Chia sẻ

Tre Làng

Thiếu chuẩn mực

Khoai@

Một CSGT Bình Dương bị điều chuyển công tác vì hành vi thiếu chuẩn mực.

Câu chuyện rất đơn giản, có thể giải quyết một cách êm thấm, nhẹ nhàng, nhưng anh CSGT đã không làm được như thế thế. 

Lái xe tham gia giao thông trên QL13, anh CSGT mặc thường phục và một tài xế khác đã nảy sinh hiềm khích và có lời qua tiếng lại với nhau. Sau đó cả 2 cùng xuống xe nói chuyện. Trong khi lời qua tiếng lại, bức xúc vì người tài xe kia dùng điện thoại quay clip, viên CSGT đã cầm một viên gạch tiến đến nói chuyện. 

Dù không xảy ra ẩu đả hay xô xát, nhưng những hình ảnh ấy đã được ghi lại và tung lên mạng và người ta phát hiện người cầm viên gạch đó là một CSGT, đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương.

Thật ra câu chuyện không có gì ghê gớm nếu người ta không biết anh là CSGT, bởi vụ việc xảy ra ngoài giờ làm việc và anh này không mặc cảnh phục. Nhưng dù thế nào đi nữa, anh đã sai. Cái sai nhạt toẹt mà lẽ ra một người CSGT không bao giờ mắc phải.

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương xác nhận người cầm viên gạch để nói chuyện là cán bộ  thuộc Đội tuần tra quốc lộ 13, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương. 

Người đại diện Phòng CSGT cho hay, dù vụ việc xảy ra ngoài giờ làm việc, nhưng lãnh đạo Phòng CSGT vẫn xử lý kỷ luật viên CSGT cầm gạch nói trên, bằng hình thức điều chuyển công tác đến bộ phận khác.

Có lẽ, đây sẽ là bài học lớn cho tất cả CSGT không chỉ ở Bình Dương về thái độ ứng xử.

6 nhận xét:

  1. Chắc ông cầm máy quay kia cũng biết ông này rồi, nên cố gắng chọc tức ông kia để thu hình, chứ làm gì có ekip nào ngẫu nhiên mà chuẩn chỉ thế, khổ nỗi cái thằng quay chả có tóc để xử lý còn ông bị quay thì khác, cũng nên có sự đồng cảm trong này chứ không nên lên án quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người thường mà làm thế này thì có khi lại không sao, nếu không xảy ra xô sát, nhưng một khi mà đã biết mình là công an thì đúng là khó khăn để có thể biện hộ cho những hành động của mình, rất là ảnh hưởng đến danh dự của ngành

      Xóa
  2. Việc một cán bộ CSGT có hành vi thiếu chuẩn mực là một hành vi đáng lên án. Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh đồng chí trên. Đồng thời, cũng cần có những biện pháp để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định của ngành của cán bộ, chiến sĩ CSGT.

    Trả lờiXóa
  3. Đã là cán bộ CSGT này mà cư xử như thế cũng không chấp nhận được r. Dù gì cũng phải có văn hóa giao thông trước tiên, chưa biết ai đúng luật hay sai luật ntn. Cần có những biện pháp xử lý để răn đe cũng như nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định trong Ngành của các cán bộ, chiến sĩ

    Trả lờiXóa
  4. Làm cái nghề công an như đi trên dây, làm gì, nói gì cũng đều phải suy nghĩ trước sau hết sức cẩn thận thì mới được. Thế mới nói người làm mấy nghề này cái quan trọng nhất là phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhân cách tốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã khoác lên mình bộ quân phục thì nên có ý thức, trách nhiệm với bộ quần áo đó, nó không chỉ là bộ mặt của bản thân mà nó còn mang danh dự của cả một lực lượng, người đàn ông trong thời điểm này không mặc quân phục nhưng hành vi hung hãn như vậy vẫn cần được lên án để xử lí

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog