Chia sẻ

Tre Làng

Kiếm chác...

Khoai@

Những cơn mưa nối tiếp trong hai ngày qua khiến nhiều địa bàn, nhiều tuyến đường của Hà Nội ngập nặng, gây khó khăn cho giao thông và vận tải hàng hóa. 
Tuyến đường gom hai bên đại lộ Thăng Long cũng bị ngập nặng. Nước ngập tới 70cm tại đường gom đại lộ Thăng Long lúc 11h ngày 12/8 khiến nhiều phương tiện ô tô, xe máy qua đây bị chết máy phải nhờ đến lực lượng cứu hộ. 

Lúc đang khó khăn, có lực lượng trợ giúp thì còn gì bằng. Mưa ngập thế này mà lại có lực lượng cứu nạn, cứu hộ thì quá là hay. Tôi và nhiều bạn đều nghĩ như thế. Tuy nhiên, thực tế không phải là giấc mơ màu hồng, "lực lượng cứu nạn cứu hộ" ấy không phải như ta nghĩ, họ không phải ân nhân của những người gặp nạn, mà là những kẻ cơ hội, chặt chém, kiếm chác.

Đọc đoạn trích dưới đây từ tờ Vietnamnet, chúng ta sẽ hiểu ngay, cái gọi là "lực lượng cứu nạn, cứu hộ" mỗi khi đường ngập, tắc là lực lượng gì. Nói không ngoa là "lực lượng chém nạn, chém hộ".


Trích:

"Trong buổi sáng nay, đội làm nghề lái xe cứu hộ rất đắt hàng, quay vòng nhiều lần để chở ôtô chết máy đi khỏi khu vực này. Trong số này có cả ôtô chưa chết máy, chủ xe cẩn thận gọi cứu hộ đưa qua đoạn ngập để đảm bảo an toàn.

Chủ một xe ô tô cho biết, phí chở ô tô qua đoạn ngập dài khoảng 30m được "báo giá" 600.000 đồng/lượt.

Phí cao khiến nhiều người chấp nhận đứng chờ nước rút rồi mới đi qua.

Được biết tình trạng ngập sâu ở đường gom ven Đại lộ Thăng Long không phải là hiếm, bởi nơi đây được ví như ốc đảo bởi cứ mưa là ngập, mưa nhỏ ngập ít, mưa to ngập nhiều gây khó khăn cho người dân".

Cứu nạn cứu hộ gì mà "phí chở ô tô qua đoạn ngập dài khoảng 30m được "báo giá" 600.000 đồng/lượt"? 

Đồng ý là làm dịch vụ thì phải có thu nhập, lao động thì cần phải được trả công xứng đáng. Nhưng 600.000 đồng/lượt để qua đoạn đường 30m thì liệu có xứng đáng? 

Mang tiếng là lực lượng cứu nạn cứu hộ, nhưng thực chất họ đâu có cứu hộ, họ đến để kiếm chác. Trong khi đó, lực lượng CSGT và các nhân viên thoát nước phải căng mình thức trắng đêm để phân làn, cảnh báo và hướng dẫn người dân di chuyển cho an toàn.

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:38 12/8/22

    Ngày xưa từng có đợt các quán ăn ở khu du lịch chém giá đồ ăn lên cao ngất ngưởng đối với khách từ nơi khác đên, đặc biệt là ở vùng biển, rồi cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý mới yên được, giờ ngay giữa lòng thành phố mà vẫn có kẻ làm ngơ chuyện đã xảy ra mà ngang nhiên chém giá với khách như thế.

    Trả lờiXóa
  2. con người mà, ai chả có những suy nghĩ nhất định nhằm mang về lợi ích cho mình, nhưng phải tùy lúc, không thể trong lúc mọi người gặp khó khăn hoạn nạn mà mình lại mang lúc đó ra để lấy thời cơ chuộc lợi cá nhân, phải biết giúp đỡ nhau lúc nguy cơ chứ, cùng dòng máu ai lại làm vậy

    Trả lờiXóa
  3. táng tận lương tâm, đau đớn thế là cùng, trong lúc hoạn nạn, khó khăn mưa bão mới biết được ai khó khăn, giúp đỡ, ai như thế nào. Những kẻ chà đạp lên lương tri và pháp luật, những kẻ bỉ ổi vô liêm sỉ như này không xứng đáng gọi là đồng loại. Chúng ăn không trừ một thứ gì, trên mồ hôi xương máu của nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog