Chia sẻ

Tre Làng

Giọng điệu của Nguyễn Thông về dự thảo Luật căn cước công dân

Ong Bắp Cày

Hôm 28/8, Nguyễn Thông đăng một stt nói về CĂN CƯỚC để chửi bới, xúc phạm các ĐBQH và ngành Công an. Bài viết của Nguyễn Thông ngay lập tức được đài phản động Chân Trời Mới Media đăng tải để tán phát rộng rãi.

Dù không muốn, nhưng để đảm bảo tính khách quan, chân thực, người viết xin trích nguyên văn một đoạn của Nguyễn Thông:

"Hôm nay 28.8, Ủy ban Thường vụ quốc hội (được coi là bộ phận tinh hoa nhất của Quốc hội) họp bàn cái tên của luật về căn cước. Họ chia phe tranh cãi, luật ấy tên là Luật Căn cước, hay Luật Căn cước công dân. Như đám mổ bò, như cái chợ. Đúng là không có việc gì làm, nhàn cư vi bất hảo.

Tôi, một công dân nghiêm túc, đã từng nói rồi, thẻ căn cước chỉ để cấp cho người chứ đâu có cấp cho con vật mà phải lòng thòng rườm ra thêm chữ công dân vào, thành căn cước công dân. Chả nhẽ trại lợn cũng có cấp căn cước cho lợn, nên phải phân biệt giữa căn cước cấp cho công dân/người với căn cước lợn".

Khó có từ ngữ nào có thể mô tả hết sự tởm lợm của bài viết trên. Càng tởm lợm hơn khi biết tác giả của bài viết là một nhà báo vừa mới nghỉ hưu.

Không thể nói đó là phản biện xã hội. Bởi phản biện xã hội, tức góp ý cho cơ quan nào đó thì cần phải được gửi đến đúng địa chỉ chứ không phải chửi đổng trên mạng. Và phản biệt xã hội thì cần phải thể hiện bằng ngôn ngữ văn minh, và thái độ xây dựng. Tất cả những yêu cầu tối thiểu đó thì Nguyễn Thông đều không có.

Lưu ý rằng, đây là diễn đàn Quốc hội, bàn về những vẫn đề hệ trọng của đất nước mà cụ thể là Dự luật Căn cước công dân chứ không phải cái chợ. Các ĐBQH sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có tên gọi của Luật, sau đó sẽ lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Dù cho có không đồng ý hay đồng ý một phần thì nếu góp ý thì cũng cần nghiêm túc, trên tinh thần xây dựng, chứ không phải theo cách của Nguyễn Thông.

Được biết, đây không phải lần đầu Nguyễn Thông tỏ thái độ bất mãn, hằn học với tất cả các dự luật, các chính sách của đảng và nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog