Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng: Phạt một trường hợp đăng bài sai sự thật trên facebook

Công an TP. Hải Phòng khuyến cáo người dân cần chú ý trước khi viết, chia sẻ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; cẩn trọng trước những thông tin trái chiều, không chính thống trên không gian mạng. 

Đăng tải thông tin không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tin của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng, một người bị phạt tiền.

Chiều ngày 18/8, thông tin từ Công an TP Hải Phòng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hải Phòng đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản Facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự đấu tranh kiên quyết của cơ quan Công an, ông H.Đ.H.L đã khai báo, thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật; hành vi đăng tải các thông tin trên là vi phạm pháp luật,gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Ông H.Đ.H.L. đã xóa các bài viết vi phạm và viết bản cam kết không tái phạm. Hành vi của H.Đ.H.L.đã vi phạm Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.Đ.H.L.với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Dương Trang

8 nhận xét:

  1. không hiểu những đối tượng có suy nghĩ kiểu gì mà lại cứ thích nổi bật, đăng tải những thông tin sai sự thật làm xôn xao dư luận, rồi đến khi bị điều tra ra thì vẫn nhận tội như đúng rồi mà không thể giải thích lí do vì sao lại có những hành động nông cạn như vậy

    Trả lờiXóa
  2. bây giờ luật an ninh mạng đang hoạt động rất hiệu quả, theo đó là hoạt động của lực lượng công an trong bảo vệ an ninh mạng trên các nền tảng mạng xã hội là vô cùng chặt chẽ, không có một hành động nào có thể qua mắt được, vì vậy đừng bao giờ nghĩ đến việc làm mấy trò vô bổ trên mạng xã hội, rồi cuối cùng người thiệt vẫn là mình

    Trả lờiXóa
  3. Tin giả như một loại virus độc hại, nó xâm nhập, gây rối dư luận, thậm chí làm khủng hoảng niềm tin. Các thế lực phản động, thù địch và cơ hội chính trị lợi dụng điều này để xuyên tạc, kích động chống phá hòng gây mất ổn định đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân thì đôi khi tung tin giả vì mục đích câu like, câu view hoặc do thiếu hiểu biết. Trong điều kiện công nghệ ngày càng phát triển, phương thức truyền tin, nhất là mạng xã hội phát triển sâu rộng thì tin giả càng thêm đất sống.

    Trả lờiXóa
  5. không gian mạng với đặc tính dễ ẩn danh, lan truyền nhanh đã trở thành môi trường thuận lợi cho hoạt động phát tán tin giả, tin sai sự thật. Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng có liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân; ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây thiệt hại về kinh tế.

    Trả lờiXóa
  6. Thực tế thời gian qua cho thấy mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý nội dung thông tin trên mạng, ngăn chặn xử lý tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật cũng dần được hoàn thiện nhưng tin giả trên không gian mạng vẫn liên tục được sản sinh, khó có thể ngăn chặn hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  7. bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt từ phía các cơ quan quản lý, người dân cũng cần trang bị các kiến thức cơ bản, biết sàng lọc, nhận biết tin giả, cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khi hoạt động trên không gian mạng để có những ứng xử phù hợp nhằm hạn chế sự phát tán và ảnh hưởng của tin giả.

    Trả lờiXóa
  8. Để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tin giả, tin sai sự thật, các cơ quan quản lý cần chủ động điểm báo, nắm dư luận trên mạng xã hội, báo chí trong nước và nước ngoài; thống nhất tư tưởng, hành động; tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc phòng, chống tin giả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog