Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nhóm Luật sư dzân chủ bị công an truy tìm đã bùng sang Mỹ

Khoai@

Sau một thời gian dài, gửi Giấy Triệu tập không đến, Truy tìm không ra thì hôm nay có tin 3 luật sư từng bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai đã bằng cách nào đó có mặt tại Mỹ. 

Sáng nay 20/6/2023, tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tin: "3 Ls bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai đã đến Hoa Kỳ. Chúc mừng Ls Nguyễn Văn Miếng; Ls Đào Kim Lân và Ls Đặng Đình Mạnh đã đến được bến bờ tự do!". Trong khi đó, RFA lại chỉ có Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng trốn thoát, còn Đào Kim Lân đã không thể theo cùng.

Nếu thông tin của Việt Tân là đúng, thì 3 luật sư, gồm Đặng Đình Mạnh, Đào Kim Lân, Nguyễn Văn Miếng đã trốn sang Mỹ và như vậy, họ đều đã có thể vi phạm
Điều 121 Bộ Luật hình sự 2015 quy định về tội trốn đi nước ngoài và vi phạm điều 331, quy định về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Việc bùng sang Mỹ của các luật sư này diễn ra trong bối cảnh, họ đang bị cơ quan công an phát thông báo truy tìm. Trước đó, cơ quan công an cũng đã nhiều lần gửi Giấy triệu tập nhưng cả 3 đều biệt vô âm tín.

Ba luật sư nói trên chính là những người bị Công an tỉnh Long An ra quyết định Truy tìm, do có liên quan đến vụ việc Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Ở một góc nhìn khác, cả 3 luật sư này đều bị cư dân mạng liệt vào danh sách của "Hợp tác xã Luật sư Toàn Thua" và danh sách "Luật sư dzân chủ" và cũng không ít người gọi là "Luật sư đong xèng".

Việc bỏ trốn sang Mỹ cho thấy các luật sư này đã biết cơ quan quan điều tra đã thu thập đầy đủ chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của họ, liên quan đến vụ lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Khuyên những ai nếu có dính vòng lao lý thì đừng bao giờ thuê đám Luật sư dzân chủ. Gom được một khoản kha khá là chúng nó ôm tiền bùng mẹ mất, mặc cho thân chủ lĩnh án kịch khung. 

Luật sư gì mà cãi đâu thua đó, liên tục vi phạm pháp luật, thậm chí còn không bảo vệ được bản thân thì thử hỏi, các thân chủ mong đợi được gì, đúng không?

Tôi không rõ, các luật sư này khi trốn sang Mỹ có ôm theo tiền của các thân chủ hay không, nhưng nếu có thì xin chia buồn. Thôi thì tiền mất, tật mang, nhưng được mở mắt để biết bản chất của đám Luật sư núp bóng dzân chủ này và tránh được hậu quả kịch khung là may rồi.

P/s: Nếu là sang Mỹ để trốn tránh pháp luật thì, 3 luật sư này lại phạm phải Tội trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân.

Theo quy định tại Điều 121 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018) về "Tội trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân" thì: 

1. Người nào trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 12 năm.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.”

5 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:49 20/6/23

    Nói có tật giật mình có lẽ chẳng sai cho số đối tượng từng rất hắng giọng trên mạng xã hội trong việc bảo vệ cho thân chủ thầy ông nội, to mồm là thế nhưng khi hay tin sắp bị sờ gáy là co vòi chạy thật nhanh ngay

    Trả lờiXóa
  2. Ban đầu ba luật sư này đứng ra bào chữa cho một người có hành vi sai trái là tôi cũng đã thắc mắc rồi, bởi vì vụ tịnh thất bồng lai liên quan đến tôn giáo nên sẽ là miếng mồi con cho những kẻ chống phá và bên ngoài nhúng tay vào,

    Trả lờiXóa
  3. liên tiếp đó là các thông tin sai trái nhằm xuyên tạc về sự thật vụ việc, cũng như hướng lái dư luận sang những vấn đề khác, và khi công an gọi họ lên làm việc để làm rõ những nội dung họ xuyên tạc thì họ không lên, bây giờ thì lại bỏ trốn, mọi người cũng đã hiểu rồi chứ, có tật thì giật mình mà

    Trả lờiXóa
  4. ba tay luật sư này vốn đã rất nhiều tai tiếng khi nhận bào chữa nhiều vụ án vốn là sai phạm rõ ràng, dĩ nhiên chúng nhận bào chữa chẳng phải vì những kẻ vi phạm pháp luật kia đâu, mà phục vụ cho động cơ đê hèn của chúng là đánh bóng tên tuổi để hoạt động chống phá dễ dàng hơn

    Trả lờiXóa
  5. với thành tích bào chữa toàn thua, và lần này cũng vậy, chúng tìm đủ mọi các để xuyên tạc bịa đặt về vụ án, thậm chí còn vu cáo cho nhà nước Việt Nam ta không có tự do tôn giáo, đàn áp tôn giáo, chúng đổi trắng thay đen, tuy nhiên mọi người cũng thấy rõ được sự thật, vì thế nền ba tên này đâu giám làm viêc với công an mà phải bỏ trốn sang mỹ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog