Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng ở quán bar tại Mỹ khiến 11 người thương vong

Một số nguồn tin truyền thông Mỹ đưa tin kẻ xả súng đã bị cảnh sát bắn nhưng tình trạng hiện tại của đối tượng chưa được biết rõ.


5 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương nặng trong vụ xả súng tại Cook's Corner - một quán bar dành cho dân chơi xe đạp ở vùng Trabuco Canyon, tại Quận Cam, bang California, Mỹ.

Hiện 6 nạn nhân bị thương đang được điều trị trong bệnh viện địa phương.

Cảnh sát trưởng Quận Cam cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ việc. Văn phòng Cảnh sát trưởng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Một số nguồn tin truyền thông Mỹ đưa tin kẻ xả súng đã bị cảnh sát bắn nhưng tình trạng hiện tại của đối tượng chưa được biết rõ.

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch)
CBS News

15 nhận xét:

  1. Cho đến nay, Mỹ là nước có tỷ lệ người dân sở hữu súng đạn, kèm theo đó là tỷ lệ chết vì súng đạn, cao nhất thế giới. Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả các cơ sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Súng đạn được coi là một phần của lịch sử và văn hóa Mỹ - đất nước của những người nhập cư, khai hoang những vùng đất mới. Tuy nhiên, nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều trong hơn 200 năm qua và quyền sở hữu súng đạn đã và đang đi cùng tội ác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Reuters ngày 23.8 dẫn nghiên cứu vừa công bố tại Mỹ cho thấy số trẻ em thiệt mạng do súng đạn tăng kỷ lục trong năm 2021, với 4.752 nạn nhân, những con số đó có thể nói rằng hậu quả khôn lường mà việc sử dụng vũ khí không đúng mục đích của người dân và những đối tượng tội phạm

      Xóa
    2. Nghiên cứu đăng trên chuyên san Pediatrics của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) sử dụng số liệu tử vong của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ, cho thấy con số trong năm 2021 tăng so với con số 4.368 trong năm 2020 và 3.390 trong năm 2019, xã hội càng hiện đại và càng không tránh khỏi những vụ việc bất ngờ xảy ra như vậy

      Xóa
  3. Các vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ trong năm qua khiến dư luận tiếp tục đặt câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của giới chức và các nhà lập pháp Mỹ trong việc kiểm soát súng đạn. Quyền sống, một trong những quyền con người cơ bản nhất, dường như đang bị đe dọa nghiêm trọng trên chính đất Mỹ – nơi được các nhà dân chửi cờ vàng xem là thành trì của nhân quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc người dân được quyền cất trữ vũ khí như súng đạn đề phòng những trường hợp cấp thiết xảy ra dường như đang đi ngược lại với tác dụng chính của nó, rất nhiều đối tượng có những hành động bột phát, tấn công nhắm thẳng vào đám đông vô tội mà cơ quan chức năng không kịp xử lí thì đã để lại hậu quả nặng nề

      Xóa
  4. Về lâu dài, vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn vấp phải trở ngại do các nhà chức trách chưa tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì việc người dân Mỹ phải chứng kiến nhiều hơn các vụ xả súng với mức độ ngày càng nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi…

    Trả lờiXóa
  5. Tình trạng bạo lực súng đạn phổ biến ở Mỹ đã khiến không ít người bị tổn thương trong nhiều thập kỷ qua. Nhưng nhiều người Mỹ vẫn bảo vệ quyền mang vũ khí của họ, quyền này cũng được ghi trong Hiến pháp Mỹ là bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, những ý kiến trái chiều cho rằng, quyền sử dụng súng đang đe dọa một quyền khác: Quyền được sống.

    Trả lờiXóa
  6. dù đã có lần đưa Tòa án tối cao để phán xử xem có nên cấm súng đạn hay không, phe ủng hộ súng đạn đã thắng với lý lẽ rằng do tình hình quá bất an nên buộc mọi người phải mua súng để tự bảo vệ. Việc cấm mua súng là đè nén các quyền tự do cơ bản của người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Các vụ xả súng và bạo lực súng đạn đã làm dư luận Mỹ phản ứng mạnh mẽ, đòi hỏi Chính phủ Mỹ phải có các quy định thắt chặt về kiểm soát súng đạn. Thế nhưng điều này không hề dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  8. Bạo lực súng đạn, gồm xả súng hàng loạt, tự tử và tai nạn, đã trở nên phổ biến ở Mỹ đến mức 84% người trưởng thành ở nước này nói rằng họ phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ trở thành nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  9. Việc dễ dàng sở hữu và nguồn cung súng đạn dồi dào và quá dễ tìm kiếm khiến súng đạn trở nên chết chóc hơn rất nhiều. Khi có súng, những tên cướp có khả năng giết người cao hơn. Khi có súng, một cuộc cãi vã ngay trong gia đình cũng có khả năng kết thúc bằng một hay nhiều cái chết.

    Trả lờiXóa
  10. Súng đạn đang thực sự là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ, bởi những vụ xả súng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách. Nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương là những người vô tội lên tới hơn 100.000 người mỗi năm, trong đó có hơn 7.000 trẻ em.

    Trả lờiXóa
  11. Trung bình hàng năm, bạo lực súng đạn ở Mỹ gây tổn thất trên 229 tỷ USD, trong đó 8,6 tỷ USD chi phí liên quan tới việc cầm tù dài hạn những người có khả năng tấn công và sát thương bằng súng, 221 tỷ USD để chữa trị, ổn định cuộc sống của các nạn nhân bị thương và mai táng những người thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  12. Việc tiếp cận vũ khí dễ dàng làm cho có rất ít khoảng cách giữa ý muốn giết người và hành động giết người, và thân nhân những người thiệt mạng vì hành vi xả súng bừa bãi muốn có các biện pháp kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog