu hiệu sai phạm ở đâu thì phải tố cáo đến cơ quan chức năng để giải quyết. Chứ ai đời anh lại định cho mình là người phán xử đấy à.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện phóng viên với hành vi như thế này lâu nay không phải là hiếm. Nhưng anh em không biết nhìn vào mấy gương trước đã bị xử lý để làm chủ bản thân mình mà vẫn bước vào con đường sa ngã như này thì thật không hiểu nổi rồi. Chính những thành phần như này đang làm làm xấu hình ảnh phóng viên của chúng tôi đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp cứ.ng rắn hơn để xử lý những trường hợp như thế này. Báo chí phải hoạt động đúng với tôn chỉ của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog