Chia sẻ

Tre Làng

Nga không thèm đòi, nhưng Đức đã buộc Canada phải trả Tuabin dòng chảy phương Bắc

Nga không thèm đòi, nhưng Đức đã buộc Canada phải trả Tuabin dòng chảy phương Bắc


Tối hôm qua, chị chủ nhà Google.tienlang Lê Hương Lan có 1 comment ở bài Nóng: THỦ TƯỚNG ANH BORIS JOHNSON BUỘC PHẢI TỪ CHỨC SAU HÀNG LOẠT BÊ BỐI. Nguyên văn như sau:


ĐỨC ĐÃ BUỘC PHẢI THAY NGA ĐÒI CANADA TRẢ TUABIN CHO DÒNG CHẢY PHƯƠNG BẮC!

Chả cần Nga phải đòi hay cầu xin Canada. Phó Thủ tướng Đức đã buộc phải thay Nga đòi Canada trả Tuabin của Đường ống Khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1. Kể từ giữa tháng 6 , Gazprom đã giảm nguồn cung qua Nord Stream, giải thích điều này là do công việc của Cty Siemens Đức bị đình trệ, do lệnh trừng phạt của Canada đối với Nga, không thể đưa tuabin từ trạm nén Portovaya về sửa chữa.

Xem bài báo Mỹ phía dưới:

Germany’s Habeck Urges Canada to Help Thwart Putin on Gas dịch: Phó Thủ tướng Đức Habeck kêu gọi Canada hỗ trợ giúp giải quyết ngăn chặn Putin về khí đốt


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Habek đề nghị Canada giải pháp cho vấn đề tuabin Dòng chảy Phương Bắc.
Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đã yêu cầu Canada không gửi tuabin cho Nord Stream tới Nga, Bloomberg đưa tin.

"Nếu đây là vấn đề pháp lý đối với Canada, tôi muốn nói rõ rằng tôi không yêu cầu họ giao tuabin cho Nga, mà tôi yêu cầu họ giao nó cho Đức," Anh ấy đã giải thích.

Chính trị gia kêu gọi các nhà chức trách Canada không trì hoãn vấn đề này nữa và đưa ra quyết định trước khi bắt đầu giai đoạn tiếp theo của Putin ban lệnh cắt khí đốt đến Đức."

Yêu cầu của Phó Thủ tướng Đức hôm nay đã có kết quả!

Đây là Bản tin mới nhất về vấn đề này:


https://topwar.ru/198755-reshenie-kanady-vernut-oborudovanie-dlja-gazoprovoda-sp-1-vyzvalo-nedovolstvo-kieva.html

Canada quyết định trả lại thiết bị cho đường ống dẫn khí SP-1 gây bất mãn ở Kyiv

Hôm nay, 07:18

Canada sẽ gặp Đức và trả lại tuabin đã sửa chữa cho đường ống dẫn khí Nord Stream, đây là trường hợp ngoại lệ trong lệnh trừng phạt chống lại Nga. Báo "Sự thật Châu Âu" viết với tham chiếu đến các nguồn thông tin.

Đức đã “gây áp lực” lên Canada và đạt được việc trả lại tuabin cho trạm bơm khí Portovaya, đang được sửa chữa tại xí nghiệp Canada của công ty Siemens của Đức. Lập luận cuối cùng ủng hộ việc trả lại đơn vị là một bức thư của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck gửi chính phủ Canada, trong đó ông mô tả tình trạng tồi tệ của nền kinh tế Đức và những hậu quả đang chờ đợi nó trong trường hợp thiếu khí đốt của Nga. Đáp lại, Ottawa quyết định đưa ra một ngoại lệ đối với các lệnh trừng phạt "vì mục tiêu cứu EU."

Chính phủ Canada dự định, theo thỏa thuận với Đức, thông qua quyết định loại trừ khỏi chế độ trừng phạt đối với việc cung cấp tua-bin cho đường ống dẫn khí Nord Stream, điều này sẽ tạo tiền lệ cho việc dỡ bỏ lệnh cấm vận có mục tiêu theo yêu cầu của quốc gia xâm lược.” - ấn phẩm viết.

Trong khi ở Berlin, họ đang ăn mừng chiến thắng một cách kiềm chế, thì ở Kyiv, họ bày tỏ sự không hài lòng với quyết định trả lại thiết bị cho đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc 1. Chính phủ Ukraine phẫn nộ, bởi vì theo quan điểm của mình, Canada đã vi phạm chế độ trừng phạt chống lại Nga, với tất cả các hậu quả tiếp theo. Theo Ukraine, nền kinh tế Nga một lần nữa sẽ tạo ra lợi nhuận, đồng nghĩa với việc ngày "sụp đổ cuối cùng" của Nga một lần nữa bị lùi lại. Và quan trọng nhất, ở Kyiv, họ đã yêu cầu người Canada không đưa tuabin cho người Nga trong bất kỳ trường hợp nào, thậm chí họ đã viết một lá thư tương ứng, hồi tháng Sáu. Và tất cả đều vô ích.

Chính phủ Ukraine đã biết rõ ý định của Canada khi đồng ý dỡ bỏ có mục tiêu các hạn chế trừng phạt từ Nga và coi quyết định này là "vô lý và nguy hiểm đối với chế độ trừng phạt.” - Nội các Ukraine cho biết.

Nguyễn Thị Huyền- Cộng tác viên Google.tienlang

1 nhận xét:

  1. Đức đã “gây áp lực” lên Canada và đạt được việc trả lại tuabin cho trạm bơm khí Portovaya, đang được sửa chữa tại xí nghiệp Canada của công ty Siemens của Đức. Lập luận cuối cùng ủng hộ việc trả lại đơn vị là một bức thư của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck gửi chính phủ Canada, trong đó ông mô tả tình trạng tồi tệ của nền kinh tế Đức và những hậu quả đang chờ đợi nó trong trường hợp thiếu khí đốt của Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog