Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện nhảy cầu vì không có tiền đóng phạt vi phạm giao thông

Ong Bắp Cày

Tối qua có báo đăng tải thông tin "Xin CSGT bỏ qua vi phạm không được, người đàn ông nhảy xuống kênh tự tử". Theo đó, sau khi năn nỉ CSGT bỏ qua không được, người vi phạm nhảy xuống kênh Tân Hóa - Lò Gốm tự tử. Vụ việc được người gần đó quay lại rồi tung lên mạng, chèn thêm thông tin bóp méo sự việc.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Vỹ đến làm việc với CSGT.

Đoạn clip gần 4 phút trên mạng với kèm nội dung "chạy xe lôi chở hàng bị CSGT thổi phạt, người tài xế năn nỉ vì không có tiền, khổ quá nên nhảy kênh. Khi lực lượng cứu nạn đang cố gắng đưa một người đàn ông lên bờ thì người này la hét, bất hợp tác".

Khá nhiều anh chị tỏ vẻ thương người để lên án CSGT. HỌ cho rằng, "vì nghèo quá nên mới phải chạy xe lôi, sao không tha cho người ta", hay "Nghèo thế, phạt người ta làm gì". Có kẻ mất dạy lý giải cho hành vi nhảy cầu là do "tức nước vỡ bờ" nên mới "nhảy cầu để phản đối".

Kết quả xác minh của Công an TP Hồ Chí Minh xác định: Vụ việc trong clip xảy ra vào trưa 28/10/2023 trên đường Kênh Tân Hóa. Thời điểm này, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT-TT công an quận 11 phát hiện xe 3 bánh cho ông Nguyễn Văn Vỹ chở hàng cồng kềnh nên kiểm tra giấy tờ.

Ông Nguyễn Văn Vỹ không xuất trình được đăng ký xe, không có giấy phép lái xe. Khi chuẩn bị lập biên bản thì người này năn nỉ xin bỏ qua lỗi vi phạm. Không được đáp ứng, ông Vỹ bỏ chạy và nhảy xuống kênh Tân Hóa - Lò Gốm. CSGT đã phải gọi Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đến hỗ trợ đưa ông Vỹ lên bờ.

Ngay sau đó, CSGT đưa ông Vỹ và xe về Đội CSGT-TT Công an quận 11 để lập biên bản vụ việc, lấy lời khai. Ông Nguyễn Văn Vỹ bị lập biên bản về 3 lỗi: chở hàng hóa vượt quá giới hạn, không có đăng ký xe, không có giấy phép lái xe. 

Đến trưa 1/11, ông Nguyễn Văn Vỹ đã cùng vợ đến trụ sở Đội CSGT -TT Công an quận 11 để giải quyết việc vi phạm hành chính.

Công an quận 11 xác định, 2 cán bộ đã thực hiện đúng quy trình công tác, xử lý vụ việc đúng quy định. Như vậy không hề có chuyện tức nước vỡ bờ như dư luận đang lan truyền.

11 nhận xét:

  1. Chủ xe là ông Nguyễn Văn Vỹ (57 tuổi) được tổ công tác thông báo một số lỗi như: Vi phạm lỗi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe. Lỗi sai rành rành như vậy thì nộp phạt và chấp hành đi, lại còn nghĩ đủ trò

    Trả lờiXóa
  2. Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với loại xe 3 vi phạm tại Hà Nội và TP HCM. Loại xe này thường gây náo loạn đường phố, chở hàng cồng kềnh, đi ngược chiều, đi vào đường cấm ôtô nhưng kích thước thì cũng chẳng kém ôtô... gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

    Trả lờiXóa
  3. Ông cũng phải biết điều một chút, đã không có bằng lái rồi còn chở cồng kềnh quá tải làm chi. CSGT giữ xe là đúng rồi, không ai bênh ông đâu mặc dù biết ông là lao động và chiếc xe ba gác là phương tiện nuôi gia đình nhưng phải đúng luật ông ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ đòi phải thông cảm , rồi lấy lý do là phải mưu sinh nhưng đến khi xảy ra tai nạn lại đổi thừa do lực lượng chức năng ko ai quản lý nên xảy ra cớ sự rủi ro ...Xe ba gác là loại xe chở cồng kềnh gây nguy hiểm rủi ro cao nhất cho người đi đường. Cần phạt nặng để răn đe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn cơ quan chức năng không xử phạt thì đừng có vi phạm, lấy cái cớ mưu sinh mà gây nguy hiểm cho người khác thì đám thanh niên thất nghiệp đi ăn trộm ăn cướp ngoài đường sao lại phải bỏ tù, chúng nó cũng vì mưu sinh đó, lòng thương của dư luận nên được định hướng nếu không sẽ bênh nhầm người, ghét nhầm người

      Xóa
  5. Đã vi phạm không biết mình vi phạm ở mức độ nào hay sao mà còn nhảy kênh, làm phiền người khác. Biết bao nhiêu xe ba gác chạy ẩu, bất chấp luật lệ, hàng hóa cũng không cột , che chắn kĩ lưỡng. Cần phạt thật nặng để không tái phạm.

    Trả lờiXóa
  6. Rồi lại lấy cớ gia đình khó khăn, công cụ mưu sinh duy nhất để bao biện cho hành vi vi phạm luật pháp của mình. Lúc nào cũng kể khổ để bao biện cho cái sai của mình, chở cồng kềnh gây tai nạn cũng lại do mưu sinh kiếm sống, đi sai luật cũng lại do mưu sinh kiếm sống.

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ phạt mạnh và xử lý dứt điểm nạn xe quá tải, quá khổ, chở hàng cồng kềnh vì đây là tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn. Rất nhiều người bị thương tật thậm chí chết oan uổng vì những xe này gây ra. Phải coi đây là hành vi chống người thi hành công vụ. Đừng lấy cái nghèo, cái khó ra biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Xe ba gác gắn mác thương binh, vẫn ngang nhiên tồn tại, chạy ẩu, chở hàng cồng kềnh, đi vào đường cấm, còi đèn inh ỏi,... Hầu như tất cả đều không có giấy tờ, khi bị bắt luôn có lý do là do phải mưu sinh,... Đề nghị thượng tôn pháp luật, không phạt cho tồn tại, mà nên tịch thu xe vĩnh viễn

    Trả lờiXóa
  9. Muốn nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và bền vững thì cần chấn chỉnh điều chỉnh văn hoá, hành vi của xã hội. Nhất là chấn chỉnh về vấn đề văn hoá tham gia giao thông, ý thức bảo vệ môi trường.Trường hợp này nên tăng thêm lỗi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng để cùng ngồi chờ với xe bị giam

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị CSGT cứ mạnh mẽ,thẳng tay nghiêm trị những hành vi mất an toàn giao thông! Đã có bao nhiêu người phải bỏ mạng vì những người thiếu ý thức khi tham gia giao thông rồi, mưu sinh cũng phải nghĩ đến an toàn cho người khác nữa chứ không thể cứ ăn vạ được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog