Chia sẻ

Tre Làng

Văn minh Mỹ: Cụ bà 93 tuổi bị bắt giữ, còng chân tay vì không còn khả năng trả tiền thuê nhà

Khoai@

"Một xã hội văn minh như Hoa Kỳ sao lại phải dùng đến còng tay cùm chân để bắt giữ một cụ bà 93 tuổi như Juanita Fitzgerald (từ Lake County, Florida), sống độc thân, không còn sức lao động, và không còn khả năng chống đối?" và "Vì sao cộng đồng nhà ở Franklin House thuộc tổ chức Nhà thờ Quốc gia  lại đuổi bà ra ngoài sau khi đổ lỗi cho bà về nấm mốc trong căn hộ của mình? - Đó là những câu hỏi của nhiều người dân Mỹ và ngay cả ở Việt Nam.





Tờ The independent viết rằng, "
Một cụ bà 93 tuổi đã bị còng tay và bỏ tù sau khi từ chối rời khỏi viện dưỡng lão mà bà cho rằng không còn nhận tiền thuê nhà nữa".

Tờ báo viết: "Juanita Fitzgerald, đến từ Lake County, Florida, đã bị bắt hôm thứ Ba sau khi bà cho biết cộng đồng nhà ở Franklin House của National Church Residences đã quyết định “đuổi bà ra ngoài” sau khi đổ lỗi cho bà về nấm mốc trong căn hộ của mình. Cảnh sát cho biết bà đã nhận được thông báo trục xuất vào thứ Hai, nhưng từ chối rời khỏi tòa nhà vào ngày hôm sau, đài truyền hình WKMG của Florida đưa tin".

Được biết cụ bà Fitzgerald hiện sống độc thân không nơi nương tựa. Bà được cho là đã từ chối liên hệ với con cái, người thân. Bà tuyên bố với cảnh sát rằng, "Trừ khi các bạn đưa tôi ra khỏi đây, tôi sẽ không đi đâu cả" và bà đưcọ cho là đã cố tình trượt ghế xuống sàn và chống lại cảnh sát khi họ cố đỡ bà lên". Ngay sau đó bà bị đưa lên xe thùng của cảnh sát và phải đối mặt với cáo buộc xâm phạm trái phép và sẽ phải ra tòa vào ngày 27/12.

Một clip kèm theo những hình ảnh cụ bà Juanita Fitzgerald mặc bộ quần áo màu cam, bộ quần áo dùng cho những tội phạm đặc biệt nguy hiểm ở Mỹ đã được báo chí và các blogger cung cấp trên mạng. 

Hình ảnh bà Juanita Fitzgerald bị còng tay bằng chiếc khóa số 8 đính liền với một sợi xích sắt nối với chiếc còng chân. Trên cánh tay gầy guộc lộ ra những về thâm đen như bị tra tấn đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Mời xem clip ngay dưới đây. Nếu không xem được thì mời các anh chị bấm vào link gốc ở cuối bài:


Thật khó hiểu, một quốc gia được coi là văn minh như Mỹ lại có cách hành xử thiếu nhân đạo với một cụ bà 93 tuổi, không còn khả năng chống đối, không nơi nương tựa như bà Juanita Fitzgerald.

Tương tự như thế, không hiểu sao cộng đồng nhà ở Franklin House của National Church Residences, nơi mà tinh thần bác ái của Công giáo được đặt lên hàng đầu và luôn thường trực nơi cửa miệng lại có thể nhẫn tâm làm điều đó với bà Juanita Fitzgerald.

Đây là chuyện xảy ra ở nước Mỹ. Nhưng giả sử chuyện này xảy ra tại Việt Nam thì điều gì sẽ xảy ra?

***
Đây là link của bài viết trên tờ The Independen

1 nhận xét:

  1. Nếu việc này mà xảy ra ở Việt Nam thì lũ ba que, bọn RFA, BBC, VOA ...chắc là mồm nó lu loa khắp thế giới đến cả tháng trời, cứ nhìn cái thằng dâm dật thầy ông nội chỉ bị dẫn giải đi mà chúng còn khóc mướn cả năm trời!. Nay sự việc này của thế giới văn minh Phương Tây còng tay cụ già gần trăm tuổi sao không thấy lũ cẩu kêu gào nhỉ, hay là lũ chúng còn đang bận khóc mướn hộ bọn diệt chủng Do - thái rồi!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog