Chia sẻ

Tre Làng

Cầu thủ Thái Lan ném HC bạc và linh vật SEA Games

Trung vệ Thái Lan Jonathan Khemdee hứng chịu nhiều chỉ trích khi ném linh vật và HC bạc bóng đá nam SEA Games lên khán đài sau trận thua U22 Indonesia ở chung kết tối 16/5.

Khi lên bục nhận huy chương, cầu thủ Thái Lan không đợi các quan chức trao huy chương và linh vật, tự động lấy ở khay trong sự ngỡ ngàng của cô gái bê khay đồ và ánh mắt không hài lòng của thành viên ban tổ chức. Khemdee sau đó bước tới khu khán đài nơi một nhóm CĐV Thái Lan đang đứng, ném cả linh vật và huy chương lên.


Jonathan Khemdee ném huy chương và linh vật lên khán đài. Video: Youtube: Evans F2P

Đoạn video ghi lại các hành động không đẹp sau chung kết SEA Games 32 được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hành động của cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan và Đan Mạch không chỉ khiến fan Thái Lan mà dư luận Campuchia - chủ nhà SEA Games 32 - tức giận. Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia Chum Kosal yêu cầu Thái Lan giáo dục lại trung vệ Jonathan Khemdee vì hành xử thiếu tôn trọng Campuchia.

Jonathan Khemdee đã lên tiếng giải thích rằng anh tặng huy chương cho người quen, tuy nhiên, lời giãi bày của cầu thủ sinh năm 2002 không thuyết phục được người hâm mộ. Ngay sau trận thua U22 Indonesia, Khemdee bị các CĐV nhà chỉ trích vì tuyên bố sẽ không khoác áo bất kỳ đội tuyển quốc gia nào của Thái Lan nữa. Trong trận gặp Indonesia tối 16/5, trung vệ này là một trong hai cầu thủ bị đuổi ở hiệp phụ khiến đội bóng chỉ còn 8 người trên sân. Sau trận, Khemdee cho rằng trọng tài bắt không tốt khiến các cầu thủ ức chế dẫn tới hai vụ ẩu đả.

Hành động của Jonathan Khemdee khiến hình ảnh tuyển U22 Thái Lan thêm xấu xí sau trận chung kết bạo lực với Indonesia tối 16/5.

Trong trận chung kết SEA Games 32, một số cầu thủ và thành viên ban huấn luyện Thái Lan đã tràn sang khu kỹ thuật Indonesia ăn mừng khiêu khích khi đội này gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu dẫn tới vụ xô xát đầu tiên. Sau đó, khi Indonesia nâng tỷ số lên 3-2, cầu thủ, ban huấn luyện hai bên lại hỗn chiến khiến trọng tài phải rút 5 thẻ đỏ. Trong trận, các cầu thủ Thái Lan nhiều lần mắc lỗi và nhận thẻ vàng.


Jonathan Khemdee phản ứng với trọng tài sau khi Thái Lan bị thua bàn thứ hai trận chung kết với U22 Indonesia hôm 16/5. Ảnh: Hiếu Lương

Sau vụ ẩu đả tai tiếng, ban huấn luyện Thái Lan đã xin lỗi phía Indonesia và hai bên giảng hòa. Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ và tuyên bố sẽ phạt nặng những cá nhân có liên quan tới vụ ẩu đả. Đại diện liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng cho biết ban kỷ luật sẽ điều tra và đưa ra các án phạt tiền, treo giò với các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện hai bên.

Jonathan Khemdee đón sinh nhật 21 tuổi hôm 9/5. Được đánh giá là ngôi sao tương lai của tuyển quốc gia Thái Lan, trung vệ trẻ có thể chơi vị trí hậu vệ cánh phải hay tiền vệ phòng ngự. Năm ngoái, Khemdee và các đồng đội cũng thất bại ở chung kết SEA Games 31, thua 0-1 trước Việt Nam.

Hoàng Trang (Theo MSN, Bangkapost)

6 nhận xét:

  1. những hành động thiếu suy nghĩ của cầu thủ này càng làm thế giới thêm coi khinh tinh thần thi đấu thể thao của đội bóng Thái, một trận ẩu đả đã là quá đủ để đội tuyển này bị cấm thi đấu trong một vài năm tới tại một số giải đấu trong khu vực

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mới trẻ tuổi như này, tương lai còn rất sán lạn ở phía trước với tuổi 21, vậy mà sao lại có những suy nghĩ dại dột như vậy chứ, trước sau gì vẫn là một giải đấu thể thao trong khu vực, ảnh hưởng tới danh tiếng của đội bóng quốc gia trong mắt thế giới

      Xóa
  2. Hoa Co May22:52 19/5/23

    Bởi thế người ta bảo thể thao bộc lộ tính cách con người là vì thế, thua cuộc này còn vô vàn trận đấu khác để khẳng định năng lực của đội bóng, nhưng một hành động xấu của cầu thủ này sẽ mãi mãi ghi dấu ấn xấu trong mắt khán giả cả khu vực, có tài hay không chưa biết nhưng đức chắc chắn là không rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhân cách con người được bộc lộ qua những trận đấu thể thao, cao thượng hay tiểu nhân nó nằm ở chỗ này, chỉ vì một trận thua mà làm hỏng hết cả công danh sự nghiệp ở phía trước, rồi ảnh hưởng không chỉ bản thân mà là cả cộng đồng, tập thể

      Xóa
  3. Quan Nguyen23:22 20/5/23

    Cầu thủ này nên cấm thi đấu vĩnh viễn để làm gương cho nhưng tài năng trẻ thiếu đạo đức khác, mỗi cầu thủ ra sân thi đấu ngoài chuyên môn còn là danh dự của một quốc gia, hành động thiếu lành mạnh như vậy đã đánh đổ uy tín danh dự của TL trong mắt bạn bè quốc tế, đây mới là sự thua cuộc thực sự, chứ TL năm trước thua VN năm nay thua thêm là chuyện bình thường rồi, đâu phải thời hoàng kim nữa mà ảo tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế, đừng nghĩ rằng mình có một chút năng lực là có thể lên mặt rồi muốn làm gì cũng được, nhiều khi những hành động vô đạo đức thiếu suy nghĩ đó cũng có thể làm hủy hoại cả một tương lai và sự nghiệp ở phía trước

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog