Chia sẻ

Tre Làng

Nga kiểm tra học lực của EU trong 3 ngày

Khoai@

Nga lại kiểm tra bài về chủ đề khí đốt để đánh giá học lực của EU. Câu hỏi là: "Khi nga vặn van khí đốt theo chiều kim đồng hồ ở châu Âu thì điều gì sẽ xảy ra?".

Hôm qua 19/8/2022, Gazprom cho biết tuabin còn hoạt động duy nhất tại trạm nén khí quan trọng của Nord Stream 1, nối miền Tây Nga và Đức sẽ ngừng hoạt động để bảo trì định kỳ từ ngày 31/8 đến ngày 2/9/2022. Đây sẽ là bài kiểm tra đánh giá năng lực đối phó của EU với vấn đề khí đốt. 

Theo Gazprom, đợt bảo trì này được thực hiện cùng với các chuyên gia Siemens Energy của Đức. Có nghĩa, việc ra đề và coi thi rất khách quan, minh bạch và ai chống đối hoặc có thái độ hỗn xược thì xin mời xuống cuối lớp, úp mặt vào tường.

Phản ứng với thông báo này, Đức đã lôi sổ thù vặt và đọc to lên rằng, đây là lần thứ 2 Gazprom ngừng hoạt động của đường ống để bảo trì, nhưng bản chất là một động thái chính trị nhằm gây bất ổn và đẩy giá cả lên cao trong bối cảnh xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga nói rằng việc giảm công suất đường ống là do các vấn đề kỹ thuật.

Thông báo bảo trì của Gazprom qua loa phường ngay lập tức làm gia tăng nỗi sợ hãi trước việc Nga có thể "lỡ tay" khóa nguồn khí đốt tới châu Âu. Nếu như điều đó xảy ra thì các ngành công nghiệp, sản xuất điện và sưởi ấm cho các hộ gia đình ở châu Âu sẽ rơi vào thảm họa... khi đó sẽ lại có chính phủ nào đó ra đi về miền cực lạc.

Giá khí đốt tự nhiên đã bật pưng pửng khi Nga giảm hoặc cắt nguồn cung đến hàng chục quốc gia EU, làm trầm trọng thêm tình trạng lạm phát và đẩy nhanh tốc độ suy thoái của châu Âu. Một khi EU rơi vào suy thoái thì việc ủng hộ tiền bạc, vũ khí, nhân lực cho Ukraine sẽ mờ nhạt dần. 

Nhiều chuyên gia nói rằng hơn 7.000 lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã không làm nước này suy yếu đi, mà trái lại hành động đó không khác gì việc châu Âu tự vác đá ghè chân mình. 

3 nhận xét:

  1. Nhiều chuyên gia nói rằng hơn 7.000 lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã không làm nước này suy yếu đi, mà trái lại hành động đó không khác gì việc châu Âu tự vác đá ghè chân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải lần đầu châu Âu chơi bài cấm vận với Nga, nhưng lần trước đã không hiệu quả thì nghĩ sao lần này có thể có lợi thế được, trong khi Nga nắm quá rõ điẻm yếu của châu Âu, đặc biệt là Đức, quốc gia quá phụ thuộc vào dầu mở từ Nga, không có nguồn cung phải nói rằng Đức sẽ chịu hậu quả hết sức nặng nề, nhưng lúc khó khăn Mỹ giúp được gì

      Xóa
  2. “Vào ngày 31-8, tổ máy nén khí Trent 60 duy nhất hiện còn hoạt động sẽ tạm ngừng trong ba ngày để bảo trì” - công ty cho biết, đồng thời lưu ý rằng hoạt động bảo dưỡng sẽ được thực hiện cùng với các chuyên gia từ nhà sản xuất Siemens của Đức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog