Chia sẻ

Tre Làng

Đừng để bị lừa bởi những “miền đất hứa”

Không ít kẻ mang quốc tịch Việt Nam nhưng luôn ảo vọng về một tương lai tươi sáng tại “xứ thiên đường”. Để rồi sau đó, như những con thiêu thân lao vào đám cháy, núp dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”, họ chối bỏ quê cha đất tổ, quay lưng lại với chính tổ tiên, dân tộc mình, tiến hành nhiều hoạt động chống phá đất nước. Vậy nhưng, đời không như mơ. Sau khi đặt chân đến “xứ thiên đường”, không ít “nhà dân chủ” đã vỡ mộng.

Trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để xây dựng những nhân tố chống xã hội chủ nghĩa ngay từ bên trong nhằm làm cho đất nước ta lâm vào tình trạng bất ổn, mâu thuẫn và khủng hoảng. Thủ đoạn của chúng là tìm cách mua chuộc, lôi kéo những đối tượng bất mãn, thù hằn, mâu thuẫn với chế độ và những người có nhận thức lệch lạc, không kiên định, dễ dàng dao động. Dưới tác động của các thế lực bên ngoài, đã có không ít người bị tiêm nhiễm những nhận thức lệch lạc, tự vỗ ngực xưng danh mình là “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động”, “nhà đấu tranh”… Dù xuất phát từ động cơ, mục đích khác nhau nhưng điểm chung của những đối tượng này là đều tiến hành các hoạt động chống phá đất nước, kích động thù hằn, gây mâu thuẫn trong xã hội. Trong những “nhà dân chủ” này, có không ít người sau khi bị chính quyền xử lý đã được “xuất khẩu” sang “xứ sở thiên đường”; một số khác lại chạy trốn, xin tị nạn tại những “miền đất hứa” và đã vỡ mộng.

Hãy tự “nhìn người mà nghĩ đến ta”

Để đạt được mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, những năm qua, các “nhà dân chủ” đã tích cực thực hiện “chiêu bài hai mặt”. Một mặt, những kẻ này ca ngợi sự giàu có, tiến bộ, hào nhoáng của các quốc gia tư bản; tung hô, cổ xúy các giá trị dân chủ, nhân quyền ở những nước theo chế độ đa nguyên, đa đảng và coi đây là chuẩn mực chung cho tất cả quốc gia khác trên thế giới. Mặt khác, chúng tìm mọi cách để thổi phồng những sai phạm trong các cơ quan đảng, nhà nước ta; ra sức xuyên tạc tình hình đất nước; vu khống Việt Nam là đất nước nghèo nàn, lạc hậu, “không chịu phát triển”, không có “dân chủ”, “nhân quyền”… Từ đó, các đối tượng xấu kích động tư tưởng bất mãn, hoài nghi, không tin tưởng vào chính quyền; đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị theo con đường đa nguyên, đa đảng…

Vậy nhưng, sự thực vẫn mãi là sự thực. Dù ở bất cứ đất nước nào, dưới bất kỳ chế độ chính trị nào thì cũng có những góc khuất. Và chính những “nhà dân chủ” sau khi được “xuất khẩu” đến các “xứ sở thiên đường” cũng đã nhận thức được điều này.

Ngày 29-12-2022, trong bài “Tiếng nói thức tỉnh từ hải ngoại” đăng tải trên Báo Công an nhân dân, tác giả Đăng Minh dẫn ra lại những chia sẻ đầy cay đắng của “nhà dân chủ” Trần Thị Nga khi sống trên đất Mỹ: “Một gia đình 4 người (1 người già và 2 trẻ nhỏ) đã trải qua cảnh sống đó rồi. Giờ đã chán cảnh ngồi chờ chết dần chết mòn rồi, vì đằng nào cũng chết thì có chết cũng phải chết cho có ý nghĩa. Đi làm giấy tờ thì chỗ nọ chỉ chỗ kia, chỗ kia chỉ chỗ nọ…”.

Trước đó, “Mẹ Nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - đối tượng “dân chủ” cộm cán từng bị tuyên án 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, sau đó sang Mỹ sinh sống - cũng đăng đàn Facebook với nội dung than vãn: “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng”. Đồng thời, đối tượng này cũng đưa ra không ít lời chỉ trích đối với nước Mỹ.

Nếu các quốc gia theo chế độ đa nguyên, đa đảng chỉ toàn “màu hồng”, chỉ toàn điều tốt đẹp thì chắc chắn những “nhà dân chủ” đã không phải đưa ra những lời than vãn đầy chát chúa như vậy.

Đừng ảo vọng về “miền đất hứa”

Dân gian có câu: “Ta về ta tắm ao ta/Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”. Con người dù có chạy theo những thứ xa vời nhưng nên nhớ quê cha, đất tổ mới là nơi thân thương nhất. Cha ông ta đã không quản hy sinh xương máu để dáng hình đất nước được xuất hiện trên bản đồ thế giới. Vậy nhưng hiện nay, có không ít kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, quay lưng chống phá đất nước. Dù với bất kỳ lý do gì thì điều này cũng không thể chấp nhận.

Chúng ta không phủ nhận đất nước còn những góc tối, những điều chưa thực sự tích cực. Vậy nhưng, Việt Nam cũng không hoàn toàn u ám như bức tranh các “nhà dân chủ” đang tô vẽ ra để hù dọa người dân. Đất nước ta tuy không rộng lớn nhưng vị thế trên trường thế giới lại ngày càng được khẳng định. Từ một quốc gia bị bao vây, cô lập, hiện nay Việt Nam đã trở thành thành viên có đóng góp tích cực vào nhiều tổ chức trong khu vực và trên thế giới. Ở phương diện kinh tế, với xuất phát điểm là quốc gia nông nghiệp lạc hậu, chịu nhiều hậu quả do chiến tranh để lại, đến nay chúng ta đã có những bước tiến dài trong phát triển kinh tế, trở thành điểm sáng trong công tác xóa đói giảm nghèo; kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng, với sự tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… Trên lĩnh vực văn hóa, chúng ta có quyền tự hào về lịch sử đầy hào hùng của dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới đầy biến động, khi mà chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa khủng bố… đang ảnh hưởng đến nhiều nơi thì tình hình an ninh trong nước luôn được giữ vững, giúp người dân yên tâm học tập, lao động và sản xuất.

Cũng phải nói thêm, ngay trong lòng các nước tư bản - nơi được các “nhà dân chủ” coi là “xứ sở thiên đường”, “miền đất hứa” - bên cạnh những khoảng sáng cũng có không ít góc tối. Đó là khủng bố phá hoại. Đó là phân hóa giàu - nghèo. Đó là phong trào “99 chống lại 1” diễn ra ở Mỹ đầu năm 2011 và nhanh chóng lan rộng ở nhiều nước tư bản do những bất công trong xã hội…

Nếu là một người có lòng yêu nước và muốn đất nước ngày càng phát triển thì thay vì chống phá chính quyền, kêu gọi sự can thiệp của các quốc gia bên ngoài vào công việc nội bộ đất nước, các “nhà dân chủ” phải cố gắng lao động, sản xuất, đóng góp công sức, trí lực cho Tổ quốc. Đó mới là điều mà một người yêu nước chân chính nên làm.

Trần Anh

5 nhận xét:

  1. Mỹ nó là quốc gia mang tính tư bản đặc sệt, nên nó chỉ nuông chiều các con rận khi chúng còn giá trị hoạt động tại Việt Nam chứ câu được sang bển rồi thì làm gì còn giá trị nữa nên bị đối xử tệ, sống lay lắt qua ngày là đúng thôi, nước Mỹ đúng thật là đẹp như các con rận tưởng tượng nhưng không phải để phục vụ cho chúng mà là cho giai cấp có tiền, địa vị trong xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May10:49 23/1/23

    Quốc gia nào cũng có mặt lợi và mặt hại cả, các con rận thèm thuồng về mảnh đất Mỹ vì thấy nó giàu, nó văn minh hiện đại nhưng vốn dĩ những thứ đó không dành cho họ, người Việt Nam sống thoải mái nhất vẫn là Việt Nam, cái thứ phản quốc rồi chạy sang quốc gia khác nó cũng ghét bỏ, đời chả ai thích đồ phản phúc cả

    Trả lờiXóa
  3. những "nhà dân chủ" vẫn hay ảo tưởng về giá trị của mình đối với Mẽo, họ cho rằng những đóng góp của họ trong việc chống lại chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam sẽ giúp cho họ có một cuộc sống giàu sang sung túc sau này. Nhưng đâu có phải như vậy, khi họ hết giá trị lợi dụng, họ sẽ bị vứt bỏ như một cái đầu lọc thuốc lá, k hơn k kém

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:28 24/1/23

    Đừng có mơ ra nước ngoài sống bởi thật sự không ai thích tánh dân VN mặc dù ngoài mặt họ không nói ra và khi không thích họ tìm cách kỳ thị hay bốc lột lao động và tột cùng nữa là giết nếu có dịp ! Một điển hình cụ thể nhất đừng nói chi đâu xa là cách nhìn của người Campuchia và Tàu đối với dân Việt và xa nữa những nước chả dính dáng gì đến lịch sử VN như các nước Ả Rập ,nhưng nghe đến dân lao động VN là họ bổng thấy ghét,khinh và muốn bốc lột lao động và cả tình dục đủ kiểu .Theo họ dân VN hay có tật tự sướng về dân tộc mà người nước ngoài không thấy có lý do bởi thật sự dân VN đâu có phát minh gì đóng góp cho thế giới, hay đâu có viện trợ gì cho ai ngoài việc mượn nợ để mà sống hay xin giúp đở ,xin viện trợ , đâu có sản xuất ra được mặt hàng có chất lượng tốt như Mỹ,Nhật, Đức ,..mà ngược lại cái gì cũng phải nhập và ngược lại không chịu sửa những tật xấu mà tự bản thân người VN biết có như hay nói xạo, khôn nhà dại chợ vọng ngoại ,hay gây gổ,cãi cọ nhau vì những chuyện vặt ! Hãy biết chấp nhận dù nước này có làm sao đi chăng nữa thì " dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn !" và nữa một kiếp người qua mau lắm ,có thể kiếp tới hy vọng không là người VN còn hơn bây giờ cứ mong mơ ra nước ngoài sống mà chả ai thích !

    Trả lờiXóa
  5. đừng có ham tưởng những nơi đó rằng họ sẽ đề cao quyền tự do, quyền con người, rồi ở đó thích làm gì thì làm nhé, cũng sẽ chẳng được bao lâu đâu, những suy nghĩ và hành động đó sẽ không bao giờ có thể đủ lớn mạnh để chống lại bất cứ thứ gì của một quốc gia cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog