Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Cháy bãi trông giữ xe trái phép tại Cầu Giấy

Công an quận Cầu Giấy cho biết, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vừa kịp thời dập tắt đám cháy tại bãi xe tự phát ở số 35, 36 Trần Quốc Hoàn.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 5 phút ngày 6/5, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại bãi trông giữ xe ở địa chỉ số 35, 37 Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Sau ít phút đám cháy nhanh chóng lan vào các phương tiện và có nguy cơ lan trên diện rộng. Ngay sau khi phát hiện người dân và chủ cơ sở này đã dập lửa nhưng bất thành, đồng thời xin chi viện lực lượng cứu hỏa.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng vừa di dời cứu hộ phương tiện, đồng thời triển khai các mũi chữa cháy được tiến hành nhanh chóng.

Lửa bốc dữ dội bên trong bãi xe.

Khoảng 20 phút sau đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Ban đầu có khoảng 5 ô tô và một số xe máy bị ảnh hưởng.

Thông tin ban đầu, bãi trông giữ phương tiện này tự phát có diện tích khoảng trên 200m2, được dựng và quay tạm bằng khung sắt, lợp tôn.

Hiện vụ cháy đang được Đội nghiệp vụ Công an quận Cầu Giấy tiến hành khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.

theo Kinh tế & Đô thị

6 nhận xét:

  1. Câu hỏi nhiều người đặt ra là tại sao trái phép mà có thể tồn tại hiên ngang giữa lòng thủ đô, và bỏ lơ công tác phòng cháy chữa cháy đến mức để xảy ra hỏa hoạn lớn như thế, gây thiệt hại về tài sản của người dân không biết bao nhiêu mà kể, vấn đề này không đơn thuần về mặt hành chính đâu

    Trả lờiXóa
  2. hiện nay khi mà nắng nóng bắt đầu hoành hành trên diện rộng, nhu cầu người dân đi bơi, đi siêu thị đi trung tâm thương mại sẽ tăng lên và đương nhiên áp lực nên các hầm chứa xe là nhiều. vậy nên việc đảm bảo PCCC ỏ các cơ sở này là hoàn toàn trọng yếu và phải được quan tâm đặc biệt quan tâm, không để tình trạng cháy lan ra ảnh hưởng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, ngày 6/5 nhiệt độ ngoài trời lên đến tiệm cận 50 độ C, quá đáng sợ với thời tiết khắc nghiệt bây giờ, người dân ở các khu đô thị hay tại các thành phố lớn cũng nên trang bị cho mình những biện pháp phòng cháy chữa cháy sao cho hiệu quả và an toàn nhất

      Xóa
  3. mặc dù là bãi đỗ xe trái phép nhưng khi đã xảy ra sự cố cháy nổ thì hoạt động chữa cháy cứu nạn cứu hộ vẫn phải được thực hiện theo đúng quy tắc, hạn chế tối thiểu thiệt hại về tài sản và tính mạng của người dân, toàn phương tiện giao thông như thế này thì việc thiệt hại vật chất với số lượng lớn là khó tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  4. thay vì người người nhà nhà di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng, để rồi đến mức chật kín khu vực để xe, chúng ta có thể lựa chọn di chuyển bằng những phương tiện công cộng như xe bus hay taxi, vừa hạn chế ùn tắc giao thông, giảm hiệu ứng đô thị, vừa tránh được những trường hợp khó lường như trên

    Trả lờiXóa
  5. Ngay sau khi phát hiện người dân và chủ cơ sở này đã dập lửa nhưng bất thành, đồng thời xin chi viện lực lượng cứu hỏa. Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – công an quận Cầu Giấy đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng vừa di dời cứu hộ phương tiện, đồng thời triển khai các mũi chữa cháy được tiến hành nhanh chóng. Khoảng 20 phút sau đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Ban đầu có khoảng 5 ô tô và một số xe máy bị ảnh hưởng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog