Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cán bộ công an bắn dê của dân

Khoai@

Liên quan đến vụ cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức "bắn nhầm" dê của dân gây xôn xao dư luận, vào đầu giờ chiều nay 27/6/2023, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra.

Ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa liên quan đến vụ bắn chết dê của dân. Ảnh: MXH

Cùng với việc khởi tố vụ án hình sự, Cơ quan điều tra cũng ra quyết định tạm giữ hình sự ba người, gồm: (1) Đại úy Nguyễn Văn Nhân; (2) Thượng úy Bùi Đình Việt và (3) Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Sáng nay 27/6/2023, căn cứ vào kết quả điều tra, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an nói trên.

Ngay sau đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật; đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Động thái quyết liệt, nghiêm khắc của Công an TP Hà Nội cho thấy việc thượng tôn pháp luật được đặt lên trên hết, vì lợi ích của người dân. Theo đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bao che trong việc xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật và tiêu cực, cho dù người đó là cán bộ công an.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/6/2023, ba cán bộ công an trên đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi (có người nói là súng tự chế) vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim. Quá trình đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại. Ngay sau đó các lực lượng chức năng đã có mặt và xử lý theo quy định của pháp luật.

7 nhận xét:

  1. Theo vị lãnh đạo, bước đầu cơ quan chức năng xác định 3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa đi bắn chim. Tuy nhiên, họ bắn nhầm sang dê. Dê ở dưới đất chim bay trên trời, chim thì nhỏ còn dê thì to. Không biết chim gì giống dê mà nhầm tới tận 3 con? Có tới 3 đồng chí nhầm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là tìm đủ thứ lí do trên đời , nhưng làm sao có thể thoát được, đối với những trường hợp như này thì cứ phải xử lí theo đúng quy định, không thể bỏ qua được, trộm cắp tài sản là một trong những điều tối kị nhất trong lực lượng công an

      Xóa
  2. Lãnh đạo Thị Trấn Đại Nghĩa phải chịu trách nhiệm với dân vì những hành động trộm cướp giữa ban ngày của những tên trộm này. Dân trộm có hai con vịt bị xử tù đấy nhé. Quan tòa mà sử vụ nay cho đúng người, đúng tội và đúng pháp luật để cho CÔNG LÝ không phải đi diễn hề nữa nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiểu này mà người dân không biết để chặn lại thì chắc mấy đồng chí lại được một bữa khá thịnh soạn đấy, đề nghị xử đúng người đúng tội, chứ tội trộm cắp thì không thể chấp nhận được ở trong lực lượng công an rồi

      Xóa
  3. lại để 2 con dê hủy hoại cả một đời sự nghiệp như này thì có đáng không đây, lại còn bị mang tiếng là công an đi trộm dê của người dân, với những tư cách phẩm chất này thì không thể nào mà phục vụ công tác trong ngành được nữa đâu rồi, không có vùng cấm

    Trả lờiXóa
  4. Một đại úy, hai thượng úy bị tước danh hiệu Công an Nhân dân và có thể bị truy tố hình sự vì một lý do mà người dân bình thường cũng không thể tin được và không thể hiểu được. Lãnh đạo công an Hà Nội xử lý rất kịp thời, nghiêm khắc và đúng pháp luật. Một vụ việc thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  5. Thật sự không hiểu nổi, cách hành xử của các anh, làm mấy cái trò mèo ấy để bay giờ không những bản thân bị thiệt thòi, mất tất cả công danh, sự nghiệp, danh dự mà còn ảnh hưởng đến gia đình, dòng họ và đặc biệt là uy tín của ngành vì những cá nhân này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog