Chia sẻ

Tre Làng

Châu Văn Khảm được phóng thích vì lý do nhân đạo

Khoai@

Tổ chức khủng bố Việt Tân vừa loan tải thông tin về việc Châu Văn Khảm được trả tự do về Úc. Bên cạnh việc tung hô đánh bóng cho Châu Văn Khảm, Việt Tân cũng không quên khẳng định Châu Văn Khảm là đảng viên Việt Tân và khua môi múa mép nhằm "dây máu ăn phần" nhằm chứng minh có công cho việc đấu tranh đòi thả tên tội phạm khủng bố này.

Cùng lúc, RFA cũng loan tin Châu Văn Khảm, "một người Úc gốc Việt và là thành viên của tổ chức Việt Tân đã được chính quyền Việt Nam phóng thích trước thời hạn tù". 

Tuy nhiên, tỏ ra có văn hóa hơn Việt Tân một chút, RFA thông tin rằng, Quyền Thủ tướng Úc Richard Marles cảm ơn chính phủ Việt Nam. Ông Marles nói: Châu Văn Khảm được trả tự do "trên cơ sở nhân đạo và trên tinh thần hữu nghị giữa Úc và Việt Nam". 

Nói thẳng ra, Châu Văn Khảm đã nhận được sự khoan dung từ pháp luật Việt Nam. 

Một nguồn thạo tin cho biết, việc Châu Văn Khảm được trả tự do bởi tinh thần nhân đạo của Việt Nam, có tính đến tình hữu nghị Việt - Úc. 

Trước đó, thay mặt chính phủ, bà ngoài trưởng Úc cũng đã công nhận Châu Văn Khảm có hành vi khủng bố theo pháp luật Việt Nam và phải muối mặt đề nghị Việt Nam trả tự do cho Châu Văn Khảm với lý do ông ta đã 72 tuổi, nếu thụ án 12 năm thì coi như là án tử. Vì  sức khỏe kém, nên ông ta khó có khả năng chịu đựng được hình phạt tù giam dài hạn như bản án. 

Nữ ngoại trưởng Úc nói rằng, "Úc đã trình bày hết sức nghiêm túc, mối quan ngại của chúng tôi liên quan tới ông Châu Văn Khảm, chúng tôi tôn trọng hệ thống pháp luật của Việt Nam, nhưng chúng tôi quan tâm tới vấn đề tuổi tác của ông ấy." và rằng, "Chúng tôi muốn giới chức [Việt Nam] cân nhắc lại về tình trạng của ông ấy, xét đến khía cạnh tuổi tác và sức khỏe, để cho phép ông ấy trở về Úc.".

Trong khi đó, ông Dennis Châu là con trai của Châu Văn Khảm, nói với BBC rằng "bản án tù 12 năm với ông Khảm là một bản án nặng, đồng thời kêu gọi sự khoan hồng". Dennis Châu không phủ nhận tội lỗi của cha ông khi tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam mà chỉ nói rằng, "bản án tù 12 năm với cha của ông là một bản án nặng", đồng thời ông "kêu gọi sự khoan hồng từ Chính phủ Việt Nam".

Việc Dennis Châu dùng từ "Bản án nặng" và "kêu gọi sự khoan hồng" cho thấy ông đã thừa nhận cha mình vi phạm pháp luật Việt Nam. Tòa án đã xét xử nhưng theo ông thì bản án ấy là nặng so với tội trạng mà cha ông gây ra. Theo ông Dennis Châu thì sau 4 năm trong điều kiện cha ông đã già, tuổi cao, sức yếu nên muốn được nhà nước Việt Nam khoan hồng để trở về Úc. "Đã bốn năm trôi qua và tôi cảm thấy rằng thông điệp này đã được gửi đi rồi. Bố tôi nay tuổi cao sức yếu, vì vậy tôi xin vụ việc này được giải quyết theo hướng bố tôi được khoan hồng", ông Dennis nói với BBC.

Nhắc lại như thế để thấy Châu Văn Khảm được tha tù trước thời hạn là xuất phát từ tinh thần nhân đạo của Việt Nam.

9 nhận xét:

  1. Còn Châu Văn Khảm tham gia tổ chức khủng bố "Việt Tân" từ năm 2010, là một trong những đối tượng hoạt động tích cực, làm đại diện "cơ sở đảng bộ Sydney" kiêm "Bí thư Đảng bộ Úc Châu," hoạt động với bí danh Hoàng Liêm. Có thể thấy Đảng và Nhà nước đã quá khoan hồng với những kẻ như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Có thể nói là rất nể mặt nước Úc, và cũng vì hoạt động ngoại giao của 2 nước mà ta thả tự do cho tên này, chứ bản chất Châu Văn Khảm đã tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động trong nước, tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Châu Văn Khảm được tha tù trước thời hạn là nhờ chính sách nhân đạo của Việt Nam chứ chẳng vì tổ chức cá nhân nào đứng ra kêu gọi mà được, bao nhiêu đối tượng bị bắt giam xử tù, các tổ chức kêu gọi một thời gian không được đều bặt tăm, sao không kể những trường hợp đó

      Xóa
  3. Châu Văn Khảm đã tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng; dùng giấy tờ của người khác xâm nhập về Việt Nam cung cấp tài chính, tuyên truyền đường lối cho đảng viên mới của "Việt Tân, đây là những bằng chứng không thể chối cãi về hành vi khủng bố của hắn

    Trả lờiXóa
  4. Việt Tân lại được dịp thể hiện những những chiêu trò xuyên tạc nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức khủng bố "Việt Tân", những chiêu trò tẩy trắng cho hành vi khủng bố của tên Châu Văn Khảm, người dân cần hết sức cảnh giác trước sự bịa đặt của các đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  5. Ta nhìn lại suốt thời gian từ khi Châu Văn Khảm và các đối tượng bị cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam bắt giữ, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, các tổ chức, cá nhân thù địch đã đeo bám, thường xuyên có các bài viết làm sai lệch bản chất vụ án.

    Trả lờiXóa
  6. Châu Văn Khảm nói: “Tôi là người Việt Nam định cư ở Úc, có quốc tịch Úc nhưng không quên mình là người Việt Nam. Tôi yêu quê hương Việt Nam và đồng bào tôi, tôi muốn đất nước phát triển, người dân sống có tự do, dân chủ. Tôi hy vọng đất nước Việt Nam thay đổi và có khát vọng thúc đẩy đất nước Việt Nam phát triển…”. Sự nguỵ biện đó không thể che đậy bản chất khủng bố, chống chính quyền nhân dân của Châu Văn Khảm.

    Trả lờiXóa
  7. với bản chất khủng bố, phá hoại, các đối tượng Việt Tân, phản động cũng không quên bài lợi dụng sự việc Châu Văn Khảm để xuyên tạc thông tin về các hoạt động tư pháp của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Châu Văn Khảm thực chất là ai? Hắn thực chất là một tên tay sai, chỉ vì đồng tiền bẩn của tổ chức khủng bố Việt Tân mà làm tay sai, trở thành tên khủng bố hại nước, hại dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog