Chia sẻ

Tre Làng

‘Văn Hậu xứng đáng nhận 2 thẻ đỏ’

Người hâm mộ đã tạo nên tranh cãi gay gắt về màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu trong trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0 ở AFF Cup 2022. Có người chê trách Văn Hậu đá xấu, có người lại bênh vực cho rằng bóng đá là phải thế.

Đêm qua (27-12), ba pha lập công của Tiến Linh, Ngọc Hải (penalty) và Hoàng Đức đã giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ khó chơi Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình để vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022.

Ngoài việc Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 33 phút đầu trận bị đuổi khỏi sân, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chính là tâm điểm của sự chú ý trong trận đấu này. Văn Hậu có ít nhất 3 tình huống va chạm với cầu thủ đối phương tạo nên sự tranh cãi gay gắt.


Tình huống Văn Hậu che bóng rồi thúc vào người Azmi đầu trận. ẢNH: HẢI THỊNH

Đầu tiên là ở phút 17, Văn Hậu có tình huống chủ động bỏ bóng chờ thủ môn Văn Lâm lao ra bắt, Azmi nỗ lực lao theo bóng khiến Văn Hậu phải đè người ngăn cản thúc chỏ vào người Azmi. Cầu thủ Malaysia ngã trong vòng cấm ôm ngực lăn lộn. Tuy nhiên, trọng tài Sato không thổi phạt Văn Hậu ở tình huống này.

Đến cuối hiệp 1, cũng trong 1 pha tranh chấp, Văn Hậu đưa tay ra che chắn bóng và một lần nữa thúc chỏ vào mặt trung vệ Sharul Nazeem. Sharul Nazeem cay cú đáp trả bằng cách xô ngã Văn Hậu. Văn Hậu rất kinh nghiệm ngã lăn ra sân đau đớn. Trọng tài người Nhật Bản Sato chỉ nhắc nhở chứ không thổi phạt.

Văn Hậu lập tức phản đối quyết định này khiến ông Sato phải nghiêm mặt nhắc nhở Hậu. Lúc này, HLV Park Hang-seo phải xoa dịu trọng tài Sato, đồng thời ông cũng nhẹ nhàng vỗ người Văn Hậu yêu cầu cậu học trò kiềm chế.

Tình huống cuối cùng diễn ra ở phút 60 mang tính bước ngoặt của trận đấu. Trong thời điểm Việt Nam vẫn dẫn 1-0 nhưng chơi thiếu người, từ pha lao theo bóng trong vòng cấm, Văn Hậu đã dùng vai huýt vào Azam Bin Azmi, Azmi vẫn kịp phá bóng ra xa trước khi cả hai cầu thủ theo đà cùng ngã đè lên nhau ở khu vực ngoài đường biên ngang.

Pha bóng Bin Azmi đạp người vào mặt Văn Hậu trả đũa dẫn đến thẻ đỏ. ẢNH: MCV

Azam Bin Azmi trả đũa bằng cách đạp vào người Văn Hậu. Dù pha đánh nguội diễn ra bên ngoài sân nhưng trọng tài Sato đã chỉ tay vào chấm 11m, bất chấp sự phản đối của cầu thủ Malaysia. Thậm chí sau khi tham khảo trợ lý trọng tài, ông Sato đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Azmi khỏi sân. Theo luật FIFA, nếu bóng vẫn còn trong cuộc, thì điểm đá phạt sẽ được tính ở khu vực gần nhất và phạt đền cho Việt Nam là hoàn toàn đúng luật.

Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã lên các diễn đàn bóng đá trên mạng xã hội tạo nên tranh cãi về màn trình diễn trên sân của Văn Hậu. Đa phần fan Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích hành vi đá xấu, đá láo của Văn Hậu, một số ít người bênh vực Văn Hậu, cho rằng đó là bóng đá.

Một fan Việt Nam chia sẻ: ‘Là người Việt Nam, tôi không bênh được Văn Hậu. Cậu ta đá xấu, đá láo từ V-League đến AFF Cup. Nếu có VAR, Văn Hậu xứng đáng phải nhận đến 2 thẻ đỏ. Văn Hậu cần biết kiềm chế hơn’.

Văn Hậu có rất nhiều tình huống vào bóng quyết liệt tạo nên tranh cãi sau trận đấu. ẢNH: ANH THỎA

Fan Mạnh Cường bình luận: ‘Cứ lối chơi này thì xác định trước đi là đá 10 người thôi. Xem lại mình đi, vì sao người hâm mộ phàn nàn nhiều về cách chơi của mình’. Người hâm mộ tên Long Duyên nói: ‘Theo mình nghĩ Văn Hậu là cầu thủ chuyên nghiệp lên mọi hành xử cũng phải khéo léo chuyên nghiệp chứ đừng thô quá’. Một số người hâm mộ khác có cùng suy nghĩ khi nhận định ‘Tôi mà là trọng tài là cho Văn Hậu chiếc thẻ đỏ’.

Fan tên Phong Say so sánh: ‘Lối đá của Văn Hậu bây giờ như kiểu lấy thịt đè người, không được đẹp như hồi 2018’. CĐV tên Huỳnh Lộc thất vọng về Văn Hậu: ‘1 trận đấu mà 2, 3 tình huống kiếm chuyện người ta’.

Một CĐV khác nói: ‘Văn Hậu đá láo quá, chơi đẹp cho đối thủ thua tâm phục khẩu phục đi Hậu’. Fan tên Nguyễn Hùng chia sẻ: ‘Đá kiểu quyết tâm, quyết liệt vì màu cờ sắc áo là tốt. Nhưng đá thô bạo, đá láo là không tồn tại lâu đâu’.

Trong khi đó, một số fan bênh vực Văn Hậu, cho rằng bóng đá là phải có va chạm. Đối thủ chơi xấu thì mình cũng phải chơi tiểu xảo.

Fan Huỳnh Nhật Hòa đặt câu hỏi: ‘Đá hiền với người ta bị người ta chơi xấu thì mọi người cũng nói, giờ đá va chạm với đội người ta thì cũng nói, không biết đường mà chiều lòng các fan. Thôi mấy bạn vô đá hộ luôn đi’.

Tình huống Văn Hậu vung tay vào mặt Sharul Nazeem rồi bị cầu thủ của Malaysia này trả đũa khiến Hậu nằm sân. ẢNH: HẢI THỊNH

CĐV Chân Trời Mới mong mọi người khoan dung với Văn Hậu: ‘Sao ai cũng chỉ trích Văn Hậu thế nhỉ? Mình thấy Văn Hậu đá quá thông minh mà. Khi Việt Nam đang thiệt quân, Văn Hậu đã cố tình chơi khăm đối thủ, để rồi hậu vệ đối phương (quá non kinh nghiệm) không giữ được bình tĩnh. Không những bị thẻ đỏ, còn bị thổi pen. Mọi người không nên chỉ trích Văn Hậu nữa, Văn Hậu làm như vậy là hi sinh cho đội mà’.

Fan tên Đức Khôi bình luận: ‘Nói chung bóng đá nó phải thế, các ông có giỏi thì vào mà đá. Có ai khẳng định là không chơi tiểu xảo hay không?’. Một fan tên Prince LVH đưa ra lời khuyên: ‘Pha Văn Hậu che người cho Văn Lâm bắt bóng thực ra quả đó không cần đá rát đến mức vậy. Văn Hậu thừa tài thừa sức che người quả đó nhưng cái đầu nóng quá. Nếu quả đó ăn thẻ và có pen thì tuyển Việt Nam mình khó thắng, Văn Hậu sẽ thành tội đồ. Mong sao những trận kế tiếp, những pha bóng như vậy thì Văn Hậu giữ được cái đầu lạnh’.

Nguồn: Phạm Quang
Báo Pháp Luật TPHCM

1 nhận xét:

  1. người hâm mộ Việt Nam thật lạ, họ chỉ thích chiến thắng, nhưng phải là chiến thắng đẹp cơ, họ sẵn sàng chử bới công kích cầu thủ của chúng ta mặc kệ là các cậu thủ đã rất cố gắng thi đấu vì màu cở sắc áo, các bạn có bao giờ nghĩ đến những lần cầu thủ của chúng ta bị phạm lỗi nặng nề chưa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog