Chia sẻ

Tre Làng

Quên túi tiền 'cảm ơn' hơn 200.000 USD

Khoai@

Ông Chu Ngọc Anh (cựu Chủ tịch Hà Nội, cựu Bộ trưởng Bộ KH&CN) đã bỏ quên một túi quà, bên trong có chứa 200.000 USD của Phan Quốc Việt (TGĐ Công ty CP Việt Á) hơn một tháng tại phòng làm việc.

Ngày 18/8/2023, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố 
ông Chu Ngọc Anh (cựu Chủ tịch Hà Nội, cựu Bộ trưởng Bộ KH&CN) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Kết luận điều tra cho thấy bị can Chu Ngọc Anh gây thiệt hại cho nhà nước 18,98 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT cho rằng, khi tham gia nghiên cứu đề tài, ngày 27/8/2020, Phan Quốc Việt, TGĐ Công ty CP Việt Á, nhắn tin xin gặp ông Chu Ngọc Anh nhưng không được trả lời.

Chiều cùng ngày, Phan Quốc Việt mang theo một balo màu xanh, trong đó có 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) và một số khẩu trang, nước rửa tay đến trụ sở Bộ KH&CN.

Phan Quốc Việt sau đó được Chánh văn phòng Bộ KH&CN đưa đến phòng làm việc của ông Chu Ngọc Anh. Tại đây, Việt lấy túi màu xanh đưa cho ông Ngọc Anh nói là "có chút quà cảm ơn".

Sau khi Việt ra về, ông Ngọc Anh cất túi màu xanh này vào buồng ngủ phía trong phòng làm việc.

Khoảng cuối tháng 9/2020, khi dọn phòng làm việc để chuyển về UBND TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh mới kiểm tra và thấy túi quà có tiền.

Theo Cơ quan CSĐT Bộ Công an, ông Chu Ngọc Anh không trao đổi, bàn bạc, thỏa thuận gì với Việt về việc đưa nhận tiền. Cựu Bộ trưởng KH&CN cũng không gây khó khăn nhằm mục đích phải đưa tiền.

1 nhận xét:

  1. Hoa Co May11:36 21/8/23

    Đồ trong phòng mình mà không biết là cái gì, thậm chí là quà doanh nghiệp biếu mà không ngó ngàng thì hơi điêu, đến đứa con nít còn háo hức mở quà khi được cho mà người lớn đầy đủ nhận thức mà khai là bỏ quên thì hơi điêu, nói chưa tiêu đến thì còn hợp lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog