Chia sẻ

Tre Làng

Ngứa mồm

Cuteo@

Sau khi tờ Tuổi Trẻ tung vấn đề, thì ngày hôm qua 27/10, một anh nhà báo ngứa mồm đã có status trên Fb cá nhân, chọc ngoáy vào chuyện 110 tỉ đồng hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini Khương Đình. 

Đọc qua là biết, mục đích của anh nhà báo này là kích động người đọc chĩa mũi giáo vào chính quyền Thành phố Hà Nội và reo rắc hoài nghi trong nhân dân. Ngoài ra, status của anh còn châm ngòi cho những bình luận mạt sát, miệt thị lãnh đạo Thành phố và cả những người đang thực hiện chủ trương lớn nhằm giúp đỡ các nạn nhân.

Anh này cười khẩy, mỉa mai đểu giả rằng, "Số tiền 110 tỉ ủng hộ các nạn nhân vụ cháy đã được quận Thanh Xuân “xây dựng xong phương án phân bổ” rồi đồng chí đồng bào nhé. Nó chậm vì là “đang chờ xin ý kiến các ngành để có sự thống nhất”; "Chúng mình đã trót xót xa áy náy, đã trót ủng hộ giúp đỡ những đồng bào hoạn nạn rồi thì cũng nên trót tin là tiền sẽ đến tay đồng bào mình. Chắc ko lươn lẹo gì đâu. Chắc kiểu gì chả có…sao kê" và rằng "Mà ko trót tin thì cũng làm gì được đâu".

Tộ sứ, anh làm như số tiền hỗ trợ này chưa tới tay nạn nhân thì có nghĩa là kể từ ngày xảy ra vụ cháy, họ chưa từng được Thành phố quan tâm giúp đỡ không bằng.

Phàm đã làm thiện nguyện, hỗ trợ cho bất kỳ đối tượng nào cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật, chứ không thể như những cá nhân thích lên thì kêu gọi quyên góp, rồi khi nào có hứng thì đi giải ngân đâu.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình phải thực hiện theo Nghị định 93/2021 nhé. Ngoài các quy định về công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, thì thời gian cho mỗi lần quyên góp, đến trao tới tay người cần giúp là 80 ngày. Đối chiếu với quy định này thì vẫn còn 10 ngày nữa mới hết thời hạn và tôi tin người ta sẽ không bị muộn. Muộn để bọn kền kèn các anh tru tréo lên à?

Xin đặt một câu hỏi: "khi chưa có khoản hỗ trợ trong gói 110 tỉ đồng này thì các nạn nhân có được hỗ trợ không"?

Xin thưa rằng, sau khi vụ cháy xảy ra, hoạt động cứu trợ, hỗ trợ đã ngay lập tức được triển khai và không có bất kỳ nạn nhân nào, gia đình nào ở chung cư mini xảy ra vụ cháy bị bỏ lại phía sau. Mọi kinh phí chữa chạy từ đó đến nay đều do nhà nước chi trả.

Vậy, ai đã cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân? Ai đã đưa nạn nhân đi cấp cứu, chữa trị ở các bệnh viện? Ai đã bỏ tiền ra lo hậu sự cho những người đã khuất? Ai đã lo nơi ăn chốn ở cho những người còn sống, ai đã lo học phí, lo cơm áo gạo tiền cho các cháu từng ở chung cư đó đi học bình thường, hả?

Một cách vuông vắn, tôi nói luôn: Thành phố Hà Nội đã lo tất và không có bất kỳ một nạn nhân nào liên quan đến vụ việc phải chi trả kinh phí cấp cứu, chữa bệnh.

Cũng trong vụ này, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 37 triệu đồng/người thiệt mạng, 12,4 triệu đồng/người bị thương. Riêng với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. 

Với các dữ liệu, số liệu kể trên, anh là nhà báo có ý kiến gì không?

Một nhà báo mà ban ngày viết lên báo chính thống một đằng, nhưng ban đêm lại leo mạng viết một nẻo thì là nhà báo gì? Một nhà báo mà năm lần bảy lượt bị các cơ quan báo chí, truyền thông kỷ luật thì là nhà báo gì? Một nhà báo mà ví von màu da của Hoa hậu H'Hen Niê như màu bìu d-/- của đàn ông thì là nhà báo gì, hả?

Hỏi tức đã trả lời.

3 nhận xét:

  1. nói chung là miệng lưỡi thiên hạ bây giờ thì nhiều lắm, mỗi mồm nói một kiểu, người ngoài cuộc làm sao họ biết được chính quyền nhân dân đã làm việc để hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy như thế nào, đề nghị ra hình thức xử phạt đối với những cá nhân đăng tải những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội như này, làm xôn xao dư luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen18:48 28/10/23

      Cá nhân tôi cũng đang chờ hình thức xử phạt đối với những kẻ đưa tin kích động nhân dân như này, thời gian vừa qua sự mất mát của người dân không được chúng sẻ chia một chút nào, không một đồng quyền góp nào rót ra từ tay chúng nhưng lại chúng lại cực lực lên án chính quyền cho dù chính quyền ngày đêm hỗ trợ cho người bị nạn.

      Xóa
  2. sự việc này không biết xảy ra từ bao giờ mà đến tận bây giờ vẫn ngứa mồm đào bới lên mà xuyên tạc linh tinh, tư duy thấp hẹn của lũ phản động, chỉ dám đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng nhằm làm xôn xao dư luận thôi, chứ làm gì dám đừng trước thiên hạ mà đấu tranh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog