Chia sẻ

Tre Làng

Cán bộ ngân hàng xưng "mày, tao" đấm vào mặt CSGT khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Khi CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, một cán bộ ngân hàng đã không hợp tác, xưng "mày, tao" và đấm vào mặt CSGT

Ngày 28-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Ngọc (SN 1968; trú tại TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; là 1 cán bộ ngân hàng) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Lê Ngọc.

Theo công an, vào khoảng 22 giờ 40 phút ngày 8-9, tổ tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn tại tỉnh lộ 295B (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh), đã dừng kiểm tra ôtô BKS 99A-010.45 do ông Lê Ngọc điều khiển.

Khi tổ công tác đề nghị người điều khiển xe ôtô kiểm tra nồng độ cồn, ông Lê Ngọc không chấp hành và dù được giải thích nhiều lần, người này vẫn chây ì. Sau đó, ông Ngọc còn có hành vi gạt máy đo nồng độ cồn, xưng "mày, tao" với cán bộ làm nhiệm vụ và đấm vào mặt 1 thành viên tổ công tác.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã khống chế người đàn ông này và bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra điều tra Công an TP Bắc Ninh.

Qua đấu tranh xác định ông Lê Ngọc là cán bộ 1 ngân hàng có chi nhánh tại Bắc Ninh. Kết quả kiểm tra bằng thiết bị sau đó cho thấy ông Ngọc vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,118 miligam/1l khí thở. Ngoài ra, tài xế này lúc đó cũng không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe...

Nguồn: Đông Hồ
Báo Người Lao động

21 nhận xét:

  1. Quan Nguyen21:53 28/9/23

    Khả năng cu này cũng biết mình vào thế yếu nên lên gân để dọa lực lượng chức năng, tìm kế thoát thân nhưng không được, lại có tí men vào nên động tay động chân luôn, đáng lẽ sự việc chỉ dừng lại ở hành chính, mà bây giờ bàn giao cho cơ quan điều tra thì đủ biết là sẽ xử lý hình sự rồi

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh sát giao thông vốn là một nghề khó khăn, gian khổ, luôn phải đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, trong quần chúng nhân dân, không phải ở đâu và khi nào, công việc này cũng được nhìn nhận công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã sử dụng rượu bia thì không chỉ khả năng điều khiển phương tiện bị ảnh hưởng, mà cả những hành vi đối xử, giao tiếp với các quan hệ xã hội cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, bình thường không xưng hô như vậy nhưng khi uống rượu vào thì cái gì cũng nói được

      Xóa
    2. nhiều người dân nhìn những cán bộ cảnh sát giao thông với hình ảnh là những người chỉ chăm chăm chờ dừng xe và xử phạt mọi người, nhưng đó là người vi phạm giao thông, chứ người luôn luôn chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông thì có gì phải quan tâm chứ

      Xóa
  3. Công việc của người Cảnh sát giao thông là rất nhạy cảm, khó khăn và hay bị nhân dân chú ý. Ranh giới của đúng, sai có những điều rất mong manh, tế nhị, rất thấu đáo về luật, mới minh tường trong vận dụng, thông suốt. Phải nói, đấy là một công việc khó, rất khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên trong thời gian tới nên đưa ra các quy định để bảo vệ người thi hành công vụ thường xuyên trực tiếp như lực lượng cảnh sát giao thông, đồng thời với các vụ việc xâm hại đến lực lượng này cần có sự thống nhất về việc nghiêm khắc trong xử lý đối tượng, như vậy mới hạn chế tình trạng trên được

      Xóa
  4. Rất nhiều trường hợp Cảnh sát giao thông bị xâm hại, bị những kẻ vi phạm Luật Giao thông cố tình gây thương tích, khiến cho dư luận bất bình. Họ đã hy sinh thầm lặng vì bình yên, an toàn của người dân, của những tuyến đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có thể người này cậy là có quan hệ hay gì đó dễ dàng xử lí cho qua chuyện này, cộng thêm hành vi xử lí có phần "say xỉn" nên đã xưng hô không đúng mực, không kiểm soát được lời nói của mình, kiểu này không chỉ vi phạm về quy định giao thông, mà có khi còn bị cơ quan khiển trách, thậm chí là kỉ luật kiểm điểm

      Xóa
  5. Cộng đồng mạng xã hội rồi những người dân đã đóng góp nhiều tiếng nói quan trọng đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn gian khổ, những hy sinh mà các chiến sĩ Cảnh sát giao thông của chúng ta đang đối diện, chấp nhận hàng ngày hàng giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những hành vi như này cần phải bị xã hội lên án, để thấy rõ được hậu quả nhiêm trọng của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nó như thế nào, không chỉ là hành vi lái xe mà còn cả lời ăn tiếng nói cũng không còn đúng mực nữa

      Xóa
    2. Hoa Co May16:21 30/9/23

      Điều đáng mừng là ngày có càng nhiều người dân đồng cảm với sự vất vả khó khăn và vô cùng nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát giao thông, như vậy cũng là một niềm an ủi đối với lực lượng ngày đêm làm nhiệm vụ ngoài đường

      Xóa
  6. Chúng ta không bao giờ dung thứ những hành vi tấn công Cảnh sát giao thông của những kẻ coi thường pháp luật. Các anh sẽ luôn có nhân dân ở bên cạnh, động viên, sẻ chia.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi phải nói ngay, đây là một nghề vất vả. Mỗi ngày mỗi chúng ta ra đường, dù nói ra hay không, ai trong chúng ta cũng cần đến vai trò của người Cảnh sát giao thông, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  8. Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, người dân thường có ý thức chấp hành pháp luật tốt. Khi ra đường, họ cực kỳ tuân thủ luật lệ giao thông. Còn người Việt mình phải nói thẳng là ý thức pháp luật còn kém. Cứ nhìn vào đường phố thì biết.

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi chúng ta cần phải căn chỉnh lại thái độ cũng như tâm thế của mình khi ứng xử với các chiến sĩ Cảnh sát giao thông. Rằng họ là những người đang làm nhiệm vụ trên các cung đường, để giúp mọi người được thuận lợi hơn, an toàn hơn, tốt hơn khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này có lẽ quá chén mất kiểm soát hành vi của bản thân nên mới như thế chứ một cán bộ ngân hàng làm gì có chuyện ứng xử như thế, nhìn vào đây cho mọi người thấy tác hại của rượu bia nguy hiểm như thế nào

      Xóa
  10. Tôi nghĩ từ những sự việc đã xảy ra, cần phải đề xuất những biện pháp tốt hơn để bảo vệ thân thể, tính mạng cho người Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ. Công việc của các anh phải đối mặt với nhiều rủi ro, hiểm nguy quá.

    Trả lờiXóa
  11. Việc người vi phạm giao thông chống đối, tấn công lại lực lượng chức năng đang diễn biến phức tạp. Khởi đầu của những vụ việc này, thường chỉ là những vi phạm Luật Giao thông bình thường. Khi bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, với những người có thói quen coi thường pháp luật cùng với tâm lý không muốn bị xử lý, nên dễ có thái độ bất hợp tác.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi, trước tiên lực lượng CSGT phải tinh thông pháp luật về lĩnh vực công tác của mình, đồng thời phải tự trau dồi kỹ năng giao tiếp, sao cho khi sự việc xảy ra vẫn giữ được tâm lý bình tĩnh, sáng suốt để có cách ứng xử vừa mềm mỏng, có văn hóa, vừa kiên quyết trên cơ sở luật pháp.

    Trả lờiXóa
  13. Khi đối tượng có biểu hiện manh động chống đối, cần kiên quyết vô hiệu hóa mọi khả năng chống trả của họ. Nếu xét thấy hành vi đã cấu thành tội phạm, thì tiến hành bắt quả tang ngay để ngăn chặn tội phạm.

    Trả lờiXóa
  14. Qua những sự việc đã xảy rac thì thiết nghĩ Bộ Công an phải thường xuyên tập huấn trang bị kỹ năng xử lý tình huống, võ thuật, sử dụng công cụ hỗ trợ cho số cán bộ làm việc trên các tuyến giao thông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog