Chia sẻ

Tre Làng

Nhặt được đồng hồ ở sân bay, nhưng "quên" không trả, bị phạt 8.5 triệu đồng

Khoai@

Mới đọc được bài viết nói về anh H nhặt được đồng hồ Movado của một hành khách bỏ quên ở khu vực soi chiếu tại sân bay Nội Bài, rồi cứ thế đi ra cửa máy bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không. Anh này sau đó, bị Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 8,5 triệu đồng.

Khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh là một trong những nơi hành khách hay để thất lạc đồ - Ảnh minh họa

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ, anh H đã có hành vi vi phạm hành chính: Trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước các chứng cứ trích xuất từ camera an ninh tại Nội Bài, anh H đã thừa nhận cầm chiếc Movado của người khác bỏ quên, rồi đi ra cửa máy bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Trường hợp của anh bị phát hiện là do hành khách báo mất ở Nội Bài và cơ quan hữu trach đã liên hệ với Cần Thơ để làm sáng tỏ vụ việc. 

Giả sử, hành khách không báo mất, thì câu chuyện sẽ lại như vụ Việt kiều Mỹ bị mất chiếc Patek Philippe ở sân bay Phú Quốc. Vụ việc sẽ là miếng mồi béo bở để lũ ba que sỏ lá, cùng đám lưu manh chính trị xuyên tạc, bẻ lái tấn công vào chế độ và miệt thị người Việt Nam, kiểu như "Trộm không được đồng hồ của Việt kiều Mỹ ở phi trường Phú Quốc, công an phải trả lại" như tờ phản động có tên "Người Việt" đã đăng tải. Mời xem ảnh chụp màn hình tiêu đề bài báo ngay bên cạnh.

Trong vụ Patek Philippe, cách đặt tiêu đề của tác giả bài viết đã thể hiện sự khốn nạn đến tột cùng của lũ ba que phản quốc. Bằng cách bẻ cong ngòi bút, tác giả đã làm người đọc hiểu sai lệch rằng, Công an Phú Quốc đã ăn trộm chiếc đồng hồ đó, nhưng vì nuốt không trôi nên mới phải trả lại cho nạn nhân.

Thật may, Công an Phú Quốc đã trích xuất camera an ninh tại sân bay Nội Bài và tìm được người phụ nữ đã nhặt được chiếc đồng hồ trên, trả lại cho người mất. C
ác anh chị có thể xem clip ngay dưới đây:


Clip trên đã cho thấy, không có chuyện "Trộm không được đồng hồ của Việt kiều Mỹ ở phi trường Phú Quốc, công an phải trả lại" như tờ "Người Việt" đăng tải.

Cuối cùng, anh H có thể không biết chiếc đồng hồ ấy là của ai, nhưng chắc chắn anh biết nó không phải của mình. Giá như anh nhặt được chiếc Movado rồi báo ngay cho nhân viên an ninh sân bay Nội Bài biết, thì mọi chuyện đã không đi quá xa như thế này.

4 nhận xét:

  1. Mùa Xuân22:49 4/7/23

    Cũng may camera tại sân bay ghi lại được cảnh người phụ nữ nhặt chiếc đồng hồ chứ không nhiều người lại tin vào mấy bài báo lá cải mà nghĩ xấu cho lực lượng công an, xem xong đoạn clip không biết người đăng bài giấu mặt vào đâu cho đỡ xấu hổ

    Trả lờiXóa
  2. kể cả là sân bay có camera hay khu vực đó có camera hay không thì chúng ta cũng nên tự ý thức để bảo quản đồ vật, vật dụng cá nhân của mình tốt hơn, chứ cứ đợi mất rồi mới lôi camera ra, may là còn chứ nhiều trường hợp người ta cao chạy xa bay rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở khu vực đông người luôn có thông báo tự bảo quản đồ dùng cá nhân, đồ minh thì phải giữ chứ lúc còn anh có chia sẻ cho ai đâu, mất làm sao quy trách nhiệm cho người khác được, thiếu trách nhiệm với chính bản thân mình ngay từ ban đầu

      Xóa
  3. bọn chết dẫm kia đúng là lũ mọi rợ, không còn thứ gì để nói nên mới phải đi bới móc thông tin linh tinh, tạo sơ hở để châm chọc, gây rối xã hội, mà sự thật có phải là như thế đâu mà sao cứ phải bịa đặt rồi xuyên tạc lung tung làm gì nhỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog