Chia sẻ

Tre Làng

Quyền hành gì mà can thiệp, đòi thả Đường Văn Thái, Trương Duy Nhất, hả?

Ong Bắp Cày

Hôm 19/5/2023, Đài Á Châu Tự Do lại inh ỏi chuyện Đường Văn Thái được 19 tổ chức nhân quyền kêu gọi LHQ thúc ép phóng thích (ảnh bên).

Theo đó, "Bức thư chung của 19 tổ chức nhân quyền quốc tế được gửi tới Văn phòng Cao uỷ của Liên Hiệp quốc về Người tị nạn (UNHCR) ở Thụy Sĩ, kêu gọi cơ quan này hối thúc Chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông Đường Văn Thái cũng như blogger Trương Duy Nhất - hai người được cho là bị mật vụ Việt Nam bắt cóc ở Thái Lan". Thật nực cười khi trong số 19 tổ chức ấy lại có cả tổ chức khủng bố Việt Tân và tổ chức phản động Hội anh em dân chủ. Nhân quyền gì ngữ ấy?

Ngoài việc vu cáo Việt Nam tra tấn tù nhân, các tổ chức cha căng chú kiết này còn cho rằng "hàng trăm người Việt hiện đang tị nạn tại xứ Chùa Vàng có nguy cơ bị bắt cóc và cưỡng bách trở về nước bởi đặc vụ của Nhà nước Việt Nam sau khi blogger Thái Văn Đường (tên thật là Đường Văn Thái) bị bắt cóc hơn một tháng qua".

Đúng là giọng lưỡi vô liêm của loài cú diều, chuyên "ăn không nói có".

Cho đến giờ phút này, không có bất kỳ chứng cứ nào chứng tỏ Đường Văn Thái và Trương Duy Nhất bị bắt cóc bởi lực lượng An ninh Việt Nam. Tất cả các cuộc điều tra do chính các tổ chức quốc tế nói trên tiến hành cũng không thể đưa ra được bằng chứng nào. Nếu có bằng chứng thì họ đã rêu rao khắp thế giới chứ không ngồi đó mà inh ỏi, đoán già đoán non.

Tương tự như thế, các tù nhân ở Việt Nam đều được đối xử nhân đạo và không có bất kể bằng chứng nào cho thấy Việt Nam ngược đãi các tù nhân. Thống kê cho thấy, chưa có tù nhân nào kêu ca họ bị tra tấn, ngược đãi. Những thông tin ấy chỉ đến từ những phát ngôn vô căn cứ của các tổ chức tiếm danh "nhà báo", "dân chủ, nhân quyền" và từ mồm miệng của người nhà các tù nhân, vốn là những kẻ vi phạm pháp luật, có hận thù với chế độ chính trị tại Việt Nam mà thôi.

Hẳn các anh chị không quên chuyện các tổ chức nói trên và người nhà Cù Huy Hà Vũ tố cáo anh ta bị ngược đãi trong tù, bị biệt giam, bỏ đói; vụ Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực, bị giám thị trại giam chặt đứt lìa cánh tay; hay vụ Trần Huỳnh Duy Thức nhịn đói tới hơn 60 ngày với lời thề sẽ tuyệt thực cho đến chết...  để bôi nhọ và gây sức ép lên nhà nước Việt Nam. 

Nhưng cuối cùng thì sao? 

Chỉ bằng vài video quay trực tiếp và thậm chí cho hẳn các đoàn quốc tế cùng các nhà báo lừng danh vào thăm, tận mắt chứng kiến thì sự thật đã được phơi bày. Cù Huy Hà Vũ vẫn béo tốt như con trâu trương, ở một mình một phòng giam với đầy đủ tiện nghi; Nguyễn Văn Hải vẫn khỏe mạnh và tay chân còn nguyên vẹn; Trần Huỳnh Duy Thức thì béo tốt đỏ hồng, hăng say thể dục để rèn luyện sức khỏe... Đó là sự thật, mà đến nay các tổ chức nói trên không dám nhắc đến.

Vậy nên, cái gọi là thư chung ấy, rốt cuộc chỉ là sự quy chụp vô căn cứ. Nói cách khác là vu cáo bỉ ổi.

Cho đến lúc này, chúng ta chưa thể biết Đường Văn Thái ở Thái Lan có phải là Đường Văn Thái bị bắt khi xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua biên giới đường bộ hay không và cũng chưa thể biết nếu hai người này là một thì anh ta sẽ bị truy tố với tội danh nào. Nhưng nếu đúng là Đường Văn Thái sống lưu vong ở Thái Lan bị bắt thì chắc chắn anh ta sẽ bị pháp luật xử lý về hành vi chống phá nhà nước. 

Còn Trương Duy Nhất, hiện đang thụ án 
10 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" thuộc nhóm tội phạm kinh tế. Hẳn nhiên các tổ chức nói trên, kể cả LHQ cũng không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Nhân quyền ở đâu khi mà chính các tổ chức nói trên, đặc biệt là Việt Tân, Hội anh em dân chủ, Trương Duy Nhất, Đường Văn Thái... ngày đêm vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các lãnh đạo và công dân Việt Nam, hả?

Pháp luật ở đâu khi mà Trương Duy nhất lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để câu kết với tên tội phạm Vũ Nhôm thâu tóm đất công sản làm của riêng? Không lẽ các tổ chức nói trên đang bênh vực cho nạn tham nhũng?

Có câu "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy". Việt Nam là một quốc gia độc lạp có chủ quyền, có hệ thống luật pháp phù hợp với hệ thống pháp luật quốc tế. Tại Việt Nam, pháp luật là bình đẳng, không một cá nhân nào được đứng trên hay đứng ngoài pháp luật. Bất kể công dân nào, nếu đã vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý, kể cả Đường Văn Thái và Trương Duy Nhất.

Phán xét và can thiệp đòi thả tự do cho Đường Văn Thái và Trương Duy Nhất là vi phạm nguyên tắc "Không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác" đã được quy định trong Hiến chương LHQ. Tại khoản 7 điều 2 ghi rõ: "Tổ chức Liên hợp quốc không có quyền can thiệp vào công việc thực chất thuộc thẩm quyền nội bộ của bất kì quốc gia nào. Nghĩa vụ không can thiệp vào công việc của quốc gia khác cũng đồng thời nghĩa vụ này cũng được đặt ra cho tất cả các thành viên của cộng đồng quốc tế". Trong trường hợp này, các tổ chức trên đã can thiệp vào quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp của Việt Nam.

Trên thực tế, các tổ chức nói trên không có tư cách gì để yêu cầu Việt Nam phải thả tội phạm và thậm chí, ít nhất 2 trong số 19 tổ chức đó hiện đang có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam.

Vậy quyền hành gì mà dám hỗn hào can thiệp, đòi trả tự do cho Đường Văn Thái và Trương Duy Nhất, hả?

5 nhận xét:

  1. nguyên tắc của liên hợp quốc đã nói rõ rồi, các quốc gia không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, những tên như đường văn thái, trương duy nhất là những tên vi phạm pháp luật Việt Nam thì phải chịu hình thức xử lý theo quy định của pháp luật chứ kêu gọi ai can thiệp cái gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:50 24/5/23

      Công dân Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam thì phải chịu sự xử lý tại Việt Nam, chẳng có lý do gì mà đòi trả tự do cho đối tượng này cả, việc các tổ chức nhân quyền cùng nộp đơn kêu gọi trả tự do cho thái là việc can thiệp vô cớ vào công việc của một quốc gia khác, họ đang tỏ ra là người không hiểu chuyện

      Xóa
  2. cái đài á châu tự do là cái đài gì, liên quan gì đến đường văn thái và trương duy nhất mà kêu gào, lại còn cố tình kêu gọi tổ chức nước ngoài can thiệp, bên vực cho những kẻ VI PHẠM PHÁP LUẬT khác nào đang tiếp tay cho giặc, chứng tỏ cái đài á châu này cũng là loại lá cải

    Trả lờiXóa
  3. Với Việt Nam, vị thế, vai trò đối với khu vực và quốc tế đang ngày càng được ghi nhận, khẳng định, việc Việt Nam là thành viên của Hội đồng nhân quyền quốc tế là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Sẽ chẳng có tổ chức nào can thiệp bênh vực cho hai kẻ vi phạm pháp luật cả

    Trả lờiXóa
  4. những kẻ vi phạm pháp luật như Đường Văn Thái, Trương Duy Nhất sẽ phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh của pháp luật. Hành động vi phạm pháp luật sẽ phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh trước pháp luật, cho dù kẻ đó là ai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog