Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện con kênh dài chỉ 1km, nhưng giá 100 triệu USD

Chỉ với một tiêu đề bài viết của “quý báo” mà đã có rất nhiều “kỹ sư online” đã lên tiếng thể hiện tài năng của mình. Không biết các chuyên gia này đã tìm hiểu kỹ chưa hay chỉ đọc cái tiêu đề rồi bắt đầu cuộc chiến cào phím xem ai nhanh tay hơn. Chắc có lẽ nhiều ông nghĩ cái này giống đào cái mương thoát nước là xong thôi ấy mà.

Muốn chứng tỏ mình giỏi cái gì thì phải tìm hiểu kỹ nhé các “kỹ sư online”. Đây không chỉ đơn thuần là đào cái kênh nối liền 2 sông là xong. Chênh lệch mực nước giữa 2 sông là cả một vấn đề. Và số vốn đầu tư 100 triệu đô đấy là bao gồm nhiều hạng mục khác nhau.

Thứ nhất là Xây dựng kênh nối giữa sông Đáy và sông Ninh Cơ với chiều dài khoảng 1 km, chiều rộng đáy kênh từ 90 m đến 100m đáp ứng tàu chở hàng trọng tải 2.000 - 3.000 tấn.

Thứ hai là xây Âu tàu kích thước trong buồng âu rộng 17 m, dài 179 m và sâu 11 m; Khi có tàu vào, một bên đóng kín, bên còn lại mở cho tới khi mực nước sông cân bằng với bên trong để tàu qua, và ngược lại.

Thứ ba là xây dựng Cầu vượt kênh nối Đáy Ninh Cơ có khoảng tĩnh không 15m, kết cấu bê tông cốt thép dài hơn 2km. Ngoài ra còn các hạng mục phụ trợ khác.

Đấy, công trình như thế có giống như cái mương nước mà các “kỹ sư onl” tưởng tưởng không? Lợi ích kinh tế chắc nhỏ lắm? Và số tiền đầu tư chắc là nhiều quá nhỉ? Nếu mà thấy phí quá thì các vị hãy mang cuốc, xẻng ra đào hộ cái cho nó tiết kiệm.

Đúng là báo thì thích giật tít, còn các chuyên gia, kỹ sư, nhà điều tra… “online” thì chỉ thích chạy đua tốc độ bàn phím. Nhưng Luật An ninh mạng có hiệu lực tất cả các ngày, kể cả ngày “Cá tháng Tư” nhé!

2 nhận xét:

  1. báo chí ngày nay đang có lõ hổng nơi những người viết bài, khâu kiểm duyệt cùng quản lý không chặt chẽ dẫn đến chất lượng của những bài báo có phần đi xuống, khôn thu hút được nhiều người đọc, hầu như họ toàn vào để bình phẩm về chất lượng của bài báo, xem người viết có đúng không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bình phẩm không phải là người có chuyên môn thực tế nên đưa ra những nhận định rất nghiệp dư, những tư tưởng đó lan truyền trên mạng thì được một bộ phận cư dân mạng hưởng ứng mà thành luồng thông tin xấu mà chúng ta vấp phải, tự mỗi người nâng cao nhận thức của mình để né tránh thôi

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog