Chia sẻ

Tre Làng

Quái đản

Khoai@

Thật quái đản khi Mỹ là một bên tích cực cung cấp vũ khí cho Ukraine nhằm chống Nga, nhưng lại cấm các quốc gia khác cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. Mới đây, Mỹ đã đe dọa Triều Tiên sẽ phải ‘trả giá’ nếu cung cấp vũ khí cho Nga.

Hôm qua 5/9, hãng tin Reuters có bài viết nói rằng, các cuộc đàm phán vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đang tiến triển tích cực, và cảnh báo Bình Nhưỡng “sẽ phải trả giá” nếu cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng ở Ukraine.

Bài báo cho biết, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng việc cung cấp vũ khí cho Nga "sẽ không có lợi cho Triều Tiên và họ sẽ phải trả giá vì điều này trong cộng đồng quốc tế".

Tuyên bố trên diễn ra trong bối cảnh, trước đó, Nga cho biết họ "không có gì để nói" về thông tin mà giới chức Mỹ đưa ra, rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Vladimir Putin và trao đổi về việc cung cấp vũ khí cho Mátxcơva.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói rằng Triều Tiên muốn tiếp tục bàn về vũ khí, kể cả ở cấp lãnh đạo và "thậm chí trực tiếp". “Chúng tôi tiếp tục siết chặt cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga”, ông Sullivan nói, và cho rằng Mátxcơva đang “tìm kiếm bất kỳ nguồn nào” để có thêm các hàng hóa như đạn dược.

Hồi tháng 11/2022, một quan chức Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng "chưa bao giờ có 'thỏa thuận vũ khí' với Nga" và "không có kế hoạch làm như vậy trong tương lai". Nhưng hôm 1/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hai nước đang thảo luận về khả năng tập trận chung.

4 nhận xét:

  1. Đồ thối của mình thì bắt thiên hạ khen thơm, còn đồ thơm của thiên hạ chê khắm!. Đúng là giọng điệu, miệng lưỡi của kẻ đế quốc lươn lẹo. Chúa, thần thánh có thiêng sao không bẻ ngoéo cổ lũ thực dân đế quốc đi cho thiên hạ thái bình nhể.

    Trả lờiXóa
  2. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát, Bình Nhưỡng đã củng cố mối quan hệ chặt chẽ với Moskva. Triều Tiên nhiều lần công khai ủng hộ Nga tại Liên Hợp Quốc, nhấn mạnh rằng "chính sách bá quyền và độc đoán" của Mỹ và các đồng minh phương Tây là nguyên nhân dẫn đến chiến sự.

    Trả lờiXóa
  3. người ta nói Mỹ và phương tây giỏi tiêu chuẩn kép, bây giờ tôi mới đây điều này là thật, Trong khi Mỹ và bè lũ Nato công khai viện trợ quân sự cho Ukaraina tiếp tục cuộc chiến thay vì có động thái hướng tới hoà bình, vfa giờ đây lại dở trò bắt nạt Triều Tiên làm điều tương tự

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ luôn muốn một cuộc chơi mà ở đó Mỹ là quốc gia chi phối mọi thứ để chúng được hưởng lợi tối đa, độc đoán là vậy nhưng chúng luôn rêu rao giá trị tự do, dân chủ lên khắp thế giới

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog